Site icon Medplus.vn

Cách làm tôm sốt bơ cam lạ miệng thơm ngon như đi ăn nhà hàng

Tôm sổ bơ cam thơm ngon

Tôm sổ bơ cam thơm ngon

Cam là loại trái cây giàu vitamin C, có vị ngọt thanh pha lẫn chua dịu nên được rất nhiều người ưa thích. Nhưng các bạn có biết, ngoài ăn trực tiếp, vắt nước hay làm sinh tố thì cam còn có kha khá kiểu biến tấu để thành nhiều món ăn ngon miệng không. Trong số đó không thể không kể đến tôm sốt bơ cam với nước sốt sền sệt ánh lên sắc vàng tươi có vị chua ngọt cùng màu tôm bóng đỏ càng trở nên hấp dẫn, sẽ khiến gia đình bạn phải trầm trồ đấy! Ngay bây giờ cùng vào bếp với Medplus để xem cách làm món ăn này có gì đặc biệt nhé!

Bí quyết cho món tôm sốt bơ cam thêm ngon

Cách chọn nguyên liệu đúng chuẩn

Mẹo cho món tôm sốt bơ cam đậm đà chuẩn vị

Những lưu ý về món tôm sốt bơ cam

Vài lưu ý về món ăn

Cách thưởng thức tôm sốt bơ cam

Ghi nhớ những điều này khi ăn cam

Quá trình tiêu hóa củ cải sẽ sinh ra sulfate. Sau khi sulfate được chuyển hóa, nó sẽ sản xuất một chất chống tuyến giáp – thioxianic axit. Còn khi ăn cam, flavonoid trong cam sẽ phân hủy trong đường ruột và thay đổi thành axit hydroxy và acid ferulic.

Nếu bạn ăn cam cùng thời điểm ăn củ cải 2 chất trên có trong cam sẽ ức chế axit thioxianic về tuyến giáp gây bướu cổ.

Bởi vì các axit hữu cơ có trong cam sẽ kích thích các màng nhầy của thành dạ dày. Đó là có hại cho sức khỏe của cơ thể.

Bên cạnh đó, những người già không nên ăn quá nhiều cam. Đặc biệt là đối với những người mắc bệnh thận, đường tiêu hóa và các bệnh phổi. Vì nó dễ dàng dẫn đến đau bụng, đau lưng, và các triệu chứng khác.

Trong cam có chứa nhiều axit tartaric và vitamin C. Những chất này có thể phản ứng với các protein trong sữa khiến cho chúng bị vón cục trong bụng.  Gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, bạn có thể bị chướng bụng, đau bụng hoặc tiêu chảy.

Bởi vậy, không nên uống sữa gần với thời gian ăn hoặc uống nước cam trong vòng 1 giờ.

Ai không nên ăn tôm kẻo rước họa vào thân

Những người khi ăn đồ lạnh hay bị tiêu chảy hoặc dạ dày, đường ruột nhạy cảm với hải sản thì nên tránh ăn tôm. Việc ăn quá nhiều tôm sẽ xuất hiện đau bụng, tiêu chảy.

Nhiều người cho rằng mắt tôm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng rất tốt cho mắt. Nhưng trên thực tế không pahri như vậy. Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu đau mắt đỏ, ăn tôm vào sẽ làm tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Trong tôm có chứa các chất khiến cho chứng viêm nặng thêm. Bệnh nhân bị bệnh về u xơ tử cung không nên ăn tôm, cua và các loại hải sản khác.

Món tôm sốt bơ cam không chỉ đẹp mắt mà còn mang lại cảm giác thật đặc biệt cho khẩu vị của bạn. Chúc mọi người sẽ thành công với món ăn. Và đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

Cách làm tôm sốt bơ cam lạ miệng thơm ngon như đi ăn nhà hàng

Serves: 2 người
Level: 2

Ingredients

  • Tôm tươi 200g
  • Cam vàng 2 quả
  • 1 miếng bơ nhỏ
  • Bột bắp
  • Vừng đen
  • Trứng gà
  • Muối, tiêu

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Tôm sau khi mua về bóc vỏ, bỏ đầu đuôi và rút chỉ đen trên lưng rồi rửa sạch. Sau đó, cho tôm ra bát, dùng khăn giấy thấm mình tôm cho thật khô ráo.
  • Trứng đập lấy lòng trắng.
  • Ướp tôm với 1 muỗng canh bột bắp, xíu muối, tiêu và lòng trắng trứng trong khoảng 15 phút cho thấm.
  • Cam rửa sạch, gọt vỏ và ép lấy phần nước cốt cam tươi.
Cách thực hiện
  • Làm nóng chảo với dầu, chờ dầu sôi già thì lần lượt thả từng con tôm vào chiên. Bạn chỉ chiên tôm chừng 7 – 10 giây tùy độ lớn của con tôm, rồi vớt tôm ra ngay cho ráo dầu.
  • Đặt nồi nhỏ có đáy dày lên bếp hoặc dùng một chiếc chảo có độ chống dính tốt, cho miếng bơ nhạt và nước cam tươi vào đun nóng. Đợi đến khi bơ tan chảy, khuấy cho nước cam và bơ hòa quyện thì tắt lửa.
  • Gắp tôm đã ráo dầu ra đĩa, rưới nước sốt cam bơ lên, trên cùng rắc ít vừng đen đã rang thơm.
Các bước làm tôm sốt bơ cam

 

Exit mobile version