Site icon Medplus.vn

Cách làm trứng kho thịt đậm đà đẹp mắt cho bữa tối ngon mê ly

Trứng kho thịt thơm ngon

Trứng kho thịt thơm ngon

Trứng kho thịt là món ăn dễ dàng tìm thấy trong thực đơn của nhiều gia đình Việt. Không chỉ thơm ngon, dễ ăn, mà cách chế biến lại cực kỳ đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian, cực kỳ phù hợp với những chị em bận rộn việc nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết bí quyết để có món thịt kho trứng ngon đúng điệu. Vì vậy, hãy cùng Medplus khám phá công thức chế biến ngay bây giờ nhé!

Bí quyết cho món trứng kho thịt ngon chuẩn vị

 

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo cho món trứng kho thịt thêm ngon

Mẹo làm trứng kho thịt ngon chuẩn vị

Lưu ý về món trứng kho thịt

Cách thưởng thức trứng kho thịt

Khi ăn, các bạn múc thịt và trứng vào đĩa sâu lòng, chan nước ngập thịt, ăn kèm dưa cải muối chua và cơm nóng, cảm nhận vị mềm ngon, béo ngậy của thịt ba chỉ ngập tràn khoang miệng.

Ai không nên ăn thịt lợn?

Thịt lợn có 2 loại là thịt nạc và thịt mỡ, trong đó thịt mỡ chứa nhiều chất béo trong khi lượng protein lại rất ít. Nếu ăn quá nhiều loại thịt này sẽ dẫn đến chứng béo phì hoặc máu nhiễm mỡ.

Tiêu chảy là một trong những bệnh về đường tiêu hóa, bị tiêu chảy nếu không được phát hiện điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm. Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn tới quá trình điều trị bệnh tiêu chảy. Vậy khi bị tiêu chảy không nên ăn thịt mỡ vì thịt mỡ chứa nhiều chất béo sẽ khó hồi phục hơn.

Thịt lợn chứa nhiều đạm, người mắc bệnh gout không nên ăn nhiều. Bởi, gout là bệnh rối loạn chuyển hóa có liên quan đến ăn uống. Vì vậy, điều trị bằng chế độ ăn thích hợp, vừa giảm tổng hợp axit uric vừa tăng đào thải axit uric qua thận.

Trứng kỵ gì?

Tại các nước châu Á, nhiều bà nội trợ có thói quen dùng nước đường để tạo màu khi chế biến món thịt kho trứng. Việc làm này khiến cho protein fructose acid amin trong trứng kết hợp với lysine và tạo thành một chất rất khó hấp thu vào cơ thể. Thậm chí còn gây ra nhiều phản ứng bất lợi đối với sức khỏe.

Nhiều bà nội trợ có thói quen cho bột ngọt vào khi đánh trứng để chuẩn bị làm món trứng chiên.Về mặt dinh dưỡng, đây là một sai lầm. Ở nhiệt độ cao, các chất natri, acid glutamic, chất clo hóa… trong trứng kết hợp và tạo thành muối natri của acid glutamic.

Chất này cũng là thành phần chủ yếu của bột ngọt. Do vậy, việc cho thêm bột ngọt khi chế biến trứng sẽ làm phá vỡ kết cấu của các nguyên tử muối natri tự nhiên. Từ đó làm giảm hàm lượng dinh dưỡng của trứng.

Mặc dù được coi là một đồ uống lành tính và dễ hấp thu. Nhưng sữa đậu nành cũng nằm trong danh sách những thực phẩm không thể kết hợp cùng trứng.

Món trứng kho thịt vậy là đã hoàn thành rồi, thật đơn giản phải không nào! Với món ăn này sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm đậm đà trọn vẹn. Chúc các bạn chế biến thành công. Và đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

Cách làm trứng kho thịt đậm đà đẹp mắt cho bữa tối ngon mê ly

Serves: 4 người
Level: 2

Ingredients

  • 500gr thịt ba chỉ
  • 5 quả trứng gà
  • 3 thìa cafe đường
  • 1 thìa cafe hạt tiêu
  • 1 thìa cà phê muối
  • 1 thìa canh nước mắm
  • 2 củ hành khô
  • 2 quả ớt cay

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt miếng vuông cỡ 5cm.
  • Hành khô, ớt rửa sạch băm nhỏ.
Cách thực hiện
  • Cho thịt vào nồi luộc, thêm vào 1 thìa cafe muối, đợi đến khi nước sôi chừng 1 phút thì tắt bếp, mang thịt ra rửa sạch.
  • Trứng gà luộc chín, đem ngâm nước lạnh cho dễ bóc vỏ. Sau đó, dùng dao khứa vài đường dọc theo quả trứng để khi nấu trứng được ngấm gia vị, đậm đà hơn.
  • Tiếp theo, bật bếp ở mức lửa nhỏ, cho 2 thìa cafe đường vào nồi, trải đều đường cho tiếp xúc với mặt nồi để thắng đường tạo màu cho thịt. Khi đường tan, dùng đũa khuấy đều cho đến khi chuyển sang màu cánh gián đậm, các bạn cho 1 bát nhỏ nước nóng vào, tắt bếp là đã có nước màu dùng để ướp thịt.
  •  Trộn đều thịt với hành khô băm nhỏ, 1 thìa cafe đường, nước màu, 1 thìa cafe hạt tiêu, 1 thìa canh nước mắm, ướp thịt trong vòng 30 phút cho thịt ngấm đều.
  • Sau đó bắc lên bếp, đợi đến khi sôi, các bạn chế thêm nước nóng vào ngang mặt thịt, vặn lửa liu riu khoảng 30 phút, lúc này có thể cho trứng vịt và ớt vào, nêm nếm gia vị cho vừa miệng.
Cách làm trứng kho thịt

 

Exit mobile version