Site icon Medplus.vn

Cách làm tôm chiên trứng đơn giản cho những ngày bận rộn

Trứng chiên tôm

Trứng chiên tôm

Có những ngày công việc quá bận khiến bạn không dành nhiều thời gian để chuẩn bị cơm cho gia đình được. Vậy thì món trứng rán tôm là giải pháp vô cùng tuyệt vời đấy! Không chỉ dễ làm, đẹp mắt mà món này cũng rất giàu dinh dưỡng, hương vị thơm ngon nhờ vị ngọt của tôm mà trứng chiên thêm hấp dẫn và không bị khô. Ngay bây giờ mời chị em cùng vào bếp với Medplus để khám phá ngay công thức chế biến nhé!

Bí quyết cho món trứng rán tôm ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm trứng rán tôm thêm ngon

Lưu ý về món trứng rán tôm

Trứng rán tôm nên ăn thế nào?

Cách thưởng thức trứng rán tôm

Những ai không nên ăn trứng?

Ăn trứng có thể làm lượng urê trong cơ thể tăng nhanh. Từ đó làm tình trạng viêm thận trở nên trầm trọng, thậm chí là gây nhiễm độc đường tiết niệu.

Trong vài giờ sau khi sinh, các sản phụ không nên ăn trứng. Các thành phần protein và chất béo trong trứng gây khó tiêu, đầy bụng cho các sản phụ. Chỉ nên ăn trứng sau khi sinh từ 1,2 ngày và chỉ nên ăn từ 2-3 quả/ngày để đảm bảo khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.

Thành phần cholesterol và các axit béo trong lòng đỏ trứng gà sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, gây cản trở quá trình điều trị và phục hồi gan.Do vậy, khi ăn trứng, bệnh nhân viêm gan không nên ăn phần lòng đỏ.

Một số người sau khi ăn trứng có thể xuất hiện các triệu chứng dị ứng như: đau ấm ách ở dạ dày, phát ban.

4 loại thực phẩm kỵ tôm

Thịt tôm chứa các hợp chất arsenic pentavalent nồng độ cao, bản thân nó vô hại với cơ thể con người. Nhưng nếu được sử dụng với nhiều vitamin C thì asen pentavalent sẽ bị khử thành esen trioxide. Mà thường được gọi là asen, dẫn đến ngộ độc asen cấp tính.

Thịt tôm chứa nhiều protein, canxi, phốt pho và các chất dinh dưỡng khác. Nếu ăn cùng với thực phẩm chứa axit tannic cao sẽ làm giảm thành phần dinh dưỡng của tôm. Ngoài ra, canxi và axit tannic sản xuất ra một chất không dễ tiêu hóa, dẫn đến nôn mửa, chóng mặt và các triệu chứng khác.

Đậu nành rất giàu vitamin, có thể giúp tiêu hóa. Tuy nhiên kết hợp với tôm sẽ gây khó tiêu và các triệu chứng khác.

Táo đỏ rất giàu vitamin. Tuy nhiên, ăn với tôm sẽ gây ngộ độc bởi arsenic pentoxide trong thịt tôm và vỏ tôm kết hợp với vitamin trong táo tạo thành chất asen trioxit.

Vẫn là món trứng rán quen thuộc nhưng kết hợp với tôm sẽ trở nên lạ miệng và hấp dẫn. Đặc biệt, trong những ngày bận rộn bạn có thể làm trứng rán tôm cho cả nhà ăn cơm, tuy đơn giản nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng. Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cách làm trứng rán tôm đơn giản cho những ngày bận rộn

Serves: 3 người
Level: 1

Ingredients

  • Trứng gà 3 quả
  • Tôm 150gr
  • Hành lá
  • Gia vị: muối, nước mắm, bột nêm, tiêu, dầu ăn,

Instructions

Công thức làm trứng chiên tôm
Sơ chế nguyên liệu
  • Tôm bóc vỏ, bỏ đầu và chỉ đen, rửa sạch bằng nước có pha chút muối, để ráo, thái hạt lựu.
  • Hành lá bỏ rễ, lá giập úa, rửa sạch, xắt nhỏ.
Cách thực hiện
  • Đập trứng vào 1 cái tô. Sau đó cho tôm, hành lá đã xắt nhỏ ở trên vào. Thêm chút tiêu, bột nêm và xíu nước mắm, sau đó đánh đều.
  • Bắc chảo lên bếp, chảo khô cho dầu ăn vào đun nóng già. Sau đó cho trứng vào chiên. Chiên nhỏ lửa đến khi trứng vàng đều thì lật mặt kia chiên tiếp đến khi chín vàng là được.

 

 

Exit mobile version