Site icon Medplus.vn

Cách nấu cháo tôm cải ngồng thanh mát đổi vị cho ngày oi bức

Cháo tôm cải ngồng thơm ngon

Cháo tôm cải ngồng thơm ngon

Cải ngồng là loại rau giàu giá trị dinh dưỡng, có vị mát. Bên trong cây cải chứa nhiều vitamin như vitamin B1, B2, Betacaroten…Các hoạt chất này vừa tốt cho cơ thể vừa làm đẹp da, giúp nâng cao sức đề kháng chống chọi lại sự thay đổi của thời tiết. Để chế biến cải ngồng có rất nhiều cách nhưng không thể không kể đến cháo tôm cải ngồng thanh mát, rất thích hợp cho những ngày oi bức chán cơm. Cách chế biến cũng khá đơn giản, mời chị em tham khảo ngay công thức sau đây của Medplus nhé!

Bí quyết cho món cháo tôm cải ngồng thêm hấp dẫn

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo nấu cháo tôm cải ngồng thêm ngon

Tôm sau khi mua về phải được sơ chế kỹ càng. Chất thải có trên đầu tôm không phải tanh mà là khai. Bạn cũng có thể ngâm tôm trong nước có pha đường và chút rượu trắng, tôm sẽ bớt tanh. Bên cạnh đó, bạn nên rút hết phần đường chỉ đen hoặc trắng ở ngay sát lưng tôm là đường tiêu hóa của tôm, chứa dạ dày và đại tràng của chúng hay còn gọi là chỉ tôm. … Tuy nhiên, ăn đường chỉ tôm này chẳng có hại gì cho sức khỏe, bỏ đi chỉ khiến món tôm sạch hơn và khiến bạn yên tâm hơn.

Những lưu ý về món cháo tôm cải ngồng

Cách thưởng thức cháo tôm cải ngồng

Cháo tôm cải ngồng ăn thế nào?

Ai không nên ăn cải ngồng

Những ai bị bệnh đau dạ dày, chướng hơi, đầy bụng thì không nên ăn nhiều cải Ngồng. Nguyên nhân là do cải này khi ăn sẽ sinh thêm khí càng làm cho bạn đau bụng và đầy hơi nhiều hơn, đặc biệt khi bạn ăn sống. Vì vậy tốt nhất bạn nên làm chín cải trước khi ăn.

Bệnh nhân suy thận, hư thận, thận yếu không nên ăn cải Ngồng

Bà bầu mắc các hội chứng về trào ngược dạ dày, khó tiêu, dị ứng thì nên cẩn trọng khi dùng với các loại rau cải. Những ai đang dùng thuốc giảm đau thì không nên ăn cải Ngồng vì trong thành phần của nó có chứa indol làm giảm tác dụng của vài loại thuốc giảm đau có chứa acetaminophen.

Bộ phận nào của tôm không nên ăn?

Không ít người cho rằng, vỏ tôm cứng nên chứa nhiều canxi nhất. Vì vậy, khi ăn họ thường cố gắng ăn cả vỏ. Tuy nhiên, thực tế thì vỏ tôm không hề giàu canxi, mà là chất kittin (một dạng polymer). Khi ăn nhiều vỏ tôm – chất kitin sẽ khiến khó tiêu.

Đầu là phần chứa chất thải của tôm và tích tụ nhiều kim loại nặng như asen. Đối với phụ nữ mang thai, độc tính của kim loại nặng asen thường rất mạnh. Ăn nhiều có thể dẫn đến dị tật thai nhi hoặc sẩy thai. Tôm to cần chế biến sạch, loại bỏ đầu để đảm bảo an toàn.

Đường chỉ màu đen hoặc trắng ở lưng tôm còn được gọi là chỉ tôm. Đây chính là đường tiêu hóa của tôm chứa dạ dày và đại tràng. Ăn đường chỉ tôm không có hại gì đến sức khỏe, bởi các vi khuẩn trong chỉ tôm đã chết ở nhiệt độ cao khi nấu. Tuy nhiên bạn nên loại bỏ đường chỉ tôm để món ăn được sạch và yên tâm hơn.

Món cháo tôm cải ngồng thơm ngon sẽ giúp cả nhà đổi vị trong những hôm thời tiết oi bức. Rau cải ngồng ngọt mát, thịt tôm mềm được nấu đậm đà sẽ khiến cả nhà bạn thích mê. Chúc các bạn sẽ thành công và đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cách nấu cháo tôm cải ngồng thanh mát đổi vị cho ngày oi bức

Ingredients

  • Tôm sú 150g
  • Cải ngồng 80g
  • Gạo ngon 100g
  • Nếp 40g
  • Gia vị: Tiêu, muối, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm
  • Tỏi băm

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
Cải ngồng tươi ngon nấu cháo
  • Gạo, nếp vo sạch, nấu thành cháo.
  • Tôm lột vỏ đập dập, ướp 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm.
  •  Ngồng cải cắt nhỏ, phần hoa vàng để riêng.
Cách thực hiện
  • Đun cháo nóng cho ngồng cải vào nấu. Phi dầu với 1 muỗng càphê hành tím băm, cho tôm vào xào nhanh vừa chín.
  • Trút tôm vào cháo, nêm hạt nêm, nước mắm vừa ăn, cuối cùng cho phần hoa cải vào. Múc ra tô, rắc thêm tiêu, ăn nóng.

 

 

Exit mobile version