Site icon Medplus.vn

Cải thìa xào tỏi ớt cho bữa tối của người bận rộn thêm vui

Bữa tối bận rộn trong tuần không cần mất nhiều thời gian cũng trở nên tuyệt vời. Món ăn đơn giản cũng rất ngon. Và công thức cải thìa xào tỏi ớt này chứng minh bạn có thể kết hợp nhiều hương vị chủ lực trong tủ đựng thức ăn.

Cải thìa xào tỏi ớt cho bữa tối của người bận rộn thêm vui

Ngoài cải ngọtdầu mè, tất cả các thành phần khác có thể đã có sẵn trong tủ của bạn. Đường, nước tương, muối, hạt tiêu, tỏi, ớt đỏ nước hoặc nước dùng gà tạo nên một lớp phủ thơm ngon và hăng cho món cải ngọt và tất cả hòa quyện trong vòng chưa đầy mười phút.

Nếu bạn cần món ăn là món chay và thân thiện với người ăn chay, chỉ cần sử dụng nước. Nhưng nếu bạn muốn hương vị đậm đà hơn và không có giới hạn ăn kiêng, hãy sử dụng nước dùng gà. Mẹo để có một món cải thìa xào tỏi ớt thành công là bạn phải chuẩn bị sẵn sàng tất cả các nguyên liệu. Chảo rất nóng để làm chín cải ngọt nhanh chóng.

Là một thành viên của gia đình bắp cải, cải ngọt được sử dụng rộng rãi trong các món ăn châu Á. Nó có một kết cấu giòn tuyệt vời và có thể ăn sống. Mặc dù nó thường được dùng trong các món xào và rất ngon khi om hoặc thêm vào các món hầm.

Nguyên liệu cần có

Nó có một hương vị tươi ngon tuyệt vời và ngọt nhẹ sau khi nấu chín. Khi mua cải ngọt, bạn hãy tìm những củ lớn có lá kín xung quanh. Bạn nên tránh chọn những cây cọng mềm và lá có màu nâu hoặc sũng nước. Đối với công thức này, bạn có thể sử dụng cải thìa thông thường hoặc cải thìa con, chỉ đơn giản là củ non, được thu hoạch trước khi đạt kích thước đầy đủ. Bạn hãy nhớ cải thìa chứa rất nhiều chất bẩn.

Vì vậy điều quan trọng là phải làm sạch kỹ lưỡng. Đầu tiên, bạn cắt bỏ phần gốc của củ và tách hết phần lá, rửa sạch dưới vòi nước lạnh. Cách thứ hai, bạn cho tất cả các lá vào một cái bát lớn và đổ nước trong vài phút. Điều này cho phép bất kỳ chất bẩn hoặc hạt nào chìm xuống đáy bát. Bạn để ráo và rửa lại lần cuối, lau khô và cắt lát.

Cải ngọt là một loại rau bổ dưỡng và có thể dễ dàng đưa vào thực đơn của bạn. Bất cứ món nào bạn sử dụng cải xoăn, bắp cải hoặc rau bina, vẫn có chỗ cho cải ngọt. Món rau này rất giàu vitamin K và C, những thành phần quan trọng giúp ích cho quá trình đông máu và sửa chữa mô. Công thức của chúng tôi có chứa gluten từ nước tương. Nhưng bạn có thể sử dụng tamari ít natri để làm món cải thìa xào tỏi ớt không có gluten.

Bạn hãy phục vụ món cải thìa xào tỏi ớt này như một món ăn kèm. Bạn có thể thêm các loại protein yêu thích, từ cá luộc đến thịt nướng. Để có một bữa ăn thuần chay và thân thiện với người ăn chay, bạn hãy thêm một bát ngũ cốc vào phần cải ngọt ngon này, thêm một suất đậu phụ nướng hoặc tempeh nướng ở bên cạnh.

Cực ngon

Công thức cải thìa xào tỏi ớt

Thành phần

1 1/2 muỗng canh dầu thực vật, dầu hạt cải hoặc dầu đậu phộng
2 thìa cà phê tỏi băm
1 pound cải ngọt, cọng cắt xéo và lá cắt khúc 1-1,5 inch
Tùy chọn: 1 nhúm ớt đỏ, tương ớt hoặc ớt bột
1 thìa nước tương nhạt
1/2 thìa cà phê đường
1 chút muối, hoặc cho vừa ý
1/4 cup nước hoặc nước dùng gà
1/2 thìa cà phê dầu mè, hoặc cho vừa ý
1 nhúm tiêu đen, hoặc tiêu trắng; hoặc cho vừa ý

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đun nóng chảo và thêm dầu. Khi dầu đã sẵn sàng, thêm tỏiớt, ớt bột hoặc ớt đỏ nếu dùng và xào sơ qua khoảng 30 giây cho đến khi tỏi có mùi thơm.
  3. Thêm cải ngọt, trước tiên là thêm cọng, sau đó là lá.
  4. Cho xì dầu, đườngmuối vào xào trên mức lửa lớn trong 1 phút.
  5. Cho nước hoặc nước dùng gà vào, đậy vung đun nhỏ lửa khoảng 2 đến 3 phút cho đến khi lá có màu xanh đậm và cọng mềm nhưng không quá mềm.
  6. Nhấc chảo cải thìa xào tỏi ớt khỏi bếp. Cho dầu mè vào xào, nêm tiêu cho vừa ăn.
  7. Dùng cải thìa xào tỏi ớt lúc còn nóng và thưởng thức!
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 3 đến 4
Mỗi phần cải thìa xào tỏi ớt chứa
Lượng calo 74
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 6 g 8%
Chất béo bão hòa 0 g 2%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 488 mg 21%
Tổng Carbohydrate 4 g 1%
Chất xơ 1 g 4%
Protein 2 g
Canxi 117 mg 9%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.
Cải thìa xào tỏi ớt

Nếu bạn thích cải thìa xào tỏi ớt hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version