Site icon Medplus.vn

Cam Có Nhiều Vitamin C Nhất? Bạn đã lầm

medplus 10 - Medplus

Khi bạn bị cảm lạnh và hệ thống miễn dịch của bạn bị suy giảm, bạn có thể tìm đến một ly nước cam , phải không? Cam — cùng với các loại trái cây họ cam quýt khác — luôn được quảng cáo là chứa nhiều vitamin C, một trong những loại vitamin nổi bật nhất bạn cần trong chế độ ăn uống của mình. Vitamin C là một loại vitamin tan trong nước và là một chất chống oxy hóa có thể giúp cải thiện làn da của bạn và giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh. 

Theo Tạp chí Hóa sinh lâm sàng Ấn Độ , vitamin C cũng đã được chứng minh là có lợi cho việc giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như ung thư, xơ vữa động mạch, tiểu đường, bệnh thoái hóa thần kinh. Và… .scurvy.

Vì vậy, một cách tự nhiên, mọi người tìm đến một trái cam (hoặc nước cam) khi họ nghĩ rằng họ cần một chút tăng cường miễn dịch của vitamin C. Lượng khuyến nghị hàng ngày (RDA) cho vitamin C là khoảng 90 miligam, với giới hạn 2.000 miligam một ngày. 

Và mặc dù ăn một quả cam giúp bạn tiến gần hơn đến RDA của bạn đối với vitamin C (khoảng 70 miligam trên một quả cam vừa), nhưng nó không hoàn toàn giúp bạn đạt được điều đó so với một số loại thực phẩm phổ biến khác mà bạn có thể biết, điều này dễ dàng nhận được RDA vitamin C của bạn. chỉ trong một khẩu phần ăn.

Chúng tôi đã xem xét thông tin dinh dưỡng của các loại thực phẩm giàu vitamin C khác nhau để xác định loại thực phẩm phổ biến nào có nhiều vitamin C hơn cam và kết quả có thể khiến bạn ngạc nhiên. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy chán uống nước cam khi cần tăng cường miễn dịch, thì đây là những thực phẩm bạn có thể tiêu thụ để thay thế.

Quả kiwi

Thực phẩm có nhiều vitamin C hơn cam

Một quả kiwi trung bình = 71 mg, 79% RDA

Mặc dù lượng vitamin C trong một quả kiwi cỡ vừa gần bằng một quả cam, nhưng loại quả này nhỏ hơn đáng kể – có nghĩa là bạn có thể dễ dàng ăn hai quả và tăng gấp đôi lượng vitamin C mà bạn đang tiêu thụ.

cải xoăn

Một cốc, cắt nhỏ, thô = 80 mg, 89% RDA

Tin hay không thì tùy, cải xoăn thực sự có nhiều vitamin C hơn cam! Cải xoăn là một loại rau họ cải, và nhiều loại rau họ cải được biết là có lượng vitamin C cao.

Dâu tây

Một cốc = 89 mg, 99% RDA

Đúng vậy – quả dâu tây nhỏ bé có nhiều vitamin C hơn quả cam! Một cốc dâu tây nửa quả sẽ cung cấp cho bạn gần như toàn bộ RDA vitamin C, cùng với các chất chống oxy hóa mạnh khác giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh mãn tính.

Bắp cải Brucxen

Một cốc, nấu chín = 98 mg, 109% RDA

Cùng với cải xoăn, cải Brussels là một loại rau họ cải khác chứa nhiều vitamin C. Thêm một chén cải Brussels nấu chín vào bữa tối của bạn để cung cấp đủ lượng vitamin C trong ngày, đồng thời tăng cường chất xơ, vitamin K, folate , kali, và hơn thế nữa.

Bông cải xanh

Một cốc, nấu chín = 102 mg, 113% RDA

Một loại rau họ cải giàu vitamin C khác để thêm vào đĩa của bạn! Một chén bông cải xanh sẽ cung cấp cho bạn lượng vitamin C RDA trong ngày. Các nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng ăn các loại rau họ cải thường xuyên có thể giúp giảm stress oxy hóa và giảm nguy cơ phát triển ung thư .

Cải bó xôi mù tạt “Greens”

Một cốc, thô = 195 miligam, 216% RDA

Nếu bạn là người yêu thích món rau cải xanh , thì bạn sẽ thích thực tế là một chén món ăn màu xanh lá cây yêu thích của bạn thực sự có thể cung cấp cho bạn gấp đôi lượng vitamin C cần thiết trong ngày! Tuy nhiên, nấu chín mù tạt xanh không làm giảm con số, nhưng một chén cải xanh nấu chín vẫn cung cấp cho bạn 117 miligam, tức là 130% RDA của bạn.

Ớt chuông vàng

Một cốc = 275 mg, 305% RDA

Ớt chuông vàng —thật không? Đúng vậy, một chén ớt chuông vàng thái lát sẽ cung cấp cho bạn một lượng khổng lồ 275 miligam vitamin C mỗi ngày. Xin lỗi cam, nhưng đã đến lúc một nữ hoàng vitamin C mới lên ngôi.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version