Site icon Medplus.vn

Cần bao nhiêu nhân viên để có thể đăng ký bảo hiểm sức khỏe nhóm?

Cần bao nhiêu nhân viên để có thể đăng ký bảo hiểm sức khỏe nhóm

Cần bao nhiêu nhân viên để có thể đăng ký bảo hiểm sức khỏe nhóm

Bạn không cần phải là chủ sở hữu của một công ty đa quốc gia để cung cấp bảo hiếm sức khỏe nhóm cho nhân viên của mình. Bạn có thể làm như vậy ngay cả khi bạn là chủ sở hữu của một công ty quy mô vừa hoặc nhỏ. Nếu bạn đang tự hỏi liệu bạn có thể cung cấp quyền lợi bảo hiểm sức khỏe cho nhân viên của mình hay không, thì bài viết này sẽ giúp bạn tìm đáp án.

Cùng Medplus tìm hiểu nội dung dưới đây để biết các yêu cầu tối thiểu của nhân viên và các mối quan tâm liên quan về bảo hiểm sức khỏe nhóm do người sử dụng lao động cung cấp cho nhân viên bạn nhé.

1. Các yêu cầu tối thiểu đối với bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên là gì?

Các yêu cầu đối với bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên

Theo chính sách bảo hiểm năm 2021, số lượng nhân viên tối thiểu được yêu cầu đối với bảo hiểm sức khỏe nhóm là 20. Yêu cầu này có thể đạt được bằng cách mời các thành viên gia đình của nhân viên tham gia bảo hiểm. Tuy nhiên, vào năm 2021, chính sách sức khỏe nhóm cũng có thể được mua cho nhân viên của một công ty nhỏ hơn.

Các công ty bảo hiểm có thể cung cấp bảo hiểm sức khỏe cho một tổ chức nhỏ với khoảng 10 nhân viên theo các điều khoản và điều kiện khác nhau. Vì vậy, nếu bạn muốn biết số lượng nhân viên bạn cần mua bảo hiểm sức khỏe nhóm, tốt nhất là thảo luận với công ty bảo hiểm cùng với các chi tiết liên quan đến bảo hiểm và phí bảo hiểm.

Đừng nhầm lẫn các kế hoạch như vậy với bảo hiểm vi mô* hoặc chính sách bồi thường cho nhân viên (Chính sách bồi thường cho người lao động). Những điều này khác với các chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm cho doanh nghiệp và do đó, các yêu cầu tối thiểu của chúng cũng khác.

* Bảo hiểm vi mô là loại bảo hiểm dành cho các hộ gia đình có thu nhập thấp hoặc các cá nhân có số tiền tiết kiệm nhỏ.

Xem thêm: 5 lý do tại sao Bảo hiểm sức khỏe nhóm có lợi cho nhân viên

2. Các thông số chính về bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên

Dưới đây là một số thông số quan trọng cần được xem xét liên quan đến bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên mà doanh nghiệp cần biết:

1) Bản chất của nhân viên: Số lượng, Loại, Định nghĩa

doanh nghiệp cần xem xét tính chất công việc khi mua bảo hiểm sức khỏe nhóm

Nếu bạn là người sử dụng lao động muốn bảo hiểm cho nhân viên của mình, bạn cần phải biết bản chất của nhân viên (nhân viên toàn thời gian, nhân viên hợp đồng, v.v.) có thể được bảo hiểm theo chương trình. Thông thường, kế hoạch có thể có những hạn chế liên quan đến nhân viên bán thời gian và nhân viên trả lương của bên thứ ba.

Tuổi của nhân viên được bảo hiểm cũng có thể đóng một yếu tố trong việc xác định phạm vi bảo hiểm và phí bảo hiểm. Trong khi lựa chọn công ty bảo hiểm và hợp đồng bảo hiểm, hãy đảm bảo có một cuộc thảo luận minh bạch về những điểm này. Hãy đảm bảo minh bạch tất cả các vấn đề và sau đó tiến hành mua kế hoạch bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên.

2) Điều gì sẽ xảy ra trong trường hợp một nhóm nhỏ hơn sau khi ban hành chính sách?

Có thể nảy sinh một tình huống mà số lượng nhân viên có thể giảm theo thời gian. Ví dụ, một công ty có thể phải sa thải nhân viên do suy thoái kinh tế hoặc đại dịch. Điểm cần lưu ý ở đây là các yêu cầu cơ bản của nhân viên được đặt ra trong quá trình ban hành chính sách. Sau đó, chính sách được gia hạn hàng năm. Những thay đổi về số lượng nhân viên và phạm vi bảo hiểm có thể được thảo luận với công ty bảo hiểm tại thời điểm gia hạn hợp đồng. Những thay đổi này cũng có thể ảnh hưởng đến phí bảo hiểm phải trả.

Hãy xem xét ví dụ này:

Một người sử dụng lao động đã bảo hiểm cho 50 nhân viên của mình theo chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm doanh nghiệp. Vào thời điểm đổi mới chính sách, số lượng nhân viên đã giảm xuống còn 30 người từ 50 người. Tại đây, chính sách sẽ được ban hành để bao trả cho 30 nhân viên đó và mức phí bảo hiểm phải trả tổng thể sẽ giảm so với năm trước.

3) Ưu điểm của một nhóm nhân viên lớn là gì?

Khi rủi ro được chia sẻ giữa một nhóm lớn người, phí bảo hiểm phải trả sẽ giảm khi xem xét một đơn vị duy nhất (một bên mua bảo hiểm). Do đó, nếu tổ chức của bạn bao gồm nhân viên trong khoản hoặc 1000, chi phí bảo hiểm phải trả trung bình có thể thấp hơn so với bảo hiểm cho 50 nhân viên.

Các cuộc thảo luận về số lượng nhân viên, phạm vi bảo hiểm và bao gồm các dịch vụ có thể được thực hiện với công ty bảo hiểm khi mua hoặc gia hạn gói bảo hiểm sức khỏe nhóm.

Ngoài ra, hãy đọc thêm: Tầm quan trọng của Bảo hiểm sức khỏe nhóm đối với nhân viên và người sử dụng lao động

3. Điều cần biết về hợp đồng bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên

Điều cần biết về hợp đồng bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên

Dưới đây là một số điểm sẽ giúp bạn hiểu được cách sử dụng và cách làm việc của bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên:

4. Điểm cần lưu ý

Dưới đây là một số điều quan trọng cần ghi nhớ khi chọn bảo hiểm cho nhân viên của bạn:

Xem ngay các chương trình bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên được đánh giá cao:

Nguồn tài liệu tham khảo: How Many Employees Do You Need to Get Group Health Insurance?

Exit mobile version