Site icon Medplus.vn

Canh cải thảo trứng muối giải nhiệt ngày hè oi bức

Canh cải thảo trứng muối là món ăn chắc chắn khiến cả nhà hay bất cứ tín đồ nào của nhân trứng muối đều phát mê đấy. Và giờ đây bạn có thể tự tay làm món ăn đặc biệt này cho cả nhà ăn rồi đấy. Vậy nếu bạn muốn chiêu đãi cả nhà món ăn này hãy cùng Medplus vào bếp nhé.

Thành phần nguyên liệu cho món canh cải thảo trứng muối

Canh cải thảo trứng muối

Mẹo chọn nguyên liệu cho món canh cải thảo trứng muối thêm hấp dẫn

Trứng muối

Khi chọn trứng muối, bạn nên chọn những quả bên ngoài không có vết rạn, không nốt mốc. Dùng tay lắc nhẹ có cảm giác bên trong quả trứng có một ít nước.

Cũng giống như chọn trứng tươi, bạn nên soi quả trứng muối dưới ánh điện và ánh mặt trời. Nếu thấy lòng trắng trứng trong, màu hồng, lòng đỏ trứng thu nhỏ, đồng thời áp sát vào vỏ là quả trứng có chất lượng tốt. Khi đập quả trứng muối, nếu lòng trắng trứng mỏng, trong, còn lòng đỏ thu nhỏ, hơi dính, có màu hồng là trứng ngon.

Nếu phát hiện lòng trắng đục, lòng đỏ mỏng, có mùi hôi tức là quả trứng đã hỏng, bạn nên bỏ.

Bạn sẽ luôn chọn mua được trứng tươi ngon, an tâm về sức khỏe của bạn và gia đình.

Cách chọn trứng muối

 

Cải thảo

Khi chọn cải thảo chúng ta nên chọn những cây cải tươi có màu xanh nhạt ở phần ngọn và trắng sáng dần từ phần thân đến gốc.

Không nên chọn bẹ cải có màu xanh đậm, những bẹ này đã già, ăn không ngọt và giòn, chất dinh dưỡng cũng kém hơn những bẹ cải còn cứng.

Không lấy các bẹ cải bị dập hay có chỗ bị thâm trên lá.

Cách chọn cải thảo

Cách làm món canh cải thảo trứng muối

Bước 1

Cải thảo rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Tỏi băm nhỏ. Bắc 1 cái nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, bỏ tỏi vào phi thơm, sau đó chp thịt vào. Đổ nước vào đun sôi, sau đó cho cải thảo và trứng muối vào, đun sôi trở lại là tắt lửa

Bước 2

Vì trứng muối đã có tính mặn nên bạn không cần nêm nếm gia vị cầu kì, tuy nhiên, bạn có thể nêm thêm nước mắm hay hạt nêm nếu thấy chưa vừa miệng. Canh nấu xong là có thể thưởng thức được ngay rồi

Lưu ý khi ăn canh cải thảo trứng muối

Hàm độ cholesterol cao nên những người bị bệnh mỡ trong máu, huyết áp cao, tiểu đường, béo phì và tim mạch… Nên hạn chế việc sử dụng trứng muối.

Chỉ nên ăn 1-2 quả một tuần để đảm bảo sự cân bằng cho cơ thể.

Tuy bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể, giúp bổ sung canxi và vitamin B2 hạn chế khả năng bị bệnh ung thư. Nhưng nên lưu ý khi sử dụng và cân nhắc tình trạng của cơ thể để sử dụng một cách hợp lý nhất.

Lưu ý khi dùng trứng muối

Công dụng canh cải thảo trứng muối

Cải thảo chứa nhiều vitamin A, B, C, E. Hàm lượng nguyên tố vi lượng kẽm cao hơn cả thịt, cá. Cải thảo nấu chín chứa nhiều vitamin A, C, K, B2, B6, calcium, sắt, mangan, folat, cũng như nhiều thành phần hoạt chất có ảnh hưởng tốt đối với sức khỏe.

Công dụng cải thảo

Canh cải thảo trứng muối là món ăn được ưa chuộng của hầu hết mọi người. Vị béo từ trứng muối kết hợp với vị ngọt tự nhiên từ cải bẹ. Món ăn này thưởng thức bên người thân mình là tuyệt nhất. Đừng quên ghé Medplus để cập nhật những kiến thức hữu ích cho sức khỏe nhé.

Bạn có thể tham khảo một số bài viết khác tại đây:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version