Site icon Medplus.vn

Canh xương heo bí đao (冬瓜 豬 骨湯) trong, ngọt, thơm, đậm đà

cuc ngon 12 1 - Medplus

Theo người Quảng Đông, uống súp để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Kể từ lúc tôi ở Hong Kong, tôi cũng đã bắt gặp lúc nấu canh, nhưng không sao, canh Trung Quốc quá ngon! Một lúc tôi đã quen dùng những món canh xương heo bí đao như thế này. Bây giờ tôi đang khao khát chúng, cảm thấy khó chịu lúc tôi không nạp đủ những chất lỏng thơm ngon này vào bụng của mình.

Canh xương heo bí đao (冬瓜 豬 骨湯) trong, ngọt, thơm, đậm đà

Gần đây, chúng tôi đã rất vui lúc nấu ăn và khám phá cách tốt nhất để nấu: sử dụng xương heo! (Tôi biết, tôi biết… mọi người đều biết điều đó, phải không?!). Nhưng bạn có nghiêm túc nhận thấy cách bạn có thể nấu một món canh ngon ở nhà chỉ nhờ một chút xương heo? Một món súp ngọt ngào và mặn mà nó giúp bạn thích thú ngay lập tức! Bạn hãy thử công thức của chúng tôi canh xương heo bí đao 冬瓜 豬 骨湯 (chúng tôi đã gia tăng hương vị) và xem liệu bạn có còn đi tất sau lần nhâm nhi ngon miệng không nhé?

Thành phần chính khác của món canh xương heo bí đao này tất nhiên là bí đao, còn được gọi là 冬瓜. Loại dưa này to bằng một quả dưa hấu lớn và được bao phủ bởi một lớp phấn trắng lúc trưởng thành. Tại các chợ, bạn có thể yêu cầu bao nhiêu tùy thích và họ cắt một miếng bí ngon cho bạn. Mặc dù tôi biết bí đao nên có một lớp phấn màu trắng, nhưng tôi hiếm nhìn thấy lớp phủ này. Vỏ của những quả dưa tôi nhìn thấy ngoài chợ thường chỉ có màu xanh sẫm bóng.

Xương heo

Lúc nấu chín mềm, bí đao trở nên mềm và mượt như nhung, hấp thụ tất cả các chất lỏng và hương vị xung quanh nó. Đó là lý do tại sao loại quả này hay được dùng nấu súp. Tôi yêu bí đao!

Lúc mua xương heo, bạn nên chọn loại xương tươi, có nhiều sụn và thịt. Sụn ​​từ từ tan chảy lúc đun lâu và cho nước súp của bạn có độ sệt vừa phải. Thịt trên xương được nấu cho đến lúc xương tiết chất ngọt và đây là cách tôi ăn thịt lợn từ trước đến nay! Bạn chỉ cần dùng đũa gắp từng miếng thịt và phần sụn mềm sền sệt đó, chấm nhẹ vào bát nước tương ngon và đưa vào miệng.

Bí quyết của chúng tôi để tăng cường hương vị nước hầm xương: Tôi luôn nghe mọi người nói bạn phải ninh xương và sau đó đổ bỏ nước nổi trên bề mặt. Tôi nghĩ những mảnh vụn nổi lên chỉ là máu nấu từ xương. Chà, một ngày làm súp tuyệt vời, chúng tôi đã ninh xương và sau đó định đổ chất lỏng ninh nhừ ra ngoài thì… chúng tôi không thể làm được.

Nước dùng có mùi rất thơm và chúng tôi có thể thấy và nếm thử rất nhiều hương vị thịt lợn đã phân tán từ xương đến nước dùng. Làm thế nào chúng ta có thể giữ tất cả hương vị nhưng loại bỏ cặn? Dễ dàng thực hiện, bạn chỉ cần lọc nước dùng đang đun vài lần qua một cái rây lưới to mịn cho đến lúc nước dùng trong và sau đó tiếp tục dùng để làm món canh xương heo bí đao của bạn.

Nấm rơm

Chà, bạn biết gì không, một bước đơn giản nhỏ nhoi đó chính là bí quyết tạo nên nước sốt! Mẹo nhỏ này đã làm tăng hương vị của món canh xương heo bí đao! Bạn hãy thử và cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì đến mẹo bí mật của chúng tôi để tăng hương vị cho nước hầm xương heo!

Cuối cùng, lý do khác khiến chúng tôi rất hào hứng để nấu món canh xương heo bí đao. Nước hầm xương chứa đủ canxi (giúp cho sức khỏe răng và xương) và collagen (đẹp da!). Con gái nhỏ của tôi không thể ăn quá nhiều các sản phẩm từ sữa (nó làm cho bệnh chàm của bé bùng phát) và vì vậy chúng tôi đã tìm cách khác để con có được lượng canxi một đứa trẻ đang lớn cần. Còn gì tuyệt vời hơn nếu thưởng thức món canh xương heo bí đao!

Công thức nấu canh xương heo bí đao 冬瓜 豬 骨湯

(Thời gian chuẩn bị: 3 phút. Thời gian nấu: 1 giờ 30 phút)

Thành phần

4-5 xương lợn lớn
3 lít nước
3 miếng gừng dày 1/2 inch
1 miếng bí đao dày 1/2 ”
10 cây nấm rơm
15 tôm khô
muối để nếm

Canh xương heo bí đao

Hướng dẫn

  1. Đun sôi nước trong nồi lớn. Rửa sạch xương và thả xương vào nước sôi. Đun sôi mạnh trong 10 phút. Tắt bếp, vớt xương vào đĩa và nấu nước dùng cho đến lúc nước sánh. Cho xương, gừngnước dùng vào nồi và đun sôi mạnh thêm 20 phút.
  2. Trong lúc đó, cắt phần vỏ bí đao, bỏ cùi và hạt ở giữa và thái thành từng lát dày 1/2 “. Rửa sạch tôm khô. Rửa sạch nấm rơm và cắt thành từng lát dày 1/8″.
  3. Hớt hết bọt ở trên cùng của nồi canh. Cho dưa, nấm, tôm khô vào nồi canh. Lúc súp sôi, vặn lửa nhỏ vừa và đậy nắp nấu trong 1 giờ, có thể đổ thêm một hoặc hai bát nước sôi nếu cần. Lúc hết thời gian, thêm muối cho vừa ăn. Vớt xương vào đĩa. Hớt bọt trên mặt một lần nữa trước lúc đổ vào nồi canh.
  4. Phục vụ và dùng canh xương heo bí đao ngay lúc nóng.
Bí đao

Nếu bạn thích canh xương heo bí đao hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Hong Kong Cookery

Exit mobile version