Site icon Medplus.vn

Cập nhật thông tin bệnh viện Từ Dũ từ A-Z mới nhất 2019

Bệnh viện Từ Dũ một trong những địa chỉ uy tín chất lượng và được rất nhiều sản phụ lựa trọn trước thời  khắc “vượt cạn”. Vậy sản phụ cần chú ý gì về thủ tục nhập viện các dịch vụ cũng như chi phí tại đây? Hãy cập nhật chi phí sinh mới nhất ở Bệnh viện Từ Dũ qua bài viết của Songkhoe.medplus.vn nhé!

Giới thiệu bệnh viện Từ Dũ TP.HCM

Bệnh viện Từ Dũ là một bệnh viện phụ sản ở Thành phố Hồ Chí Minh. Với gần 100 năm làm việc và phát triển, Bệnh viện Từ Dũ là nơi ra đời của rất nhiều thế hệ em bé sinh ra ở tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

bệnh viện Từ Dũ

Thời gian làm việc tại bệnh viện Từ Dũ

Khám BHYT – Địa chỉ: 227 Cống Quỳnh, Q1

– Khoa Chăm sóc trước sinh

– Khám Phụ khoa

– Khoa Xét nghiệm:

Khám dịch vụ – Địa chỉ: 191 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1

Khám Sản – Phụ khoa
  • Thứ 2 đến thứ 6: 6h-18h
  • Thứ 7: 7h-16h
  • Chủ nhật: 7h-11h
  • Ngày lễ, tết: nghỉ
  • Đăng ký khám hẹn giờ tại khoa dịch vụ bệnh viện Từ Dũ: (08) 1081
  • Hệ thống phòng bệnh tiện nghi và chế độ chăm sóc đặc biệt sẽ giúp giải tỏa những lo lắng cho cả gia đình. Mẹ và bé sẽ được thoải mái, thư giãn để nhanh chóng phục hồi thể chất, tận hưởng niềm vui.

Sơ đồ các khu vực trong bệnh viện

Trước khi đi sinh tại bệnh viện Từ Dũ, các chị em nên tham khảo tổng quát vị trí của các tòa nhà trong bệnh để có thể dễ dàng di chuyển và tìm đến khoa sanh.

Khoa sản, sơ sinh và phòng mổ nằm tại Khu A- Block A gồm có:

  • Tầng trệt: X quang – Khoa Sản A (A.100 – A.130)
  • Tầng 1: Khoa Sơ sinh
  • Tầng 2: Phòng Mổ
  • Phòng Hồi sức (A.300 – A.303)
  • Khoa Hậu phẫu (A.305 – A.310)

 

Sơ đồ các khu vực thuộc bệnh viện Từ Dũ

Đặt lịch khám bệnh viện Từ Dũ

Để đăng ký trước tại bệnh viện, bệnh nhân có thể gọi theo số điện thoại – số Hotline của bệnh viện. Hiện tại, 2 số tổng đài đăng ký khám hẹn giờ cho bệnh nhân liên hệ là: 028. 1081 – 028.1068

Lưu ý: Để thuận tiện cho việc đăng ký khám sớm, bệnh nhân cần đăng ký khám trước 1 ngày.

Thủ tục nhập viện khi sinh ở bệnh viện Từ Dũ

Hồ sơ đi sinh ở Từ Dũ gồm:

Nếu sản phụ sinh có Bảo hiểm y tế (BHYT):

Sau khi nộp đầy đủ các giấy tờ người thân sẽ đăng ký cho sản phụ sinh dịch vụ hay sinh thường. Sau đó chọn bác sĩ đỡ đẻ hoặc mổ và đóng tiền tạm ứng khoảng 2 triệu đồng cùng với tiền khám cấp cứu.

Bạn băn khoăn không biết có nên chọn bác sĩ khi sinh ở bệnh viện Từ Dũ? Thực ra, đây là điều rất cần thiết, nếu bạn biết bác sĩ nào đó hoặc nghe giới thiệu về bác sĩ đỡ đẻ giỏi ở Từ Dũ thì nên đăng ký. Như vậy sẽ đảm bảo ca sinh được diễn ra như ý muốn.

 

Thủ tục nhập viện trước khi sinh ở bệnh viện Từ Dũ

Các dịch vụ sinh ở bệnh viện Từ Dũ

Hiện nay, bệnh viện Từ Dũ áp dụng 2 dịch vụ sinh như sau

  • Sinh thường
  • Sinh dịch vụ

Nếu có điều kiện sản phụ có thể chọn sinh theo dịch vụ trọn gói để được chăm sóc chu đáo. Ngoài ra, bệnh viện còn có những dịch vụ khác cho 1 người thân bên cạnh trong quá trình sinh. Các dịch vụ này thường có giá khá cao nhưng quan trọng hơn cả vẫn là giảm nỗi lo cho mẹ và đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé.

Chi phí sinh ở bệnh viện Từ Dũ

Theo kinh nghiệm đi sinh ở bệnh viện Từ Dũ thì sinh thường và sinh dịch vụ sẽ có chi phí khác nhau như thể nào? Sinh thường ở bệnh viện Từ Dũ giá bao nhiêu?

Chi phí sanh như sau:

Chi phí trên chưa bao gồm tiền thuốc và tiền phòng nằm sau sinh. (giá từ 100.000 đến 2.000.000đ/ phòng/ ngày – tùy theo loại phòng bạn chọn 10 người, 2 người, 1 người…)

Những vật dụng cần thiết khi đi sinh/đẻ ở Từ Dũ

Chuẩn bị cho mẹ

– Photo mỗi loại 2 bản : Thẻ BHYT (có dán ảnh); thẻ gia hạn BHYT (không có dán ảnh); chứng minh nhân dân; giấy chuyển viện BHYT(nếu có).

Vật dụng cá nhân của sản phụ mang theo khi đi sinh tại Từ Dũ: (tự chuẩn bị)

Chuẩn bị trước sinh ở bệnh viện Từ Dũ

Chuẩn bị cho bé

Gia đình nên chuẩn bị thêm một số vật dụng sau để sử dụng cho bé sau khi sinh tại phòng sinh của bệnh viện

–  Áo, nón, tã (coton).

–  Vớ tay, vớ chân.

–  Khăn lông lớn, khăn lông nhỏ

GHI CHÚ:

– Khi vào sinh tại bệnh viện, sản phụ sẽ được cung cấp mỗi ngày một bộ áo váy đồng phục của bệnh viện.

– Khi bé sanh ra sẽ được bệnh viện trang bị 1 áo, 1 nón, tã, vớ tay, vớ chân và 1 khăn lông lớn quấn bé cho trong ngày đầu sau sanh.

Đánh giá sinh ở bệnh viện từ Dũ

Chia sẻ sau sinh của sản phụ tại Từ Dũ như thế nào?

Chị Phạm Thị Hà – 28 tuổi – quận 3

“Ban đầu Hà không định chọn sinh ở bệnh viện Từ Dũ đâu, vì nghe nhiều người kể lại rằng Từ Dũ lúc nào cũng quá tải, khi thiếu giường mẹ phải nằm hành lang, cộng với thái độ phục vụ “không coi bệnh nhân ra gì”. Nhưng suy đi xét lại, Hà nghĩ tình trạng của mình thuộc “ca khó” nên chọn Từ Dũ cho yên tâm cả mẹ lẫn con, dù sao chuyên môn của họ cũng là bệnh viện đứng đầu. Thời điểm này bệnh viện cũng vừa xây xong khu mới nên Hà nghĩ chắc không đến nỗi phải vất vả lắm.

Quả thật, chọn sinh con ở bệnh viện Từ Dũ thì Hà không hề thất vọng mà khá hài lòng. Các bác sĩ đỡ đẻ và y tá không quát nạt bệnh nhân như mọi người mô tả, họ hướng dẫn cũng tận tình. Tất nhiên cũng có một vài nhân viên không được “tươi” lắm nhưng không đến nỗi thô lỗ. Khu N mới xây phòng đẹp như khách sạn. Những ngày Hà nằm lại sau sinh được phục vụ rất chu đáo và thân thiện”

Kinh nghiệm sinh mổ ở Từ Dũ

Chị Phan Lê Bích Ngọc- 29 tuổi-  Thủ Đức: Sinh mổ lần 3 tại bệnh viện Từ Dũ: “Vì sinh mổ lần 3 nên tôi rất lo lắng, sợ sẽ đau hơn lần 2 gấp nhiều lần. Thế nhưng không ngờ lần sinh mổ này trôi qua êm ru, không đau dạ con, không đau vết mổ. Sau khi mổ, tôi ngủ ngon lành. Ngay chiều hôm sau, tôi đặt một viên giảm đau và bắt đầu tập ngồi, tập đi”.

Chị Ngọc nhận xét, chị sinh mổ dịch vụ rất thuận lợi, không phải chờ đợi chen chúc. Bác sĩ giỏi, ekip mổ chuyên nghiệp, hòa nhã, vui vẻ. Mọi người liên tục trò chuyện hỏi han động viên tinh thần trong lúc mổ. Phòng ốc đẹp, sạch sẽ, thoáng mát. Tổng chi phí là 11 triệu 8 trăm nghìn đồng, theo chị Ngọc là quá rẻ so với chất lượng dịch vụ.

Nguồn chia sẻ: vietnammoi.vn

Như vậy, Songkhoe.Medplus.vn đã có cập nhật mới nhất về chi phí sinh ở bệnh viện Từ Dũ. Hy vọng các mẹ bầu luôn vui khỏe và có bước “vượt cạn” an toàn để có bước khởi đầu làm mẹ thật tốt!

Nguồn tham khảo: http://tudu.com.vn/

>>> Xem thêm bài viết về bệnh viện Từ Dũ

Ngoài ra, đừng quên tham khảo các thông tin y tế khác được songkhoe.medplus.vn cập nhật mỗi ngày.

Exit mobile version