Site icon Medplus.vn

8 Mẹo chăm sóc tóc hiệu quả cho bà bầu

Mang thai là một trong những sự kiện tuyệt vời nhất trong cuộc đời của một người phụ nữ. Khi bạn chuẩn bị chăm sóc đứa con nhỏ đang phát triển bên trong mình, cơ thể bạn sẽ trải qua những thay đổi to lớn. Phần lớn những thay đổi này xảy ra vào thời điểm này do thay đổi nội tiết tố bên trong. Hơn nữa, lượng hormone dư thừa trong cơ thể bạn có thể gây ra sự gián đoạn trong chu kỳ tóc bình thường của bạn.

Tóc của bạn có thể trở nên khô, thô ráp hoặc nhàu hoặc có vẻ dày và bồng bềnh hơn. Rụng tóc cũng là một khả năng đối với một số phụ nữ.

Với sự chăm sóc thích hợp và một chế độ ăn uống tốt, nhìn chung bạn có thể lấy lại sức khỏe cho mái tóc của mình trong vòng 6 tháng sau khi sinh. Tuy nhiên, điều cần thiết là phải duy trì sức khỏe của bạn trong suốt chín tháng mang thai để bảo vệ sức khỏe của làn da và mái tóc cũng như sức khỏe tổng thể. Tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm!

Một số bí quyết chăm sóc tóc khi mang thai

Hãy cùng tham khảo cách trị rụng tóc khi mang thai tại đây nhé:

1. Tự thưởng cho mình một buổi mát xa tóc

Khi mang thai, mát-xa tóc là một cách tuyệt vời để vừa chăm sóc tóc vừa thư giãn. Massage da đầu bằng dầu để làm dày tóc và tăng cường lưu thông máu, cả hai đều có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Luôn xoa bóp và bôi dầu lên tóc ít nhất ba lần một tuần. Để có được dinh dưỡng bổ sung và quan trọng, việc sử dụng các loại tinh dầu là rất cần thiết. Chọn dầu mọc tóc với các thành phần có lợi, chẳng hạn như dầu ô liu, dừa và hạnh nhân. Làm ấm dầu một chút, nhưng không đến mức bị cháy. Massage dầu mọc tóc này lên tóc và da đầu.

Điều này sẽ giúp chân tóc chắc khỏe và giữ cho tóc không bị rụng. Bạn có thể thêm một số lợi ích bổ sung bằng cách quấn một chiếc khăn ấm trên đầu.

2. Sử dụng dầu gội không có hóa chất

Sử dụng dầu gội dịu nhẹ không chứa hóa chất và gội đầu ít nhất hai lần hoặc ba lần một tuần. Sau khi gội đầu, luôn sử dụng dầu xả để gội đầu. Đặc biệt chú ý đến ngọn tóc của bạn để tránh khô hoặc hư tổn.

Việc gội đầu trở nên khó khăn hơn khi thai kỳ của bạn tiến triển. Yêu cầu sự giúp đỡ từ chồng của bạn.

3. Không nhuộm tóc

Không nên nhuộm tóc khi bạn đang mang thai. Việc sử dụng màu tóc có liên quan đến việc tăng nguy cơ sinh nhẹ cân, u nguyên bào thần kinh và bệnh bạch cầu ở trẻ em. Theo một nghiên cứu khác, sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc ba đến bốn lần trong thời kỳ mang thai không gây hại cho thai nhi và không làm tăng khả năng xảy ra các hậu quả tiêu cực.

Tuy nhiên, vì một số loại thuốc nhuộm và màu tóc nhất định có thể gây dị ứng hoặc nhiễm trùng nên tốt nhất bạn nên tránh dùng chúng khi đang mang thai.

4. Không chải tóc ướt

Khi tóc ẩm, tránh chải tóc. Để tóc khô tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy tóc ở nhiệt độ trung bình. Khi nó khô, chải nó bằng lược răng thưa. Điều này sẽ giúp giữ cho tóc không bị rụng.

5. Cắt tóc ít nhất mỗi tháng một lần

Khi mang thai, tóc của bạn trải qua một số sửa đổi, dẫn đến sự thay đổi về cấu trúc và độ dày của tóc. Bạn nên cắt tỉa tóc thường xuyên để tránh tóc bị chẻ ngọn và thô ráp. Một cái nhìn tươi mới cũng là một cách tuyệt vời để nâng cao tinh thần của bạn!

6. Nhận biết loại tóc của bạn

Sự thay đổi nội tiết tố có thể tàn phá mái tóc của bạn. Điều quan trọng là phải biết loại tóc của bạn trong suốt thời gian này vì nó thay đổi. Sử dụng các sản phẩm dành riêng cho loại tóc này. Điều này sẽ cung cấp cho tóc các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp tóc ít bị hư tổn và rụng hơn. Có được một kiểu tóc thời trang có thể giúp bạn tạo kiểu cho kiểu tóc đang thay đổi của mình hoặc chỉ giúp cải thiện tinh thần của bạn!

7. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

Tất cả mọi thứ bạn tiêu thụ ngay bây giờ sẽ giúp nuôi dưỡng em bé của bạn và cung cấp cho cơ thể bạn sức mạnh cần thiết để đối phó với những thay đổi. Để duy trì mái tóc khỏe mạnh, bạn nên ăn một chế độ ăn uống cân bằng.

Sữa, trái cây, rau, thịt, hải sản, đậu lăng, ngũ cốc, trái cây khô và các loại thực phẩm tương tự khác đều nên được đưa vào chế độ ăn uống thông thường của bạn. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để xem liệu có bất kỳ loại thực phẩm nào bạn nên tránh trong suốt thai kỳ hay không.

8. Thư giãn

Căng thẳng là nguyên nhân chính gây rụng tóc khi mang thai. Sự dao động nội tiết tố và cảm xúc thay đổi thất thường có thể tác động xấu đến mái tóc của bạn. Tham gia vào các hoạt động thư giãn. Tắm thật lâu, thắp vài ngọn nến thơm, nghe nhạc êm dịu, thiền, tập yoga, ngủ trong phòng, mát-xa đầu thư giãn tại tiệm làm đẹp hoặc đi mua sắm.

Lấy đi

Điều rất quan trọng là tuân theo thói quen chăm sóc tóc cơ bản khi bạn đang mang thai. Bạn không cần phải có một chế độ chăm sóc tóc cứng nhắc khi đang mang thai. Mát-xa tóc và da đầu hàng ngày, gội đầu, dưỡng và cắt tóc, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và cũng tránh các kiểu tóc quá chặt. Điều cần thiết nhất cần nhớ là tránh nhuộm tóc và chải tóc ẩm để tránh gãy rụng. Hiểu loại tóc của bạn là rất quan trọng để chăm sóc và giữ gìn sức khỏe của mái tóc của bạn. Cuối cùng, đừng lo lắng về điều đó và hãy tận hưởng thời kỳ mang thai của bạn!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin về mẹo chăm sóc tóc hiệu quả cho bà bầu hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version