Site icon Medplus.vn

Chất làm ngọt cà phê và trà tốt nhất ĐỘ SÂU HƯƠNG VỊ

zxcvbnm123gh 1 - Medplus

Sữa và các chất làm ngọt khác thường được cho vào cà phê và trà. Để có một ly cà phê ngọt ngào hơn, hầu hết mọi người chọn đường trắng. Nhưng mật ong, mật hoa thùa, đường, xi-rô và chất làm ngọt nhân tạo cũng có tác dụng tương tự. Nếu bạn vẫn chưa kinh qua những lựa chọn khác này, bạn có thể bất ngờ. Bài Chất làm ngọt cà phê và trà tốt nhất ĐỘ SÂU HƯƠNG VỊ trình bày chi tiết vấn đề.

Chất làm ngọt cà phê và trà tốt nhất ĐỘ SÂU HƯƠNG VỊ

1. Cà phê và trà

Hầu hết các chất tạo ngọt đều dễ dàng thêm vào đồ uống nóng. Đặc biệt là các chất ngọt khô như đường, chúng tan nhanh trong nước nóng. Nếu bạn đang làm ngọt cà phê đá hoặc trà đá, hãy thử làm ngọt nó trước khi ướp lạnh hoặc sử dụng chất làm ngọt dạng lỏng, chẳng hạn như mật ong, mật hoa cây thùa và xi-rô.

Mỗi người có quan điểm riêng trong việc làm ngọt cà phê và trà. Nếu bạn thấy có quá nhiều chất làm ngọt trong loại đồ uống bạn dùng mỗi sáng, hãy thử chuyển sang một loại cà phê hoặc trà chất lượng cao hơn và giảm lượng đường. Hương vị của đồ uống tự nó đã có một chút chất tạo ngọt.

2. Các chất làm ngọt phổ biến trên thị trường

Đường

Đường là chất tạo ngọt phổ biến nhất cho cà phê và trà nóng. Các loại đường khác nhau có hương vị khác nhau. Ví dụ, đường nâu có ngọt đậm hơn đường tinh luyện. Nếu bạn muốn thử các loại đường khác, hãy dùng đường thốt nốt Ấn Độ. Đó là một loại đường mía không tinh chế, rất hợp với Masala Chai hoặc cà phê.

Một số người thích những loại đường được tạo hình, chẳng hạn như đường tinh thể (hay còn gọi là đường phèn), có thể có dạng lăng trụ hình chữ nhật hoặc dạng ống. 

Mật ong được xem như một chất làm ngọt

Mật ong là chất tạo ngọt phổ biến cho đồ uống trà, cà phê đá và trà. Nó cũng được sử dụng trong món Café con Miel của Tây Ban Nha (“cà phê pha mật ong”).

Cũng như đường, các loại mật ong khác nhau có hương vị khác nhau.

Một số người dùng mật ong như chất làm ngọt. Vì những lợi ích sức khỏe được công nhận của nó. Nếu bạn thích mật ong vì vậy, hãy nhớ không đun sôi mật ong khi chuẩn bị cà phê hoặc trà. Điều này làm giảm tác dụng tích cực của mật ong. Một số cửa hàng cà phê cung cấp các loại mật ong khác nhau. Bạn có thể nếm các “que” nhỏ để cảm nhận. Ngoài ra còn có một số sản phẩm thay thế mật ong tuyệt vời.

Agave Nectar

Mật hoa cây thùa là một chất làm ngọt tự nhiên khác đã được dùng trong nhiều loại đồ uống. Nó có một hương vị lai giữa mật ong và đường mía. Và nó rất hợp với các loại trà mạnh hơn và nhiều loại cà phê. Vì nó là chất tạo ngọt dạng lỏng nên nó có thể dùng cho các loại đồ uống có đá.

Đường mía

Đường mía có hương vị đậm, phù hợp với cà phê Brazil, Kona và Colombia. Giống như mật ong và mật hoa cây thùa, nó là một chất làm ngọt lỏng. Vì vậy nó khá phù hợp với đồ uống có đá hoặc ướp lạnh.

Trái cây

Cho dù ở dạng nước ép, mật hoa hay sinh tố, trái cây có thể mang đến độ ngọt và hương thơm tự nhiên cho cà phê và trà. Tác dụng của nó thể hiện rõ nét trong cà phê hoặc sinh tố trà. Tuy nhiên, nó không phải là chất làm ngọt quá phức tạp. Chanh (có cả vị ngọt và vị chua) thường được thêm vào trà.

Stevia

Stevia là một chất tạo ngọt mới xuất hiện trên thị trường. Thương hiệu SweetLeaf đã tung ra sản phẩm chiết xuất của cây lá ngọt. Và nó thường được coi là một sản phẩm tự nhiên. Nó có một hương vị một số người cho là dễ chịu. Trong khi một số (đặc biệt là những người uống vội) cho rằng dư vị của nó đắng hoặc giống cam thảo.

Nhiều công ty sản xuất Stevia. Và với bất kỳ công ty nào họ đăng kí, tốt nhất bạn nên chọn các loại cà phê và trà có vị đậm.

Chất làm ngọt cà phê và trà nào tốt và phù hợp?

Xi – rô thường / có hương vị

Xi-rô thường (hay còn gọi là “xi-rô đường”) chỉ đơn giản là dung dịch đường đã được đun sôi trong nước. Xi-rô đường có hương vị trung tính, phù hợp với hầu hết các loại cà phê và trà. Bạn không cần lo lắng về việc hòa tan đường.

Xi-rô thường có thể được tạo hương vị ngon hơn khi thêm các thành phần như trái cây, thảo mộc và gia vị trong quá trình đun sôi. Như tên cho thấy, nó rất dễ làm. Việc thêm các loại xi-rô có hương vị vào cà phê và trà phải tuân thủ đặc điểm hương vị của từng loại.

Xi-rô ngô

Xi-rô ngô (loại thường hoặc có hàm lượng fructose cao) thường được sử dụng như chất làm ngọt trong cà phê và trà đóng chai / đóng hộp. Một số tranh cãi về tác động sức khỏe của việc sử dụng xi-rô ngô làm chất tạo ngọt. Và liệu các sản phẩm có chứa xi-rô ngô có nên được dán nhãn là “tự nhiên” hay không? Nó không phải là lựa chọn chất làm ngọt tốt nhất cho tách cà phê hoặc trà thông thường của bạn. Trừ khi một công thức yêu cầu cụ thể, bạn hãy sử dụng một trong các tùy chọn khác.

Chất làm ngọt nhân tạo

Chất tạo ngọt nhân tạo, chẳng hạn như Splenda, Equal và Sweet-n-Low, cũng được sử dụng để làm ngọt cà phê và trà. Chúng hay được những người kiêng calo và những người mắc bệnh tiểu đường hoặc những người dị ứng đường khác dùng. Đó là bởi vì chúng thường có dư vị rất lạ. Và sau nhiều năm dùng, bạn có thể thấy thích.

Nhưng đây là chất tạo ngọt cà phê và trà ấn tượng nhất.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version