Site icon Medplus.vn

Chất ức chế khối u tồn tại trong bông cải xanh SỰ THẬT

jk.12 - Medplus

Bông cải xanh và các loại rau họ cải khác chứa một phân tử làm bất hoạt một gen được biết gây nên các bệnh ung thư phổ biến ở người. Một nghiên cứu mới chứng minh các thành phần được tìm thấy trong bông cải xanh đã ngăn chặn sự phát triển của khối u trên động vật. Bài Chất ức chế khối u tồn tại trong bông cải xanh SỰ THẬT tóm lược quá trình nghiên cứu này.

Chất ức chế khối u tồn tại trong bông cải xanh SỰ THẬT

1. Giới thiệu

Khái quát

Trong một bài báo mới đây trên tạp chí Science, các nhà nghiên cứu,

Pandolfi cho biết:

Chúng tôi đã tìm thấy một nhân tố quan trọng giúp ngăn chặn quá trình phát triển của ung thư. Loại enzyme này có thể bị ức chế nhờ một hợp chất tự nhiên có trong bông cải xanh và các loại rau họ cải khác. Ý tưởng nghiên cứu chất ức chế khối u này vừa giúp điều chỉnh quá trình khối u tăng sinh vừa nhắm đến mục tiêu lựa chọn điều trị.

Đặc biệt

Một chất ức chế khối u nổi bật là PTEN

Chúng là một trong những gen ngăn khối u đột biến, điều hòa hoặc đưa chúng vào trạng thái “ngủ đông”. Một số đột biến PTEN di truyền có thể gây ra các hội chứng đặc trưng bởi tính nhạy cảm với ung thư và các khuyết tật phát triển. Nhưng vì

Thay vào đó, các tế bào khối u biểu hiện mức PTEN thấp hơn,

2. Nghiên cứu chất ức chế khối u trong bông cải xanh

Để tìm hiểu,

Thực hiện một loạt thí nghiệm trên chuột và tế bào người dễ bị ung thư,

Làm cách nào để vô hiệu hóa kryptonite PTEN?

Bằng cách phân tích hình dạng vật lý của enzyme,

Chất ức chế khối u trong bông cải xanh

Khi Pandolfi và các đồng nghiệp thử nghiệm ý tưởng này

Tác giả đầu tiên Yu-Ru Lee, Tiến sĩ, một thành viên của phòng thí nghiệm Pandolfi, lưu ý

Đó là lý do tại sao nhóm Pandolfi đang tìm kiếm những cách khác để tận dụng kiến ​​thức mới này. Nhóm có kế hoạch nghiên cứu sâu hơn chức năng của WWP1 với mục tiêu cuối cùng là phát triển các chất ức chế WWP1 mạnh hơn.

Pandolfi cho biết:

Việc bất hoạt WWP1 về mặt di truyền hoặc dược lý học bằng công nghệ CRISPR hoặc I3C có thể khôi phục chức năng PTEN và tiếp tục giải phóng hoạt động ức chế khối u của nó. Những phát hiện này mở đường cho một phương pháp kích hoạt lại chất ức chế khối u được tìm kiếm từ lâu trong điều trị ung thư.

Ngoài Pandolfi và Lee, các tác giả còn có

tất cả đều thuộc BIDMC;

Thông tin thêm

Công việc nghiên cứu chất ức chế khối u này được hỗ trợ bởi Viện Y tế Quốc gia (R01CA82328 và R35 CA197529). Lee được hỗ trợ một phần bởi

Tiết lộ: Pandolfi, Wei và Suresh Jain là người đồng sáng lập của Rekindle Pharmaceuticals. Công ty đang phát triển các liệu pháp mới cho bệnh ung thư.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Beth Israel Deaconess Medical Center

Exit mobile version