Site icon Medplus.vn

Chè bắp hay món Pudding bắp ngọt của Việt Nam, 30 phút nấu

sup ngot 1 - Medplus

Món tráng miệng hay chè Việt Nam là một món súp ngọt hoặc bánh pudding ngọt truyền thống của Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món tráng miệng Việt Nam ở bất kỳ tiệm bánh mì Việt Nam nào ở nước ngoài. Món tráng miệng này hoàn hảo cho mọi dịp là những mô tả về món bánh pudding ngô ngọt hay chè bắp của Việt Nam. Ngô ngọt kết hợp cùng trân châu bột sắn, nấu trong hỗn hợp nước cốt dừa hơi ngọt, thơm.

Chè bắp hay món Pudding bắp ngọt của Việt Nam, 30 phút nấu

Một trong những ký ức tuổi thơ của chúng tôi là xem bà nội, hay bà ngoại, bào ngô – đường dao dứt khoác, sạch sẽ và tự tin của bà, và những hạt bắp ngọt, mọng nước của lõi ngô. Nếu chúng tôi may mắn, bà đổ hạt bắp vào nồi nước cốt dừa để làm món chè, một loại bánh pudding ngon của Việt Nam.

Chúng tôi có thể nghĩ ra ít món ngon hơn chè vào một buổi trưa mùa hè. Vừa sảng khoái vừa dễ chịu, những món bánh pudding hay súp ngọt này của Việt Nam thường chứa các thành phần như bột sắn, gạo nếp, đậutrái cây.

Với những quả ngô tươi đang ở thời điểm rộ mùa, 12 quả cho 1 đô la, bạn có thể dễ dàng chuẩn bị món tráng miệng này trong vài giây, thực sự rất dễ làm.

Các biến thể của bánh pudding ngô Việt Nam (chè bắp)

Có một số biến thể của món chè ngô (gọi là chè bắp ở miền Nam và chè ngô ở miền Bắc), từ loại có cơm rượu ngọt đến đậu xanh vàng. Món này kết hợp hạt bắp ngon ngọt và kết cấu dai của trân châu bột sắnkem sữa dừa.

Một số thêm đậu xanhgạo nếp vào chè bắp. Trong phiên bản này, chúng tôi giữ nó đơn giản và bỏ qua hai nguyên liệu này.

Thêm trân châu bột sắn

Trân châu bột sắn được làm từ củ khoai mì. Những viên ngọc trai nhỏ trong suốt, dai này được dùng để thêm vào bánh pudding. Chúng được sử dụng làm chất làm đặc hầu hết trong các món tráng miệng của Việt Nam.

Bánh pudding ngô ngọt Việt Nam

Lá dứa

Nếu bạn có thể tìm thấy lá dứa ở chợ châu Á, loại lá này tạo thêm mùi thơm, nhưng bánh pudding vẫn ngon nếu không có nó. Bạn có thể tìm thấy chúng tại các siêu thị châu Á trong quầy hàng đông lạnh. Nếu không xác định được nơi bán chúng, bạn bỏ qua cũng được.

Nước cốt dừa

Bạn hãy sử dụng nước cốt dừa béo ngậy để bánh pudding béo và ngậy hơn.

Pudding ngô ngọt Việt Nam này có thể ăn nguội hay nóng tùy bạn. Chúng tôi thích phục vụ nó ấm và rắc một chút hạt mè trên cùng.

Chúng tôi hy vọng bạn thích món chè bắp này vì nó có hương vị hoàn hảo hợp bất kỳ lễ kỷ niệm nào và cũng rất ngon.

Cách làm chè bắp

Danh sách các nguyên liệu khá đơn giản và không đắt. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món chè bắp.

Thành phần

Topping

3 trái ngô tươi (khoảng 2 chén)
2 lá dứa to (thắt nút)
4 cup nước
3 thìa trân châu bột sắn
1/4 cup đường
1/2 thìa cà phê muối

Nước cốt dừa

1 cup nước cốt dừa
1 lá dứa nhỏ (thắt nút)
2 muỗng canh đường
Chút muối
1 thìa tinh bột sắn
1 thìa nước

Chè bắp

Hướng dẫn

  1. Bắp: Lột bỏ vỏ bắp. Dùng ngón tay bóc sạch lớp râu. Rửa sạch ngô và thấm khô bằng khăn giấy. Dùng dao bào hạt, thật mỏng. Chẻ đôi lõi ngô và để dành nấu nước dùng.
  2. Cắt lá dứa và bện chặt. Để qua một bên.
  3. Trong một chảo sốt cỡ vừa, thêm nước, lõi ngô, 1 lá dứa và đun sôi. Khi hỗn hợp đạt sôi mạnh, giảm nhiệt và đun nhỏ lửa trong 10 phút.
  4. Cho trân châu bột sắn vào một cái bát nhỏ và ngâm trong một ít nước nóng. Vớt, để ráo.
  5. Sau 10 phút, loại lõi ngô, lá dứa khỏi nồi. Bỏ đi.
  6. Cho hạt ngô, đường, muối vào đun sôi. Dùng thìa hớt hết bọt thừa ở trên. Sau khi sôi, vặn lửa nhỏ, đun trong 3 phút.
  7. Trút trân châu bột sắn cho vào nồi. Nấu thêm 3 phút cho đến khi trân châu bột sắn nổi.
  8. Tắt bếp. Để nguội trong 15 phút.
  9. Nước cốt dừa: Trộn đều tinh bột sắnnước trong một cái bát nhỏ. Để qua một bên.
  10. Cho đường, nước cốt dừa, lá dứa, muối vào nồi nhỏ đun trên lửa vừa. Khuấy đều cho tan. Khi hỗn hợp bắt đầu sủi bọt, cho hỗn hợp bột sắn vào. Khuấy và nấu cho đến khi nước cốt dừa đặc, khoảng 1 phút. Loại bỏ và đặt sang một bên để phục vụ sau này.
  11. Dùng chè bắp lạnh hoặc dùng nóng cùng nước cốt dừahạt mè nướng.
Sánh đặc, vàng ươm

Dinh dưỡng

Khẩu phần: 4

Mỗi phần chè bắp chứa

Lượng calo: 217 kcal | Carbohydrate: 30 g | Chất đạm: 3 g | Chất béo: 11 g | Chất béo bão hòa: 10 g | Chất béo không bão hòa đa: 1 g | Chất béo không bão hòa đơn: 1 g | Chất béo chuyển hóa: 1 g | Natri: 613 mg | Kali: 234 mg | Chất xơ: 1 g | Đường: 6 g |Vitamin A: 84 IU | Vitamin C: 4 mg | Canxi: 25 mg | Sắt: 2 mg

Nếu bạn thích chè bắp hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: A Taste of Joy and Love

Exit mobile version