Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn của bệnh tiểu đường được ăn trái cây sấy khô không?

Menu Eat clean 33 - Medplus

Cả trái cây tươi và trái cây khô đều cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà bạn cần trong chế độ ăn uống của mình. Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết bên dưới bên dưới nhé!

Trái cây sấy khô ảnh hưởng đến chế độ ăn bệnh tiểu đường của bạn như thế nào?

Trái cây khô được dùng trong chế độ ăn uống cân bằng để giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến.

Khi bạn ăn bất kỳ loại thực phẩm nào, bao gồm cả trái cây sấy khô – đường hoặc carbohydrate có trong thực phẩm sẽ bị phân hủy và giải phóng vào máu của bạn dưới dạng các phân tử glucose. Những phân tử này giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn và cung cấp năng lượng. Khi một người không mắc bệnh tiểu đường ăn carbohydrate, tuyến tụy sẽ giải phóng hormone insulin để giúp vận chuyển, lưu trữ và/hoặc sử dụng glucose.

Một người mắc bệnh tiểu đường không thể sản xuất hoặc sử dụng đủ insulin, buộc họ phải dùng thuốc để giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này cũng có nghĩa là người mắc bệnh tiểu đường cần theo dõi cẩn thận lượng carbohydrate của họ để định lượng insulin phù hợp nhằm kiểm soát lượng đường trong máu của họ.

Theo nhà giáo dục bệnh tiểu đường được chứng nhận Kim Rose, RDN, CDCES, CNSC, LD, với chế độ ăn của bệnh tiểu đường loại 2 có thể ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu nhiều hơn những loại khác và trái cây sấy khô có thể là một trong số đó Thực phẩm. Mặc dù trái cây sấy khô có chứa vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa, nhưng người mắc bệnh tiểu đường vẫn nên quan tâm đến lượng đường trong máu của họ.

Chế độ ăn uống đa dạng rất quan trọng khi kiểm soát bệnh tiểu đường. Kích thước khẩu phần ăn, hàm lượng chất xơ và loại thực phẩm được ăn kết hợp với nhau đều ảnh hưởng đến mức độ đường huyết sẽ tăng sau khi tiêu thụ.

Lời khuyên của trái cây sấy khô trong chế độ ăn uống lành mạnh phù hợp với bệnh tiểu đường

Cân nhắc tìm kiếm các lựa chọn hỗn hợp trái cây sấy khô không thêm đường nhé!

Loại trái cây sấy khô nào có lượng đường thấp nhất?

Có rất nhiều lựa chọn trái cây sấy khô trên thị trường hiện nay. Mặc dù một số loại trái cây tươi có lượng đường thấp nhất hiện có sẵn ở dạng đông khô để mua, nhưng chúng không có sẵn ở hầu hết các chợ cũng như giá cả phải chăng đối với hầu hết mọi người. Các loại trái cây sấy khô ít đường có sẵn nhất là mận khô.

Người bệnh tiểu đường nên tránh những loại trái cây sấy khô nào?

Những người mắc bệnh tiểu đường nên tránh các loại trái cây sấy khô có chứa đường bổ sung. Trái cây sấy khô có đường tự nhiên có thể được đưa vào chế độ ăn uống cân bằng. Tuy nhiên, các chuyên gia về bệnh tiểu đường khuyên bạn nên chọn những loại có lượng đường thấp nhất cũng chứa chất xơ, như mơ, chà là, sung và mận khô.

Trái cây khô hay trái cây tươi tốt hơn cho người bệnh tiểu đường?

Mặc dù trái cây tươi thường được ưa thích hơn vì nó mang lại cảm giác no hơn nhờ nhiều chất xơ hơn và khẩu phần lớn hơn, nhưng trái cây sấy khô có thể là một lựa chọn phù hợp khi được lên kế hoạch và kết hợp phù hợp với các gợi ý trên trong chế độ ăn uống cân bằng.

Phần kết

Một người mắc bệnh tiểu đường có thể bao gồm trái cây sấy khô như một phần của chế độ ăn uống cân bằng, đa dạng. Các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý đến khẩu phần ăn và kết hợp trái cây sấy khô với nguồn protein, chất béo và chất xơ bổ sung để ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến và gặt hái những lợi ích mà trái cây sấy khô có thể mang lại cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Xem thêm

Exit mobile version