Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp giảm 25% nguy cơ mắc bệnh tim

Menu Eat clean 4 5 - Medplus

Những phụ nữ thường ăn theo cách của người Hy Lạp đã tăng cường chuyển hóa glucose, giảm mỡ trong cơ thể và giảm tình trạng kháng insulin – có thể chống lại các vấn đề về tim. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu xem chế độ ăn Địa Trung Hải có giúp giảm nguy cơ bệnh tim không nhé!

Các nghiên cứu lợi ích tim mạch của chế độ ăn Địa Trung Hải như thế nào?

Chế độ ăn Địa Trung Hải giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm, đây là một yếu tố nguy cơ lớn đối với bệnh tim mạch.

Các nhà nghiên cứu xếp những người tham gia vào ba loại theo chế độ ăn Địa Trung Hải của họ: thấp, trung bình và cao.

Trong quá trình nghiên cứu, họ quan sát thấy 428 phụ nữ ở nhóm thấp, 356 phụ nữ ở nhóm trung bình và 246 phụ nữ ở nhóm cao có nguy cơ mắc bệnh tim cao nhất. Từ đó, họ xác định rằng phụ nữ ở nhóm giữa và nhóm trên lần lượt giảm 23% và 28% nguy cơ mắc các biến cố tim mạch so với nhóm thấp nhất.

Nguy cơ giảm trung bình 25% đó tương tự như tác dụng phòng ngừa của thuốc.

Những con số đằng sau lý do tại sao chế độ ăn Địa Trung Hải lại tốt cho tim

Các nhà nghiên cứu đã so sánh các dấu ấn sinh học trong máu của nhóm trung lưu và thượng lưu với nhóm ăn ít chế độ ăn Địa Trung Hải và đo lường những thay đổi cho thấy nguy cơ mắc bệnh tim mạch giảm. Những thay đổi về dấu ấn sinh học lớn nhất là tình trạng viêm (giảm 29% nguy cơ), chuyển hóa glucose và kháng insulin (giảm 27,9% nguy cơ) và chỉ số khối cơ thể (giảm 27,3% nguy cơ).

Martha McKittrick, RDN, CDE, một chuyên gia dinh dưỡng hành nghề tư nhân ở thành phố New York, cho biết kết quả nghiên cứu không gây ngạc nhiên, nhưng chúng có thể hữu ích trong việc thúc đẩy mọi người áp dụng cách ăn uống này.

Điều quan trọng là mọi người phải biết rằng có những lý do y tế thực sự khiến chế độ ăn kiêng này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Cách thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải để giúp tăng cường sức khỏe

Hãy lên một kế hoạch cho chế độ ăn Địa Trung Hải thật chính xác nhé!

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, bệnh tim là kẻ giết người số một đối với cả nam giới và nữ giới. Nhưng lưu ý rằng khách hàng của cô ấy có xu hướng tập trung chế độ ăn uống của họ vào các vấn đề sức khỏe khác.

Dù nhiều bệnh nhân muốn giảm cholesterol hay giảm cân, họ đang cắt giảm và ăn ít carbs và calo hơn – không quan tâm đến chất lượng.

Điều đó đặc biệt đúng đối với những phụ nữ đang muốn giảm cân. Vì phụ nữ đang tìm cách giảm cân có thể bỏ qua ngũ cốc nguyên hạt, tránh ăn các loại hạt và sử dụng ít dầu ô liu hơn vì chúng đang ‘vỗ béo’ và họ không nghĩ đến bức tranh toàn cảnh cũng như chất lượng của những gì họ đang ăn.

Chế độ ăn Địa Trung Hải giàu rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, quả hạch, hạt, chất béo lành mạnh (dầu ô liu và bơ) và cá, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn một đến hai lần mỗi tuần. Phong cách ăn uống này cho phép hạn chế thịt đỏ, đồ ngọt, thực phẩm có đường, carbohydrate tinh chế và sữa. Một lượng rượu vừa phải được cho phép; đối với phụ nữ, đó là một ly (5 ounce) hoặc ít hơn mỗi ngày; đối với nam giới, không quá hai ly mỗi ngày.

Theo kiểu ăn kiêng này có nghĩa là bạn không chỉ quan tâm đến cân nặng và chất dinh dưỡng đa lượng. Đó là tất cả những điều nhỏ nhặt khác.

Xem thêm

Exit mobile version