Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn 1 ngày 1200calo ít chứa cholesterol

Chế độ ăn kiêng vẫn là đề tài hấp dẫn nhất hiện nay được nhiều người quan tâm, đặc biệt là vấn đề về cholesterol luôn được các chuyên gia dinh dưỡng chú trọng nhất. Gần đây, nguyên nhân gây ra việc nồng độ cholesterol cao trong cơ thể luôn được mọi người đổ lỗi vào những thực phẩm có chứa cholesterol, như trứng, phô mai và các loại thịt đỏ.

Một số người có gặp phải biến thể di truyền, ảnh hưởng đến khả năng chuyển đổi chất béo của cơ thể vẫn có thể cần xem xét hập thu lượng cholesterol chế độ ăn uống của họ.

Nhưng đối với hầu hết mọi người, theo nghiên cứu mới hiện cho thấy rằng carbohydrate tinh chế, chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa là thực tế thủ phạm tích trữ nhiều cholesterol. Rất may thay, thay đổi thực phẩm bạn ăn và tập thể dục thường xuyên có thể là chiến lược hiệu quả để giảm mức cholesterol.

Hướng dẫn chế độ ăn kiêng tiêu thụ 1200calo ít cholesterol

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

Trong chế độ ăn kiêng lành mạnh này, bạn sẽ thấy được chế độ ăn một ngày chứa cholesterol thấp trông như thế nào. Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ thơm ngon và chất béo lành mạnh (hoạt động để tăng cholesterol HDL tốt, và hạ thấp cholesterol LDL) kết hợp cho một ngày ăn ngon để giúp giảm lượng cholesterol và giữ cho tim của bạn khỏe mạnh.

Bạn sẽ tìm thấy những món ăn ngon như bột yến mạch, các loại hạt, đậu cá hồi và nhiều trái cây và rau trong chế độ ăn lành mạnh này.

Điều quan trọng cần lưu ý là đối với một số người, việc quản lý nồng độ cholesterol có thể yêu cầu nhiều hơn chỉ là chế độ ăn uống và tập thể dục, điều này là hoàn toàn bình thường. Di truyền học và tuổi tác có thể tác động đến sức khỏe tim mạch và thuốc bổ trợ cần thiết để quản lý nồng độ cholesterol.

1. Bữa sáng (244 calo)

Bột yến mạch là một sự kết hợp hàng đầu khi đi kèm với quả việt quất và hạnh nhân.

Yến mạch là một carbohydrate phức hợp sợi cao khỏe mạnh sẽ giúp bạn cảm thấy no đầy đủ và hài lòng cả buổi sáng.

Medplus khuyên bạn không nên sử dụng đường cát và thay vào đó sử dụng quả việt quất tươi ngon ngọt tự nhiên để làm ngọt.

Nếu bạn đã quen việc sử dụng đường, sử dụng 1 chút mật ong nguyện chất hoặc Siro cây phong trong là điều có thể chấp nhận được. Nhưng hãy thử bằng cách từ từ giảm độ ngọt có trong bữa sáng của bạn để giúp bạn thích nghi dần dần với việc sử dụng nhiều và tích tụ đường trong cơ thể.

Yến mạch là thực phẩm hàng đầu cho chế độ ăn kiêng ít cholesterol

Táo cho ăn nhẹ (95 calo)

Táo là một món ăn nhẹ dễ ăn cổ điển mà bạn có thể thực hiện việc di chuyển cung cấp chất xơ và vitamin (như vitamin C).

Sử dụng 1 trái táo cho buổi ăn nhẹ trong chế độ ăn kiêng

2. Ăn trưa (325 calo)

Đậu tương nhật Edamame làm tăng gấp đôi thời gian tiêu hoá của cơ thể trong món salad đơn giản này. Chúng cũng cung cấp cả chất xơ và protein giúp cơ thể bạn có đủ chất dinh dưỡng mà ko lo bị thiếu.

3. Buổi chiều (106 calo)

Sử dụng đậu gà được rang trong lò nướng và biến chúng trở thành một bữa ăn nhẹ ngon miệng, lành mạnh và ít calo.

Một chút snack đậu gà cho buổi chiều nhẹ nhàng cho chế độ ăn kiêng

4. Bữa tối (432 calo)

Cá hồi mang lại chất béo lành mạnh giúp giữ cho trái tim của bạn trong hình dạng đỉnh. Tập trung vào việc lấy chất béo của bạn từ các loại thực phẩm tốt cho tim như cá hồi, quả óc chó, hạt lanh, dầu ô liu, dầu canola để giữ cho độ cholesterol của bạn thấp và cho sức khỏe tổng thể.

Buổi tối ăn kiêng nhẹ nhàng ít calo mà lại bổ dưỡng

5. Giá trị dinh dưỡng

Lưu ý:

Chế độ ăn kiêng này được kiểm soát về lượng calo, chất xơ, natri và chất béo bão hòa.

Nếu một bạn có mối quan tâm về các chất dinh dưỡng này, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc những chuyên gia chăm sóc sức khỏe về việc thay đổi chế độ ăn uống này để phù hợp với nhu cầu sức khỏe cá nhân của bạn.

Nguồn tham khảo: 1-Day Low-Cholesterol Diet Meal Plan: 1,200 Calories

Exit mobile version