Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn kiêng: 4 cách tốt nhất quả me giúp bạn giảm cân

Chế độ ăn kiêng: 4 cách tốt nhất quả me giúp bạn giảm cân

Bạn đang nghĩ làm thế nào trái me khiêm tốn có thể giúp bạn giảm cân? Me giảm cân có tốt không? Hãy đọc tiếp và tìm hiểu cùng MedPlus nhé! Bạn sẽ ngạc nhiên đấy!

Giá trị dinh dưỡng của me

Me chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng giúp bạn giảm cân

Để hiểu làm thế nào thực phẩm lành mạnh này giúp một người giảm cân, trước tiên chúng ta cần xem xét tất cả các chất dinh dưỡng có trong nó.

Giá trị dinh dưỡng trên 100g:

4 cách tốt nhất quả me giúp bạn giảm cân trong chế độ ăn kiêng

1. Chứa Hydroxy Citric Acid

Quả me có chứa HCA – axit citric hydroxy làm chậm quá trình sản xuất chất béo. HCA rất giống với axit xitric. Loại axit này cũng có trong nhiều loại thực vật khác, nhưng nó được tìm thấy nhiều nhất trong quả me. Các nghiên cứu cho thấy HCA ức chế enzyme trong cơ thể thúc đẩy quá trình lưu trữ chất béoAxit hydroxycitric cũng ngăn chặn sự thèm ăn bằng cách tăng mức độ dẫn truyền thần kinh serotonin. Nó cũng đốt cháy chất béo trong các bài tập dài. Nhưng nghiên cứu đang được tiến hành để kiểm tra ảnh hưởng của HCA đối với tỷ lệ trao đổi chất.

2. Hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng nhẹ

Quả me cũng hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng nhẹ. Nước ép me có hiệu quả trong việc điều trị và ngăn ngừa rối loạn mật.

3. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Tiêu thụ me hỗ trợ hoạt động trơn tru của hệ thống tiêu hóaĐiều này đảm bảo sức khỏe của bạn luôn ở mức tối ưu. 

4. Giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều

Nếu bạn đang tăng cân do ăn uống vô độ và cảm thấy khó kiểm soát bản thân, thì quả me có lợi cho việc giảm cân bằng cách thiết lập sự thèm ăn của bạn ngay.

Mẹo: Bạn có thể dùng bã me thay cho giấm để trộn salad. Bạn cũng có thể làm bột me để làm nước chấm hoặc phủ lên trên thịt và đồ rán.

Những lợi ích khác của me là gì?

  1. Quả me không chỉ giúp bạn giảm cân mà dinh dưỡng của nó còn mang lại vô số lợi ích khác nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ dồi dào trong đó.
  2. Quả me có thể dùng để chữa viêm họng.
  3. Quả me cũng có thể giúp chống lại bệnh ung thư. Nó chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có thể giúp ngăn ngừa và chống ung thư ruột kết.
  4. Quả me rất giàu Vitamin C. Do đó, nó được dùng như một phương thuốc tuyệt vời cho bệnh còi và các vấn đề sức khỏe khác liên quan đến sự thiếu hụt Vitamin C.
  5. Đắp me lên vết thương có thể giúp vết thương mau lành hơn.

Quả me là một nguồn axit citric hydroxy phong phú, một hợp chất được biết là làm chậm quá trình sản xuất chất béo trong cơ thể. Ngoài việc ăn uống lành mạnh, loại trái cây họ cam quýt này có thể hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn vì nó có thể làm tăng mức độ chất dẫn truyền thần kinh serotonin trong não, đó là lý do để thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn. 

Tiêu thụ me để kiểm soát cân nặng cũng đi kèm với các lợi ích sức khỏe khác vì nó giàu khoáng chất và vitamin khác nhau. Ví dụ, me có thể giúp cải thiện tiêu hóa và có tác dụng nhuận tràng nhẹ. Nó cũng có thể được sử dụng để tạo điều kiện chữa lành vết thương và chữa viêm họng. Với hương vị thơm phức, me có nhiều cách sử dụng trong ẩm thực, vì vậy khá dễ dàng để kết hợp nó vào kế hoạch bữa ăn và lối sống lành mạnh của bạn.

Các câu hỏi thường gặp

1. Tôi nên ăn bao nhiêu me hàng ngày?

10 gam me thường được coi là an toàn để tiêu thụ hàng ngày.

2. Ăn me sống có giảm cân không?

Vâng, me sống được coi là tốt cho việc giảm cân và sức khỏe nói chung. Nó giúp đốt cháy chất béo và cũng có thể làm giảm mức cholesterol, có thể cải thiện quá trình trao đổi chất và kích hoạt giảm cân.

3. Quả me có giảm mỡ bụng được không?

Me có một lượng chất xơ khá. Nó có thể giúp thúc đẩy cảm giác no và giảm lượng thức ăn, điều này có thể kích hoạt quá trình giảm cân tổng thể, bao gồm cả giảm mỡ bụng.

Phần kết

Tiêu thụ me cũng có thể hỗ trợ hệ thống tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn và tăng tỷ lệ trao đổi chất. Bên cạnh việc giảm cân, me cũng có thể làm giảm các triệu chứng đau họng và các vấn đề liên quan đến thiếu Vitamin C. Vì thế, me rất tốt cho chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn, chúc bạn thành công!

Xem thêm

Exit mobile version