Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn kiêng 500 calo để giảm cân

Menu Eat clean 43 2 - Medplus

Theo dõi chặt chẽ lượng calo nạp vào có thể là chất xúc tác bạn cần để giảm cân. Các bác sĩ thường khuyến nghị chế độ ăn kiêng rất ít calo (VLCD) này cho những người mắc bệnh béo phì (BMI – trên 30), những người có nguy cơ sức khỏe do mỡ thừa. Bài viết này, MedPlus muốn cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về chế độ ăn kiêng này nhé! Hãy cùng tìm hiểu.

Chế độ ăn kiêng 500 calo là gì?

Chất béo lành mạnh, protein và chất xơ trong hạnh nhân làm cho chúng trở thành một món ăn nhẹ tốt cho việc giảm cân.

Chế độ ăn kiêng 500 calo là một hình thức cực đoan của chế độ ăn kiêng rất ít calo, tức là nó cực kỳ ít calo. Nó thay thế thói quen ăn uống thông thường bằng các chất bổ sung dạng lỏng, thức uống thay thế bữa ăn và thanh trong một khoảng thời gian cụ thể. 

Mức tiêu thụ calo hạn chế này có thể giúp cơ thể bạn sử dụng nguồn nhiên liệu dự trữ, tức là chất béo. Điều này sẽ giúp bạn giảm cân.

Đây là một loại kế hoạch nhịn ăn gián đoạn 5:2 liên quan đến việc hạn chế năng lượng nghiêm trọng trong hai ngày không liên tiếp trong một tuần và tiêu thụ 2000 calo trong năm ngày còn lại. Loại chế độ ăn kiêng sửa đổi này có thể đáp ứng 20-25% nhu cầu năng lượng trong những ngày nhịn ăn. 

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc nhịn ăn gián đoạn giảm calo có thể giúp những người thừa cân và béo phì giảm cân. Tuy nhiên, những nghiên cứu này không thuyết phục và cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận những phát hiện này.

Lưu ý

Chỉ thực hiện chế độ ăn kiêng rất ít calo (VLCD) này dưới sự giám sát của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Kế hoạch bữa ăn mẫu 500 calo để giảm cân

Là một phần của kế hoạch ăn kiêng 5:2, bạn cần thực hiện chế độ ăn kiêng low-carb trong hai ngày. Nhưng chính xác thì bạn nên ăn gì?

Bữa sáng

Lời khuyên: Nếu bạn cảm thấy đói trước bữa trưa, bạn có thể uống một tách trà xanh không đường.

Bữa trưa

Lời khuyên: Uống một ly nước ấm 20 phút trước bữa trưa để tránh ăn quá nhiều.

Bữa tối

Lời khuyên: Hãy uống nước và nếu bạn cảm thấy đói, hãy uống một cốc nước dừa hoặc nước ép rau củ.

Bạn có thể chọn từ các tùy chọn này và tạo một kế hoạch ăn kiêng lý tưởng, tùy chỉnh phù hợp với mình. Hãy chắc chắn rằng bạn đã tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu chế độ ăn kiêng này.

Thực phẩm nên ăn theo chế độ ăn kiêng 500 calo

Thực phẩm cần tránh trong chế độ ăn kiêng 500 calo

Phần kết

Thực hiện chế độ ăn kiêng 500 calo không hề dễ dàng, đặc biệt là khi mới bắt đầu. Bạn có nhiều khả năng nhượng bộ cơn thèm ăn của mình và kết thúc bằng việc ăn uống vô độ. Nhưng may mắn thay, có những điều đơn giản bạn có thể làm để chế ngự những cơn thèm ăn đó.

Xem thêm

Exit mobile version