Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn kiêng Dubrow: Bạn có nên thử để giảm cân?

Menu Eat clean 14 3 - Medplus

Vợ chồng Terry và Heather Dubrow. Anh ấy nổi tiếng là Botched , và cô ấy đã tự đặt tên cho mình trên The Real Housewives of Orange County . Họ cùng nhau phát triển một kế hoạch ăn uống gọi là Chế độ ăn kiêng Dubrow. Nhưng làm theo nó có thể khiến bạn thon thả, tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh như họ không?

Chính vì thế, hãy cùng MedPlus tìm hiểu về chế độ ăn kiêng Dubrow này nhé!

Chế độ ăn kiêng Dubrow là gì?

Nhịn ăn gián đoạn và phương pháp ăn toàn thực phẩm gặp nhau trong chế độ ăn kiêng Dubrow

Chế độ ăn kiêng Dubrow được trình bày chi tiết trong một cuốn sách của Heather Dubrow và Terry Dubrow, MD, được xuất bản vào năm 2018. Tên đầy đủ là Chế độ ăn kiêng Dubrow: Ăn ngắt quãng để giảm cân và cảm thấy trẻ mãi không già.

Chế độ ăn kiêng Dubrow là chế độ sử dụng việc nhịn ăn gián đoạn để thúc đẩy giảm cân. Nó nhấn mạnh việc dung nạp protein, chất béo lành mạnh, rau không chứa tinh bột, trái cây. Kế hoạch này có thể cải thiện, kiểm soát lượng đường trong máu, tăng mức năng lượng, tăng cường đốt cháy chất béo và làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Chế độ ăn kiêng Dubrow hoạt động như thế nào?

Chế độ ăn kiêng Dubrow không chỉ là về những gì bạn đang ăn mà còn về thời điểm bạn ăn. Về cơ bản, đây là cách ăn uống xen kẽ, hoặc “nghỉ ăn kéo dài”. Nó cũng thường được gọi là nhịn ăn gián đoạn, với thời gian dành cho việc ăn uống được gọi là “chu kỳ ăn” và thời gian nghỉ ăn được gọi là “chu kỳ nhịn ăn”.

Chế độ ăn kiêng Dubrow khuyến nghị lịch trình 16:8 , nghĩa là nhịn ăn trong 16 giờ với thời gian ăn 8 giờ trong giai đoạn đầu. Tùy thuộc vào tốc độ bạn muốn giảm cân, bạn sẽ chọn thời gian nhịn ăn là 12, 14 hoặc 16 giờ trong giai đoạn 2 và hơn thế nữa.

Chế độ ăn Dubrows trích dẫn nghiên cứu của Đại học Illinois cho thấy việc nhịn ăn gián đoạn có thể dẫn đến giảm cân tạm thời. Một trong những nghiên cứu của trường đại học cho thấy chế độ ăn uống 16:8 giúp người trưởng thành mắc bệnh béo phì cắt giảm lượng calo và giảm thêm 2,6% trọng lượng cơ thể trong 12 tuần so với nhóm đối chứng.

Thực phẩm ăn kiêng Dubrow: Ăn gì và tránh

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy danh sách một số loại thực phẩm chính trong Chế độ ăn kiêng Dubrow, mặc dù đây không phải là danh sách đầy đủ.

Chế độ ăn kiêng Dubrow nên & không nên ăn những thực phẩm gì?

Thực phẩm được khuyến nghị trong chế độ ăn kiêng Dubrow

Chất đạm

Rau

Hoa quả

Chất béo

Các loại hạt và hạt giống

Sản phẩm bơ sữa

Ngũ cốc và các loại đậu

Đồ uống

Thực phẩm không được khuyên trong chế độ ăn kiêng Dubrow

Theo chế độ ăn kiêng Dubrow có thể giúp giảm cân không?

Chế độ ăn kiêng Dubrow có giảm cân nặng không?

Việc ăn uống xen kẽ giúp quá trình trao đổi chất của bạn có một khoảng thời gian thiết lập lại; một khi cơ thể bạn đã đốt cháy lượng glucose dự trữ trong cơ thể, nó sẽ đốt cháy chất béo dự trữ, dẫn đến giảm cân.

Nhóm thử nghiệm của riêng chúng tôi tiết lộ rằng việc kết hợp lịch trình ăn uống này với lượng thức ăn cụ thể hấp thụ nhiều hơn đã làm tăng mức giảm cân ở mức trung bình hàng tuần lên 1,8 pound mỗi tuần, đặc biệt là ở vùng bụng.

Điều đó nói rằng, chế độ ăn kiêng được thiết kế để có thể tùy chỉnh tùy thuộc vào tốc độ bạn muốn giảm cân và Dubrow nói rằng bạn có thể giảm từ 0,5 đến 4 pound mỗi tuần. Tuy nhiên, không có thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên nào về chế độ ăn kiêng; những số liệu này là từ các nhóm thử nghiệm của họ.

Kế hoạch này ít calo, chất béo và carbohydrate, đó là lý do tại sao mọi người giảm cân bằng chế độ ăn kiêng. Sau đó, có phương pháp ăn ngắt quãng – nhịn ăn gián đoạn (IF).  Ở chế độ ăn này có một số bằng chứng cho thấy IF có thể ảnh hưởng đến các hormone điều chỉnh sự thèm ăn, nhưng lý do cơ bản nhất khiến nó giúp bạn giảm cân là do lượng calo thâm hụt mà nó tạo ra.

Phần kết

Tóm lại, chế độ ăn kiêng Dubrow phù hợp với bạn khi được sự cho phép từ chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ. Và chế độ ăn này có thể giảm cân một cách tương đối, vì thế bạn có thể dùng chế độ ăn kiêng Dubrow để đạt được mục tiêu nhanh chóng nhé!

Xem thêm

Exit mobile version