Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn kiêng Endomorph cho người mới bắt đầu [2023]

Menu Eat clean 48 - Medplus

Chế độ ăn kiêng endomorphic được thiết kế để tăng cường trao đổi chất cho những người có kiểu cơ thể endomorphic. Những người có kiểu cơ thể endomorph có sự trao đổi chất chậm hơn.Họ dễ tăng mỡ và khó giảm. Tỷ lệ mỡ cơ thể của họ cao hơn và họ có thể trở nên thừa cân hoặc béo phì. 

Do đó, việc tìm kiếm một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng tốt cho endomorphs là rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu cùng MedPlus nhé!

Làm thế nào để biết nếu bạn là một Endomorph?

Endomorph là những người khó giảm cân và có cấu trúc xương lớn, tay chân ngắn

Bạn có thể là người endomorph nếu tăng cân nhanh và gặp khó khăn trong việc giảm cân ngay cả khi hạn chế calo. Cơ thể hình quả táo cũng là một đặc điểm quan trọng của kiểu cơ thể endomorph.

Những người có kiểu cơ thể endomorph cũng có xu hướng có tay và chân ngắn, eo và hông rộng, nhanh buồn ngủ và dễ tăng cân sau chế độ ăn nhiều carbohydrate. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy cơ thể endomorph có một lớp mỡ tích tụ ở bụng và ngực, khiến người đó trông cồng kềnh và có hình quả táo. 

Chế độ ăn kiêng Endomorph được cho là có tác dụng tốt đối với những người có thân hình này. Trong phần tiếp theo, hãy biết chế độ ăn kiêng endomorph là gì và nó hoạt động như thế nào?

Chế độ ăn kiêng Endomorph là gì và nó hoạt động như thế nào?

Những người có kiểu cơ thể endomorph có sự trao đổi chất chậm hơn. Kết quả là cơ thể họ có xu hướng chuyển hóa lượng calo dư thừa thành chất béo một cách dễ dàng.Do đó, một kế hoạch ăn kiêng thích hợp là cần thiết để giảm số cân thừa.

Endomorphs nên thích thực phẩm giàu protein và chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh. Thực phẩm có chứa carbohydrate tinh chế phải tránh. Thực phẩm chứa nhiều calo bị cấm đối với endomor. Một chế độ ăn giàu protein với lượng chất béo và carbs vừa phải là lý tưởng cho loại cơ thể cụ thể này. Nhưng những loại thực phẩm người ta có thể bao gồm trong chế độ ăn uống? Tìm hiểu thêm trong phần tiếp theo.

Danh sách thực phẩm trong chế độ ăn kiêng Endomorph

Một chế độ ăn kiêng cho kiểu cơ thể endomorph phải được lựa chọn cẩn thận với sự phân bổ hợp lý các macro – vì chúng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Trái cây và rau quả phải là một phần của chế độ ăn kiêng vì chúng có tác dụng chống béo phì. Chế độ ăn uống cũng nên bao gồm các loại carbohydrate phức hợp như ngũ cốc nguyên hạt và đậu lăng. Thực phẩm giàu chất xơ cũng phải được đưa vào để có tác dụng chống béo phì. 

Trong một nghiên cứu được thực hiện để đánh giá sự thay đổi về trọng lượng cơ thể theo các phần tư thay đổi lượng chất xơ hấp thụ từ lúc ban đầu đến 6 tháng, nó cho thấy rằng chất xơ trong chế độ ăn uống là một yếu tố dự báo giảm cân trong mẫu đầy đủ của người trưởng thành mắc bệnh béo phì. Tăng lượng chất xơ dẫn đến tăng giảm cân. Mức tăng trung bình của chất xơ trong chế độ ăn uống là 3,7g/ngày (sự thay đổi lượng chất xơ trung bình của nhóm) có liên quan đến việc giảm cân nhiều hơn 1,4 kg trong 6 tháng.

Thực đơn ăn kiêng mẫu trong 7 ngày cho kiểu cơ thể Endomorph

Hãy xem xét hình thể mình đang mong muốn giảm và lên kế hoạch kỹ lưỡng để giảm cân nhé!

Ngày thứ 1

Ngày thứ 2

Ngày thứ 3

Ngày thứ 4

Ngày thứ 5

Ngày thứ 6

Ngày thứ 7

Phần kết

Chế độ ăn kiêng endomorph, được thiết kế đặc biệt cho những người có kiểu cơ thể endomorph (họ có quá trình trao đổi chất chậm hơn), có thể thay đổi cuộc chơi. Đó là chế độ ăn giàu protein và chất béo vừa phải và carbohydrate không bao gồm carbs tinh chế và thực phẩm giàu calo. 

Chế độ ăn uống bao gồm trái cây, rau, thịt gà, cá, ngũ cốc nguyên hạt, đậu khô, các loại hạt… Nó cũng chú trọng tiêu thụ chất xơ để có tác dụng chống béo phì. Và MedPlus cũng đã cung cấp cho bạn một kế hoạch mẫu trong 7 ngày, bạn có thể tham khảo và làm theo để đạt được mục tiêu sớm nhất nhé!

Xem thêm

Exit mobile version