Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn kiêng Nam Ấn Độ trong 7 ngày lành mạnh để giảm cân

Chế độ ăn kiêng Nam Ấn Độ trong 7 ngày lành mạnh để giảm cân

Ẩm thực Nam Ấn thật tuyệt vời! Tuy nhiên, ăn quá nhiều bất kỳ loại thực phẩm nào của Nam Ấn Độ, dẫn đến tăng cân. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã đưa ra một kế hoạch 7 ngày của chế độ ăn kiêng để giảm cân ở Nam Ấn Độ.

Khi bạn lập một kế hoạch cụ thể để kiểm soát lượng calo nạp vào trong tất cả chế độ ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng Nam Ấn Độ trong 7 ngày lành mạnh để giảm cân

Ngày thứ 1 (1500 calo)

Vào cuối Ngày 1, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và năng động. Tuân thủ kế hoạch ăn kiêng sẽ không thành vấn đề vì bạn sẽ tiêu thụ các phiên bản lành mạnh hơn của các loại thực phẩm quen thuộc với số lượng vừa đủ. Nếu bạn tập thể dục trong một thời gian dài, bạn sẽ bị đau nhức cơ thể, và đó là lý do tại sao bạn cần khởi động và hạ nhiệt đúng cách trước và sau khi tập luyện. Hãy chắc chắn rằng bạn không tập quá sức. 

Kiểm tra với bác sĩ của bạn để biết liệu bạn có được phép tập luyện tim mạch hoặc tập tạ mạnh trước khi bắt đầu tập thể dục hay không.

Ngày thứ 2 (1400 Calo)

Đến cuối Ngày thứ 2, bạn sẽ cảm thấy năng động hơn và bắt đầu quen với lối sống mới, tiến gần hơn đến mục tiêu tập thể dục của mình. Cơ thể bạn sẽ phản ứng tích cực, và bạn sẽ biết điều đó. Và điều đó sẽ giúp bạn có động lực để bước sang Ngày thứ 3.

Ngày thứ 3 (1200 Calo) 

Nước ép sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn

Đến cuối Ngày thứ 3, bạn sẽ nhận thấy một chút khác biệt về ngoại hình của mình. Và đó là bởi vì bạn sẽ giảm được một lượng nước đáng kể. Bạn cảm thấy năng động và các cơ trên cơ thể bạn được xác định. Khi bạn thấy rằng công việc khó khăn của mình đang mang lại kết quả, bạn sẽ có nhiều cảm hứng hơn, tập trung hơn và mong chờ Ngày thứ 4. 

Ngày thứ 4 (1200 Calo) 

Đến cuối Ngày thứ 4, trông bạn sẽ thon gọn hơn rất nhiều và bạn sẽ thích điều đó. Bạn sẽ không còn cảm thấy đói mọi lúc và mong chờ đến Ngày thứ 5.

Ngày thứ 5 (1200 calo)

Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời. Không phải vì bạn không phải tập thể dục, nhưng việc ngừng lặp lại các thói quen cũ sẽ giúp cơ thể và bộ não của bạn được nghỉ ngơi rất cần thiết. Nhưng đừng vội thưởng thức đồ ăn. Thực hiện theo kế hoạch chế độ ăn uống và nghỉ ngơi tốt. Ngày mai là ngày gian lận của bạn.

Ngày thứ 6 (1700 calo)

Một cốc sữa ấm bột nghệ vào buổi tối sẽ giúp bạn điều tiết cơ thể khi ngủ đấy!

Đến cuối Ngày thứ 6, bạn sẽ cảm thấy tích cực hơn và muốn tiếp tục lối sống mới này. Bạn sẽ hiểu cơ thể mình hơn và bắt đầu ăn uống trong chánh niệm. Dần dần, bạn sẽ ngừng thèm đồ ngọt hoặc thức ăn thêm. Hãy tiếp tục duy trì trạng thái tích cực đó và hãy chuyển sang Ngày thứ 7.

Ngày thứ 7 (1200 calo)

Sau Ngày thứ 7, bạn phải tiếp tục thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và có kiểm soát khẩu phần. Tiếp tục tập thể dục thường xuyên và kiếm được ngày gian lận để bạn không cảm thấy tội lỗi khi tiêu thụ thêm 500 calo vào ngày đó. Nếu bạn tuân theo kế hoạch ăn kiêng được đề cập ở đây, bạn sẽ cảm thấy nhàm chán khi ăn những món cà ri và bữa sáng giống nhau. Vì vậy, hãy tiếp tục sáng tạo và đổi mới các công thức nấu ăn ít calo phù hợp với lối sống và mục tiêu giảm cân của bạn. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm mà bạn nên ăn và tránh.

Phần kết

Ẩm thực Nam Ấn Độ được coi là một trong những chế độ ăn uống cân bằng nhất giống như chế độ ăn Địa Trung Hải và kế hoạch ăn kiêng DASH. Nhiều món ăn giàu chất đạm của miền Nam Ấn Độ phù hợp với kế hoạch ăn kiêng trong một tuần của bạn. Tuy nhiên, bạn phải tuân theo hoặc điều chỉnh lối sống của mình như một phần của kế hoạch ăn kiêng này.

Xem thêm

Exit mobile version