Site icon Medplus.vn

Chế độ ăn kiêng súp bắp cải là gì? Hướng dẫn cho người mới 2023

Menu Eat clean 5 8 - Medplus

Chế độ ăn kiêng súp bắp cải là một kiểu ăn kiêng nhất thời, triển vọng ăn nhiều súp bắp cải trong một thời gian ngắn hấp dẫn những người muốn khắc phục cân nặng của mình nhanh chóng. Vì thế, hãy cùng tìm hiểu cùng MedPlus để biết thêm những thông tin bổ ích nhé!

Chế độ ăn kiêng súp bắp cải là gì và kế hoạch hoạt động như thế nào?

Chuyên gia khuyên bạn rằng chế độ ăn kiêng súp bắp cải sẽ giúp bạn giảm cân nhưng diễn ra lâu sẽ dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng

Chế độ ăn kiêng với súp bắp cải là chế độ ăn kiêng kéo dài 7 ngày với ít chất béo và nhiều chất xơ, đồng thời giải thích rằng phương pháp này kêu gọi những người theo dõi ăn súp bắp cải nhiều lần mỗi ngày trong một tuần.

Các chuyên gia dinh dưỡng chuyên gia dinh dưỡng đã đồng ý rằng chế độ ăn kiêng súp bắp cải là một chế độ ăn kiêng thịnh hành vì lời hứa giảm nhiều cân trong thời gian ngắn bằng cách tập trung vào một loại thực phẩm, thay vì bao gồm một chế độ ăn uống cân bằng với tập thể dục. Sự vận động này rất tốt cho tim và não của bạn, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Mục đích của chế độ ăn kiêng súp bắp cải là hạn chế lượng calo bằng cách hạn chế lượng thức ăn của bạn một cách nghiêm ngặt. Chế độ ăn ít calo kết hợp với hàm lượng chất xơ cao trong các loại rau, trái cây và bắp cải làm đầy giúp một người đi vệ sinh nhiều hơn bình thường. Vào cuối tuần, trọng lượng nước giảm chủ yếu là do giảm cân, và phần lớn là do hạn chế calo. 

Chế độ ăn kiêng súp bắp cải yêu cầu chỉ ăn 1.000 calo mỗi ngày hoặc ít hơn trong vài ngày đầu tiên. Trong suốt phần còn lại của tuần, bạn tăng dần lượng calo nạp vào lên khoảng 1.200 calo mỗi ngày. Với lượng calo hạn chế mà bạn đang tiêu thụ trong kế hoạch, về mặt kỹ thuật, bạn có thể giảm 1,81kg hoặc nhiều hơn trong chế độ ăn uống.

Ai nên và không nên thử chế độ ăn kiêng súp bắp cải để giảm cân?

Chế độ ăn súp bắp cải dành cho những người đang tìm kiếm một giải pháp ngắn hạn để giảm cân — trong trường hợp này, chế độ ăn kiêng chỉ kéo dài trong một tuần. Nó không có ý định sử dụng nữa.

Nhưng bạn vẫn có thể kết hợp một số công thức nấu ăn mà bạn thích như một phần của chế độ ăn uống cân bằng, vừa phải sau khi hết tuần. Chế độ ăn kiêng này cũng tương đối rẻ vì nó bao gồm các loại thực phẩm hàng ngày – đặc biệt là rất nhiều bắp cải.

Chế độ ăn kiêng này dường như cũng hiệu quả nhất đối với những người thích thực phẩm nằm trong danh sách hạn chế những món bạn có thể ăn. Trên thực tế, một trong những lý do khiến mọi người bỏ chế độ ăn kiêng này là họ không thể chịu được mùi vị của món súp. Bạn có thể không thích chế độ ăn kiêng nếu bạn cần ai đó giúp bạn chịu trách nhiệm.

Ngoài ra, kế hoạch này dường như không hoạt động tốt cho những người cần giảm cân đáng kể. Loại chế độ ăn kiêng này cũng không dành cho những người mắc bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim và bệnh tiểu đường loại 2, những người có nhu cầu ăn kiêng đặc biệt có thể bị tổn hại với lượng calo hạn chế và hạn chế thực phẩm.

Các biện pháp phòng ngừa bổ sung cần thực hiện nếu bạn thử theo chế độ ăn kiêng súp bắp cải

Nếu bạn đã có cân nặng khỏe mạnh, không có các tình trạng sức khỏe tiềm ẩn khiến kế hoạch không an toàn và muốn giảm thêm vài cân, hãy nói chuyện với nhóm chăm sóc sức khỏe của bạn về việc liệu chế độ ăn súp bắp cải có phù hợp với bạn hay không. 

Từ đó, họ có thể sẽ đề xuất một kế hoạch ăn uống dài hạn, an toàn hơn có thể giúp bạn giảm 1kg mỗi tuần. Biết rằng giảm một lượng nhỏ cân nặng tại một thời điểm sẽ tốt hơn cho bạn về lâu dài, vì nó có nhiều khả năng duy trì và không gây ra tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trong thời gian thực hiện kế hoạch.

Phần kết

Mặc dù về lý thuyết, chế độ ăn kiêng súp bắp cải rất dễ thực hiện, nhưng vấn đề là chế độ ăn kiêng này không bền vững. Giảm cân từ từ, lành mạnh sẽ có lợi hơn, an toàn hơn và dễ dàng theo dõi lâu dài. Vì thế, bạn cần nghiên cứu thật kỹ để thực hiện nó đúng cách và phù hợp với bản thân nhé!

Xem thêm

Nguồn: Everday Healthy

Exit mobile version