Site icon Medplus.vn

Chia sẻ chế độ Eat Clean thuần chay đáng chú ý nhất năm 2022 cho người mới bắt đầu

Menu Eat clean 12 - Medplus

Chế độ Eat Clean thuần chay có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe của bản thân, bao gồm cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu và vấn đề sức khỏe tim mạch. Nó cũng có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn, nếu đó là mục tiêu của bạn. Vì thế, bạn hãy nghiên cứu và xem xét chế độ Eat Clean thuần chay này có hợp với mình không nhé!

Eat clean thuần chay là gì? 

Eat Clean thuần chay là gì?

Eat Clean thuần chay là chế độ ăn chỉ bao gồm các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật và loại trừ tất cả các thực phẩm động vật như thịt, trứng và sữa. Mọi người lựa chọn chế độ thuần chay vì nhiều lý do khác nhau. Những vấn đề này thường xuất phát từ tập tục tôn giáo, tín ngưỡng hoặc từ việc muốn cải thiện sức khỏe, giảm cân. Bạn cần xây dựng thực đơn một cách cẩn thận để đảm bảo rằng bạn nhận được dinh dưỡng cần thiết. Ba nguồn dinh dưỡng chính trong bữa ăn: đạm, chất béo, tinh bột, bên cạnh những nhóm dinh dưỡng phụ: vitamin, khoáng chất, chất xơ, nước…

Chế độ Eat Clean thuần chay có bổ dưỡng không? 

Bạn có thể tự hỏi liệu bạn có thể nhận được dinh dưỡng cần thiết từ chế độ Eat Clean thuần chay hay không? Theo các chuyên gia từ MedPlus cho biết là “CÓ”, tuy nhiên điều quan trọng là phải biết những sự thật về dinh dưỡng thuần chay.

Chất đạm – Nhiều loại thực vật có hàm lượng protein cao . Trừ khi bạn đang ăn thực phẩm chế biến cao, bạn nên nạp đủ protein mà không ăn các sản phẩm động vật. Các nguồn protein thực vật tốt bao gồm:

Iron – Thực vật chứa ít sắt hơn các sản phẩm động vật, nhưng bạn không cần phải ăn thịt để có sắt. Trong thành phần của rau bina, nho khô, bột yến mạch và một số loại đậu là những nguồn tốt. Những người ăn chay có thể hấp thụ ít chất sắt hơn những người ăn thịt, nhưng họ hiếm khi bị thiếu máu do thiếu sắt.

Omega-3 – Một số axit béo cần thiết cho việc cải thiện sức khỏe tốt. Hạt lanh và quả óc chó là những nguồn cung cấp omega-3 có nguồn gốc thực vật tốt. 

Canxi – Nếu bạn không ăn các sản phẩm từ sữa, bạn có thể nhận được đầy đủ canxi từ các loại rau lá xanh. Đậu phụ cũng là một nguồn tốt.

Ý tưởng cho bữa ăn Eat Clean thuần chay

Những công thức nấu ăn cho bữa ăn Eat Clean thuần chay này sẽ giúp cho bạn một khởi đầu “tươi mát”. Bạn có thể thay đổi theo sở thích của mình để thành món ăn ngon nhất của riêng bạn nhé!

Nguyên liệu tốt cho sức khỏe của chế độ Eat Clean thuần chay.

 

>> Xem thêm: Thực đơn Eat Clean giảm cân trong 7 ngày

Salad – là một cách tuyệt vời để bổ sung rau xanh, nhưng một món salad Eat clean thuần chay còn hơn cả rau xanh. Hãy thử thêm kết cấu với các loại rau, quả hoặc hạt giòn. Trái cây, rau nấu chín, ngũ cốc và đậu cũng là những chất bổ sung tốt. Hãy thử những món ăn kết hợp bổ sung protein và các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Súp – là món ăn rất tuyệt vào một ngày se lạnh, nhưng chúng không chỉ dành cho những tháng mùa đông. Chúng có thể từ thịnh soạn đến đơn giản nhất. Hãy xem những ý tưởng ăn trưa dựa trên thực vật này.

Ngũ cốc mix Công thức rất đơn giản. Bắt đầu với một loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe. Thêm một lớp rau xanh hoặc trái cây. Thêm protein chẳng hạn như đậu hoặc đậu phụ, và phủ một loại nước sốt ngon. Bạn không thực sự cần nhiều công thức để tạo ra một cái bát, nhưng những thứ này sẽ giúp bạn có nhiều món ăn hơn trong thực đơn Eat Clean thuần chay.

Thức ăn giảm cân và giải nhiệt của thực đơn Eat Clean thuần chay.

Bánh mì đen – đây là một lựa chọn truyền thống vào giờ ăn sáng, thành phần trong thực phẩm này chỉ bằng 80% so với các chiếc bánh mì bình thường. 

Chế độ Eat Clean thuần chay có thể dễ thực hiện và có thể mang liệu nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, đối với bất kỳ chế độ ăn kiêng nào thì những lợi ích này chỉ có tác dụng khi bạn áp dụng đúng phương pháp và kế hoạch của mình đặt ra. MedPlus chúc các bạn duy trì được thói quen ăn uống lành mạnh này và sở hữu một cơ thể khỏe đẹp, một tinh thần lạc quan yêu đời nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version