Site icon Medplus.vn

Chỉ bạn cách làm cà phê trứng thơm ngậy không tanh

Cà phê trứng

Cà phê trứng

Cà phê trứng là thức uống đầy sáng tạo của Việt Nam, có sự kết hợp giữa vị đắng của cà phê, béo ngậy của trứng gà và sữa đặc có đường khiến ai đã lỡ uống một lần là nhớ mãi. Thức uống này hiện đang được nhiều người ưa thích đặc biệt là giới trẻ. Cứ nghĩ tới nhâm nhi tách cà phê trứng vào buổi sáng hay kết thúc một ngày làm việc thì thật tuyệt vời. Thay vì phải chờ đợi hàng quán để được thưởng thức thì sao bạn không làm ngay tại nhà với công thức đúng chuẩn mà Medplus chia sẻ ngay dưới đây nhỉ? Cùng trổ tài thôi nào!

Bí quyết làm cà phê trứng ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Để thức uống này đạt được hương vị chuẩn nhất bạn nên sử dụng trứng gà tươi.

Mẹo làm cà phê trứng thêm hấp dẫn

Một vài lưu ý về món cà phê trứng

Cách thưởng thức cà phê trứng

Trong khi thưởng thức, bạn có thể để hâm trong một bát nước nóng để cafe không bị nguội và trở nên tanh. Bạn có thể khuấy lên khi uống nhưng không khuấy quá lâu vì cà phê sẽ nguội và trứng sẽ bị tanh.

Thưởng thức cà phê trứng đúng cách

Ai không nên uống cà phê trứng?

Nếu bạn bị đau dạ dày thì càng không được dùng cà phê. Bởi caffein trong cà phê giúp lợi tiểu, khiến bạn “đi” nhiều lần, càng gây mất nước. Mà bạn cần nhớ rằng cơ thể phải đủ nước thì hệ thống miễn dịch mới hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, caffein cũng sẽ kích thích tiết acid gastric, bất lợi đối với quá trình bình phục của bệnh nhân.

Mặc dù nhiều người tuổi trung niên đến cao tuổi có thói quen uống cà phê từ khi còn trẻ. Tuy nhiên vào giai đoạn này, do tuổi cao và sức khỏe thể chất giảm sút, chất lượng giấc ngủ cũng có xu hướng suy giảm rõ ràng. Do đó, cà phê không còn là thức uống phù hợp với nhóm đối tượng này nữa.

Người mắc bệnh suy thận nếu có hiện tượng potassium huyết cao, cần phải phối hợp chế độ ăn uống hạn chế potassium. Hàm lượng potassium trong cà phê cao, do đó nên tránh uống.

Những món đại kỵ với trứng gà

Theo Đông y, trứng gà không nên kết hợp với tỏi. Khi ăn chung hai món này sẽ gây ra tình trạng khó tiêu, đầy bụng. Ngoài ra, ăn trong lúc bụng rộng dễ sinh ra buồn nôn, choáng váng. Không những thế, nếu chiên tỏi quá cháy sẽ dẫn đến việc sinh ra nhiều chất độc.
  • Đậu nành
Các sản phẩm từ đậu nành vốn lành tính, chứa nhiều protein thực vật, vitamin và khoáng chất dễ hấp thụ. Tuy nhiên, protein trong trứng kết hợp với trypsin trong đậu nành gây cản trở quá trình hấp thụ chất đạm của cơ thể.
  • Hồng
Trứng gà ăn cùng quả hồng có thể dẫn tới buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng và thậm chí có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính.
Vị trứng ngầy ngậy quyện cùng hương thơm của cà phê tạo nên hương vị riêng của ly cà phê trứng. Đó cũng là lý do tại sao thức uống này được ưa chuộng đến vậy. Với cách chế biến trên, chúc các bạn sẽ thành công. Đừng quên ghé  Medplus  thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!
Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Chỉ bạn cách làm cà phê trứng thơm ngậy không tanh

Serves: 1 người
Level: 2

Ingredients

  • 1 trứng gà tươi
  • 2 thìa sữa đặc có đường
  • 3 thìa bột cà phê
  • Mật ong
  • Nước sôi

Instructions

  • Tách lòng đỏ và lòng trắng ra hai cốc khác nhau sao cho lòng trắng không dính vào lòng đỏ.
  •  Đánh phần lòng trắng, cho một ít đường, vài giọt mật ong rồi đánh thật kỹ, cho đến khi lòng trắng trứng mịn như bông, có mùi thơm ngậy khi nhấc máy lên không chảy xuống là được.
  • Tiếp tục đánh phần lòng đỏ cùng một chút mật ong lấy máy đánh trứng đã rửa sạch đánh phần lòng đỏ đến khi hỗn hợp có mùi thơm như làm bánh thì đã đạt yếu cầu.
  • Cà phê đen pha nóng, đổ ra cốc (cho thêm đường hoặc không tùy khẩu vị), đổ ngay phần lòng đỏ đã đánh xuống trước, hớt phần lòng trắng trứng phủ lên trên.
Cách làm cà phê trứng

 

Exit mobile version