Site icon Medplus.vn

Chỉ cách làm kem cà chua đánh tan nắng hè trong tích tắc

Kem cà chua

Kem cà chua

Không phải làm bánh hay sinh tố mà hôm nay Medplus sẽ chỉ các bạn làm kem cà chua để giải nhiệt ngày hè.

 

Kem cà chua giải nhiệt ngày hè

1. Nguyên liệu làm kem cà chua

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Để mua được những quả cà chua ngon, trước hết bạn phải dùng mắt để chọn. Chọn những quả không có những vùng màu thẫm, không bị nát và da không bị nhăn nheo. Dùng tay ấn thử xem bên trong còn căng bọng nước hay không. Bạn nên chọn mua cà chua hồng vì nó có ruột đặc, ít hột, nhiều sinh tố.

Vì đây không những là một loại quả dùng để chế biến món ăn, mà các chị em phụ nữ còn sử dụng để làm đẹp cho làn da. Vì vậy, mua những quả cà chua chín cây rất cần thiết. Bạn nên quan sát về màu sắc, những quả chín cây thường có màu đỏ. Vỏ quả căng mọng và nếu để ý kỹ có thể nhìn thấy những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ.

Còn đối với những quả cà chua chín giấm bằng thuốc hóa học sẽ không có màu đỏ mọng, không thơm và không cứng. Khi chế biến, những quả cà chua này sẽ không nhanh nhừ và cũng không có màu đẹp.

3. Các bước làm kem cà chua

Cách làm kem cà chua

4. Những lưu ý khi sử dụng cà chua

4.1 Không ăn cà chua và dưa chuột cùng một lúc

Tại sao không nên ăn cà chua và dưa chuột cùng một lúc? Lý do là bởi vì dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Cà chua là một loại rau có chứa một số lượng lớn vitamin C. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic trong dưa leo.

4.2 Không nên ăn cà chua khi bạn uống thuốc chống đông máu

Cà chua chứa rất nhiều vitamin K. Tác dụng chính của vitamin K là xúc tác cho sự tổng hợp của prothrombin và coagulin trong gan. Vì vậy, nếu bạn ăn cà chua khi dùng thuốc chống đông, nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của các loại thuốc này.

4.3 Không nên ăn cà chua khi đói

Cà chua có chứa một lượng lớn các chất làm se da hòa tan, sẽ phản ứng với axit dạ dày và đông vào cục u không hòa tan. Những khối u này có thể ngăn chặn các môn vị của dạ dày, dẫn đến đau bụng và khó chịu.
Cà chua chứa rất nhiều pectin và nhựa phenolic và các thành phần khác giống như trong quả hồng vàng. Khi ăn cà chua lúc đói, những chất này có thể dễ dàng phản ứng với axit, hình thành các cục không hòa tan, gây ảnh hưởng đến dạ dày, khiến khó chịu. Dạ dày phải tiêu thụ những chất này có thể gây ra đau bụng, nôn mửa và thậm chí là sốc. Do vậy, tuyệt đối không nên ăn cà chua lúc đang đói.

4.4 Không ăn cà chua xanh chưa chín

Cà chua xanh, chưa chín có chứa số lượng lớn các yếu tố alkaloid . Khi tiêu thụ nhiều sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm nhiều hơn. Các triệu chứng ngộ độc do ăn cà chua xanh thường là buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác… thậm chí trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng.
Chỉ mấy bước thực hiện cơ bản, bạn đã có được những ly kem cà chua mát lạnh và cực bắt mắt để xua bớt cái nắng ngày hè rồi. Mọi người hẳn sẽ thích thú lắm đấy. Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn hay ho cho các bạn khám phá, đừng quên cập nhật Medplus thường xuyên nhé!
Xem thêm công thức nấu ăn từ cà chua:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

Chỉ cách làm kem cà chua đánh tan nắng hè trong tích tắc

Serves: 2 người
Level: 2
Exit mobile version