Site icon Medplus.vn

Chia sẻ cách làm chè bí đỏ gạo nếp cực ngon ngay tại nhà

che bi do gao nep - Medplus

Chè bí đỏ gạo nếp

Chè bí đỏ gạo nếp làm từ những nguyên liệu dân giã, nhưng thanh nhiệt rất hiệu quả và giàu chất dinh dưỡng. Bạn có thể tham khảo cách chế biến từ Medplus để chiêu đãi cả nhà nhé!

1. Nguyên liệu làm chè bí đỏ gạo nếp

2. Hướng dẫn chọn mua nguyên liệu

3. Các bước làm chè bí đỏ gạo nếp

3.1 Sơ chế nguyên liệu

3.2 Cách nấu chè bí đỏ gạo nếp

Bước 1: Bạn cho các nguyên liệu gồm: lá dứa, gạo nếp vào nồi sạch và nấu cùng với nước lọc cho đến khi gạo chín mềm là được. Sau đó, bạn lấy lá dứa ra rồi cho phần bí đỏ đã được luộc chín cùng với nước cốt dừa vào. Nhớ phải khuấy cho đều tay cho đến khi bí đỏ và gạo nếp chín mềm hoàn toàn.

Bước 2: Bạn cho lượng đường kính đã chuẩn bị vào nồi chè cùng với tí muối có tác dụng nâng vị ngọt của chè. Lưu ý, tùy vào khẩu vị của mỗi gia đình mà lượng đường kính thêm vào sẽ nhiều hoặc ít hơn so với lượng đường kính chúng tôi đã chuẩn bị trên đây. Sau khi cho đường vào, bạn khuấy cho đều tay để đường tan hết ra và thấm hoàn toàn vào bí đỏ và gạo nếp.

Bước 3: Sau khi đã hoàn thành các bước này, bạn chỉ cần nấu thêm 5 – 7 phút nữa rồi tắt bếp và múc ra chén, phủ lên ít vừng trắng đã được rang chín thơm lên trên và thưởng thức là được. Nếu bạn muốn dùng nóng thì chỉ cần cho chén chè bí đỏ gạo nếp vào ngăn mát tủ lạnh trước khi sử dụng khoảng 2 – 3 tiếng thì lấy ra thưởng thức là được.

Cách làm chè bí đỏ gạo nếp

3.4 Thành phẩm: chè bí đỏ gạo nếp

Bát chè bí đỏ gạo nếp thơm lừng, đẹp mắt khiến bạn muốn thưởng thức ngay khi nhìn thấy. Món chè này vừa thơm ngon lại cực kì bổ dưỡng nên bạn hãy thêm ngay nó vào thực đơn gia đình mình nhé!

Khi thưởng thức, bạn sẽ khó mà quên được cái vị bùi bùi của đậu xanh kết hợp với vị ngọt tự nhiên của bí đỏ và cái vị béo thơm ngon của nước cốt dừa, tất cả tạo nên hương vị tuyệt vời khó mà quên được.

4. Những tác hại khi ăn bí đỏ sai cách

4.1 Ăn bí đỏ đã già và để lâu dễ lên men

Bí đỏ chứa hàm lượng đường cao, hơn nữa, nếu lưu trữ trong thời gian dài dễ khiến bên trong bí đỏ xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men, và biến chất, vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe.

4.2 Ăn bí đỏ khi bị rối loạn tiêu hóa

Một lưu ý nữa cho bạn đó là người bị rối loạn tiêu hóa hạn chế ăn bí đỏ vì hàm lượng chất xơ trong bí đỏ quá cao, không tốt cho tình trạng bệnh.

4.3 Bảo quản trong tủ lạnh gây ngả màu mất an toàn

Không bảo quản bí đỏ đã nấu trong tủ lạnh, tuyệt đối không bảo quản ở ngăn đá, vì nếu để lạnh bí đỏ sẽ ngả sang màu nâu vàng, không an toàn khi ăn.

4.4 Ăn bí đỏ già để lâu chứa đường cao

Không nên ăn bi đỏ già để lâu, vì khi để lâu bí ngô chứa hàm lượng đường cao. Hơn nữa, do lưu trữ thời gian dài, khiến bên trong bí ngô xảy ra quá trình hô hấp kỵ khí – lên men và biến chất. Vì vậy khi ăn sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Cách nấu chè bí đỏ gạo nếp này có cách làm đơn giản từ những nguyên liệu phổ biến dễ mua nhưng lại thơm ngon ngọt thanh. Mọi người nhất định sẽ ăn không biết chán cho mà xem.

Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn từ cho cho mọi người khám phá, nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn từ bí đỏ:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ cách làm chè bí đỏ gạo nếp cực ngon ngay tại nhà

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version