Site icon Medplus.vn

Chia sẻ cách làm miến xào trứng cho bữa sáng thêm phong phú

Miến xào trứng

Miến xào trứng

Một món ăn cực hấp dẫn cho bữa sáng mà bạn không thể bỏ qua là miến xào trứng. Sợi miến dai dai, thấm đều gia vị ăn kèm với trứng béo mềm, ăn ngon hết ý.  Đặc biệt với món ăn này bạn chỉ mất khoảng 10 phút để chế biến với công thức chuẩn Medplus  là đã có một món ngon cho cả gia đình vào buổi sáng rồi đấy. Giờ thì cùng bắt tay vào thực hiện thôi.

Bí quyết cho món miến xào trứng ngon chuẩn vị

1. Cách chọn mua nguyên liệu

Trứng tươi hay không thường thể hiện rõ ra bên ngoài phần vỏ nhé. Đây cũng là cách chọn trứng tươi dễ và nhanh nhất đấy. Bạn nên chọn những quả trứng có vỏ dày, kích thước vừa phải vì nó thường tươi hơn so với loại quả mỏng và to.

Ngoài ra, các bà nội trợ cũng không nên chọn những quả trứng có vỏ quá nhẵn bóng, cảm giác như có vết rạn nứt bởi chúng thường được bảo quản khá lâu trước khi đem bán. Những quả có lớp vỏ ram ráp, cứng, nhìn kỹ có lớp phấn mỏng bao quanh mới là trứng loại ngon.

Miến được xem là ngon khi vắt miến có màu trắng trong, sáng, miến nguyên vẹn, không vụn nát, khô giòn, dai, các sợi miến tơi rời, không dính vào nhau,suôn thẳng, đồng đều về độ dày.

Khi chế biến miến có màu sợi trong, nấu sôi không bị đục nước, sợi trơn bóng, dai vừa ăn, không cứng, không bị nát, không mềm, không trương nở nhanh.

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm tiêu được đóng gói cẩn thận, sạch sẽ để giúp miến tránh các tác nhân gây bẩn, mất vệ sinh bên ngoài và đảm bảo sức khỏe của những người thân trong gia đình.

2. Mẹo làm miến xào trứng thêm hấp dẫn

Những lưu ý về món miến xào trứng

1. Cách thưởng thức miến xào trứng

Cho miến ra đĩa, thêm ngò, tương ớt hoặc có thể ăn chung với nước tương nếu thích.

2. Bảo quản trứng lâu hư

3. Sử dụng trứng đúng cách

Hàm lượng kẽm, vitamin A của trứng gà cao hơn trứng vịt, trong trứng gà còn có cả vitamin D, một loại vitamin có rất ít trong thực phẩm. Hàm lượng chất đạm của trứng gà cũng cao hơn trứng vịt. Chất béo trong trứng gà thấp hơn nên ít gây đầy bụng khó tiêu. Như vậy cho trẻ ăn trứng gà thì tốt hơn.

Trứng là thực phẩm rất tốt nhưng cũng không nên ăn quá nhiều. Hàm lượng chất béo trong trứng cao làm trẻ dễ bị đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa. Tùy theo tháng tuổi của trẻ, cha mẹ có thể cho con ăn với lượng khác nhau:

Trẻ 6-7 tháng tuổi: Chỉ nên ăn một nửa lòng trứng gà mỗi bữa, 2-3 lần một tuần.

Trẻ 8-12 tháng tuổi: Ăn một lòng đỏ mỗi bữa, 3-4 bữa trứng một tuần.

Trẻ 1-2 tuổi: Ăn 3-4 quả trứng mỗi tuần, ăn cả lòng trắng.

Trẻ từ 2 tuổi trở lên nếu thích trứng có thể cho ăn mỗi ngày một quả.

Cách chế biến trứng tốt nhất là luộc chín tới, không những bảo đảm được chất dinh dưỡng như protein, lipid, khoáng chất… mà các vitamin ít bị mất đi ít, phòng nhiễm khuẩn…

Với những nguyên liệu vô cùng đơn giản nhưng món miến xào trứng hứa hẹn sẽ đem lại cho gia đình bạn bữa sáng thật hấp dẫn và ngon miệng. Chúc các bạn thành công với cách chế biến trên.

Và đừng quên ghé  Medplus  thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho.

Xem thêm công thức nấu ăn từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

Chia sẻ cách làm miến xào trứng cho bữa sáng thêm phong phú

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • Miến 50 gr
  • Nước tương 20 ml
  • Giá đỗ 50 gr
  • Ngò rí 10 gr
  • Dầu ăn 2 muỗng canh
  • Dầu hào 15 gr
  • Trứng gà 2 quả
  • Hành lá 1/2 cây
  • Ngò tây 5 gr

Instructions

  • Cho miến vào chảo nước đun sôi rồi vớt ra. Đập trứng vào bát đánh tan. Đổ một ít dầu ăn vào chảo đun nóng, cho trứng vào đánh tơi trứng rồi trút ra đĩa.
  • Đun nóng chảo với một ít dầu ăn, cho giá đỗ và gốc hành thái nhỏ vào xào qua tiếp đó thêm miến vào đảo chung.
  • Thêm trứng, dầu hào, nước tương và một ít muối vào đảo chung, cuối cùng thêm rau ngò tây thái nhỏ vào là xong.
Công thức làm miến xào trứng
Exit mobile version