Site icon Medplus.vn

Chia sẻ cách làm trứng hấp ngao – món ngon lạ miệng, nhiều dinh dưỡng

Trứng hấp ngao

Trứng hấp ngao

Trứng hấp ngao khá phổ biến tại các nhà hàng Trung Hoa nhưng vẫn còn xa lạ với người Việt. Đây là món ăn lạ miệng mà rất ngon đấy nhé. Vị ngao đậm đà quyện cùng với vị ngầy ngậy của trứng ăn vào rất tuyệt ý. Nếu chưa từng biết đến món ăn này hoặc cần tham khảo 1 số bí kíp nho nhỏ để món ăn hoàn hảo hơn, các nàng hãy cùng theo dõi cách chế biến từ Medplus ngay hôm nay nhé!

Bí quyết cho món trứng hấp ngao ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm trứng hấp ngao thêm hấp dẫn

Mẹo làm trứng hấp ngao

Lưu ý về món trứng hấp ngao

Cách thưởng thức trứng hấp ngao

Món này dọn ăn nóng với một chút dầu mè dưới lên trên.

Những ai không nên ăn ngao?

Ngao là thực phẩm giàu đạm, do đó thành phần purin cao. Chất purin trong cơ thể sẽ phân giải thành axit uric – nguyên nhân chính gây ra bệnh gout. Vì thế đừng ăn nhiều ngao đối với những người có bệnh gout hoặc tiền sử bệnh gout.

Ngao là một loài nhuyễn thể, hàm lượng dinh dưỡng rất cao tương đương như lươn, thịt gà. Khi ăn ngao có thể gây dị ứng, thậm chí tiêu chảy, nôn, phát ban. Protein trong ngao có thể hấp thu trực tiếp qua đường tiêu hóa nó là dị nguyên, gây dị ứng mạnh. Vì thế những người dị ứng nên cân nhắc ăn.

  • Người bị đau dạ dày

Ngao có tính lạnh, không hề tốt với những người đang mắc bệnh đau dạ dày. Nếu muốn ăn ngao, bạn nên cho thêm ít gừng tươi ăn kèm để điều hòa vị lạnh của ngao.

  • Người bị cảm lạnh

Cảm lạnh là bệnh phổ biến nhất trong mùa đông xuân do khí lạnh gây ra. Ngao có tính hàn nên người bị cảm lạnh không nên ăn.

Tối kỵ khi ăn trứng gà

  •  Không ăn trứng gà đã chín để qua đêm

Trứng gà được luộc chín lòng đào nhưng để qua đêm thì chất dinh dưỡng trong đó sản sinh ra vi khuẩn. Nếu ăn phải trứng gà biến chất như thế sẽ có hại cho sức khỏe. Do khi luộc trứng gà, protein đã bị phá hỏng, lại để qua đêm, khi đó giá trị dinh dưỡng sẽ giảm thấp rất nhiều.

  • Không dùng các loại thuốc chống viêm

Trứng rất giàu protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein. Vì vậy, khi bắt đầu tình trạng viêm, cần lưu ý không uống thuốc sau khi ăn trứng. Đặc biệt là các bệnh tiêu hóa, tiêu chảy, có thể thậm chí không ăn trứng. Trứng có chứa protein sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự hấp thu và tiêu hóa.

  • Không nên ăn quá nhiều

Mặc dù giá trị dinh dưỡng của trứng gà rất cao nhưng ăn nhiều dễ gây ra dư thừa dinh dưỡng. Từ đó, dẫn đến béo phì, tăng thêm gánh nặng cho gan và thận.

Món trứng hấp ngao đơn giản mà nhẹ nhàng thanh mát, rất phù hợp cho những bữa cơm gia đình hàng ngày. Đặc biệt, khi cả nhà đã quá chán với những món ăn chiên rán đầy dầu mỡ thì đây là lựa chọn rất tuyệt vời đấy. Chúc các bạn sẽ thành công và ngon miệng với món ăn. Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

Chia sẻ cách làm trứng hấp ngao - món ngon lạ miệng, nhiều dinh dưỡng

Serves: 2 người
Level: 2

Ingredients

  • 200 gram ngao
  • 2 quả trứng
  • Hành lá
  • Rượu
  • Gia vị: hạt nêm, muối

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Ngao mua về thường có lẫn đất, cát ở trong đó nên các bạn phải đem ngâm nước muối pha loãng khoảng 30 phút – 1 tiếng cho ngao nhả bớt cát.
  • Sau khi ngâm xong, các bạn dùng chiếc bàn chải đánh răng nho nhỏ chà xát lớp vỏ ngoài từng con ngao cho ngao được hoàn toàn sạch sẽ. Bước này các bạn chịu khó làm sạch chút nhé, vì nếu còn cát khi ăn sẽ bị lợn cợn hạt cát dính vào. Cho ngao vào nồi luộc có pha chút rượu (rượu có tác dụng làm khử mùi tanh của ngao), khi thấy ngao mở miệng thì tắt bếp luôn nhé, không nên đun quá lâu sẽ khiến thịt ngao bị teo tóp lại và rời ra ngoài .
Cách thực hiện
  • Đập trứng ra bát, đánh tan trứng nhẹ nhàng (nhưng không khuấy mạnh làm cho trứng bị nổi bọt). Thêm vào bát trứng 1 chút xíu muối cho món ăn thêm đậm đà và thêm lượng nước bằng 1.5 lượng trứng vào bát nữa nhé.
  • Dùng rây lọc hỗn hợp trên (mục đích là để lên thành phẩm được mịn màng hơn)
  • Xếp lần lượt từng con ngao vào bát theo hình tròn, miệng ngao hướng lên trên rùi từ từ trút hỗn hơp trứng đã rây mịn vào.
  •  Nhẹ nhàng đặt bát ngao vào nồi hấp đun trên lửa vừa, khoảng 12 phút thì tắt bếp.  Nhưng lúc này các nàng đừng vội mở nắp nhé, để bát ngao ở trong nồi khoảng 5 phút nữa thì mới lấy bát ngao ra khỏi khay hấp, rắc hành trang trí vào dùng nóng.
Cách làm trứng hấp ngao

 

 

Exit mobile version