Site icon Medplus.vn

Chia sẻ cách nấu canh trứng gà mướp hương mát ngọt cho bữa trưa hè

Canh trứng gà mướp hương

Canh trứng gà mướp hương

Hôm nay Medplus sẽ giới thiệu đến chị em món canh trứng gà mướp hương ngọt mát. Món canh không chỉ giúp bữa cơm ngon miệng mà còn có tác dụng chống khô, thanh nhiệt giải độc rất hiệu quả. Bạn thêm món ăn này vào thực đơn bữa trưa nhé!

Bí quyết cho món canh trứng gà mướp hương ngon chuẩn vị

1. Cách chọn mua nguyên liệu

Để mua được mướp hương tươi ngon, bạn nên chọn mua mướp vào đúng thời vụ. Chọn những quả mướp cầm nặng tay, cuống còn tươi và trên vỏ không có vết nám đen.

Ngoài ra, bạn chỉ nên chọn mua mướp hương ở những cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị lớn, uy tín, để đảm bảo sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và an toàn cho sức khỏe.

Mẹo chọn mua mướp hương ngon

Bạn để ý kỹ sẽ thấy, trứng mới, tốt thì thường vỏ ngoài có lớp phấn mỏng màu trắng. Còn nếu vỏ quá nhẵn bóng, sáng, hoặc có cảm giác là có vết rạn nứt là trứng gà để lâu trong ổ, kém chất lượng.

2. Mẹo nấu canh trứng gà mướp hương thêm ngon

Những lưu ý về món canh trứng gà mướp hương

1. Cách thưởng thức canh trứng gà mướp hương

2. Ai không nên ăn trứng gà?

Thành phần chủ yếu của trứng gà gồm có anbumin và ovoglobumin, là protein hoàn toàn, được cơ thể hấp thu 99,7%, sau khi ăn vào sẽ tạo ra nhiệt lượng “siêu hạng”. Đối với, những người bị sốt (nhất là trẻ em), ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên, không tán phát ra ngoài được, giống như “lửa đổ thêm dầu”, bệnh sốt càng thêm trầm trọng. Vì vậy, khi bị sốt không nên ăn trứng gà, nên uống nhiều nước và pha thêm chút muối, ăn nhiều rau quả tươi, hạn chế ăn những thứ có nhiều protein.

Nếu dùng thức ăn có nhiều chất đạm như trứng gà, đường ruột sẽ tiết nhiều chất làm co bóp túi mật, bắt túi mật đang bị bệnh phải làm việc quá tải, gây đau đớn, nôn mửa…

Khi bị viêm thận, chức năng trao đổi chất của cơ thể giảm mạnh, lượng nước tiểu cũng giảm khiến thận không loại bỏ hết các độc tố ra khỏi cơ thể. Ăn trứng có thể làm lượng urê trong cơ thể tăng nhanh. Từ đó, làm tình trạng viêm thận trở nên trầm trọng, thậm chí là gây nhiễm độc đường tiết niệu. Ngoài ra, bệnh nhân cao huyết áp khi ăn nhiều trứng có thể gây xơ vữa động mạch thận, bệnh lupus ban đỏ hệ thống kết hợp với tổn thương thận và dẫn đến suy thận mãn tính.

3. Một số điều cần biết khi bảo quản trứng

Món canh trứng gà mướp hương thanh mát vậy là đã hoàn thành rồi, hứa hẹn sẽ giúp bữa cơm trưa nhà bạn thêm ngon miệng, dễ ăn. Bạn nhớ lưu lại công thức để trổ tài cho cả nhà thưởng thức nhé!

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ cách nấu canh trứng gà mướp hương mát ngọt cho bữa trưa hè

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • Mướp hương 250 gr
  • Trứng gà 2 quả
  • Giá đỗ 50 gr
  • Bột ngọt 1/2 muỗng cà phê
  • Hạt nêm 1 muỗng cà phê
  • Ngò rí 100 gr
  • Muối 1 muỗng cà phê

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu nấu canh
  • Giá đỗ nhặt, rửa sạch. Ngò rí cắt nhỏ, mướp hương gọt vỏ, cắt xéo.
  • Trứng gà đập ra chén, dùng đũa khuấy đều cho tan.
Cách thực hiện
  • Đun sôi nồi nước, cho mướp hương vào, nấu sôi 1-2 phút.
  • Tiếp theo, cho trứng gà, giá đỗ, ngò rí vào nấu khoảng 1 phút. Nêm gia vị 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm cho vừa ăn.

 

 

Exit mobile version