Site icon Medplus.vn

[Chia sẻ] về cách trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không bạn nên biết

Trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không có thật sự hiệu quả không? Ngứa vùng kín là một trong những biểu hiện của bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ. Chị em thường sử dụng nhiều cách khác nhau để điều trị ngứa, trong đó trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không thường được nhiều chị em áp dụng nhất. Hãy cùng Medplus tham khảo cách trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không hiệu quả thế nào nhé.

Trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Kết hợp xông và rửa vùng kín bằng lá trầu không

Lấy một nắm lá trầu không tươi rửa thật sạch với nước muối loãng rồi cho vào nồi thêm một ít nước sạch và mộ chút muối đem đun sôi khoảng 15 phút thì đổ ra chậu. Khi nước đang nóng đem xông vùng kín vài phút, khi nước đã nguội bớt còn hơi ấm dùng rửa bên ngoài vùng kín rồi lau khô sạch sẽ.

Rửa vùng kín bằng lá trầu không

2. Trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không – Rửa vùng kín bằng lá trầu không

Lấy vài lá trầu không tươi đem ngâm rửa sạch bằng nước muối loãng, sau đó vò nát cho vào chậu có sẵn nước đun sôi. Đợi khoảng 20 phút để các tinh chất trong lá trầu không tiết ra, sau đó pha thêm nước sạch và vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín rồi lau khô bằng khăn sạch.

Thực hiện mỗi tuần khoảng 3 lần cho đến khi trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không được giải quyết.

3. Hướng dẫn trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không

– Chỉ nên sử dụng lá trầu không để rửa bên ngoài vùng kín, không chà xát trực tiếp lên vùng kín.

– Chỉ nên rửa 2-3 lần/tuần, dùng nhiều lần hơn thì có thể khiến âm đạo khô rát, mất cân bằng độ pH môi trường âm đạo.

– Khi mua nên chọn lá tươi, có nguồn gốc rõ ràng, về rửa sạch và ngâm qua với nước muối trước khi sử dụng.

– Khi áp dụng điều trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không không bạn nên chú ý, nếu bị dị ứng bạn hãy dừng việc áp dụng.

– Chữa ngứa âm đạo  bằng trầu không chỉ có tác dụng khi bệnh nhẹ, ngứa âm đạo do nhiễm khuẩn thông thường. Tốt nhất khi bị ngứa vùng kín bạn nên đi khám để biết được nguyên nhân và có cách điều trị hợp lý.

4. Một số lưu ý và ngăn ngừa dành cho chị em khi trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không

1. Tuyệt đối không ngâm hay thụt rửa vùng kín trong nước lá trầu không vì sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn di chuyển ngược vào trong âm đạo gây viêm nhiễm.

2. Khi mua lá thì nên chọn lá tươi, có nguồn gốc rõ ràng, về rửa sạch và ngâm qua với nước muối trước khi đun sôi.

3. Trước khi đun lên để dùng phải rửa thật sạch lá trầu không

4.  Không nên quá lạm dung hay rửa quá nhiều lần.

5. Hãy để nước thật nguội trước khi rửa tránh gây bỏng rát.

6. Phương pháp trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không này cần sự kiên trì rất cao, chính vì thế, chị em hãy chăm chỉ áp dụng và thực hiện theo đúng hướng dẫn để đạt được kết quả cao.

5. Sử dụng nước rửa phụ khoa làm sạch vùng kín, ngăn ngừa nấm ngứa

Sử dụng nước rửa phụ khoa làm sạch vùng kín, ngăn ngừa nấm ngứa

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là sản phẩm giúp làm sạch vùng kín của phụ nữ. Bạn có thể mua dung dịch vệ sinh tại bất kỳ hiệu thuốc hoặc cửa hàng nào mà không cần toa thuốc từ bác sĩ.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp cân bằng độ pH âm đạo, từ đó phòng tình trạng ngứa và nhiễm khuẩn ở vùng này. Sản phẩm này cũng hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn tốt lactobacillus rất quan trọng cho sức khỏe âm đạo.  Giữ cho vùng kín được sạch sẽ, có độ pH cân bằng giúp phòng ngừa và giảm thiểu bệnh phụ khoa.

1. Nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena

Nước rửa vệ sinh Abena Intimate Care được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia thuộc Tập đoàn ABENA đến từ Đan Mạch. Với công thức thành phần đặc biệt, độ pH 3.5 – 4 tương thích với độ pH tự nhiên của vùng kín, giúp làm sạch và cân bằng độ axit cho vùng da nhạy cảm, đặc biệt khử mùi hiệu quả trong ngày kinh nguyệt và sản dịch sau sinh.

Sản phẩm Abena Intimate Care hoàn toàn không màu, không mùi, không Paraben nên cực kỳ an toàn với mọi đối tượng, mang lại cảm giác thoải mái và tươi mát.

Ưu điểm của sản phẩm nước rửa vệ sinh phụ nữ Abena Intimate Care

  • Có độ pH 3-4, thích hợp với axit latic tự nhiên của vùng kín không gây dị ứng, khô rát được khuyên dùng hàng ngày.
  • Intimate Care hoàn toàn không màu, không mùi, không Paraben an toàn cho mọi làn da nhạy cảm nhất, đặc biệt dùng được cho cả mẹ bầu, mẹ sau sinh.

2. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle của Pháp

Saforelle là một sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ có nguồn gốc từ Pháp. Sản phẩm có những thành phần dịu nhẹ, phù hợp với mọi làn da vùng kín của chị em phụ nữ, ngay cả những chị em có làn da nhạy cảm và kích ứng. Đây là một sản phẩm thích hợp cho các chị em đang điều trị bệnh huyết trắng.

3. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

Dung dịch  vệ sinh phụ nữ Dạ Hương có chứa các thành phần từ thảo dược, phù hợp với phụ nữ Á Đông. Sản phẩm có tác dụng làm sạch và bảo vệ vùng kín, giữ cho làn da vùng kín mềm mịn, ngăn ngừa mùi hôi cũng như viêm nhiễm. Nếu chị em đang gặp tình trạng huyết trắng bất thường thì hãy cân nhắc sử dụng sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương để cải thiện tình trạng bệnh.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version