Site icon Medplus.vn

Chicken Cacciatore 100 phút nấu món chính đáng trải nghiệm

dung ngay 6 - Medplus

Chicken Cacciatore là một món gà hầm nóng hổi, ​​thịnh soạn và đẫm sốt cà chua được nấu chín trong một chảo. Đó là một món ăn Ý có nghĩa là gà “kiểu thợ săn” vì nó là món ăn thường được ăn bởi những người thợ săn (theo truyền thống món ăn được làm từ thỏ).

Chicken Cacciatore 100 phút nấu món chính đáng trải nghiệm

Ngày nay, cacciatore thường được phục vụ với thịt gà, mì ống, hoặc với một ít bánh mì giòn ngon. Bạn thêm một lượng lớn Parmesan tươi trước khi thưởng thức.

Nóng ấm và đầy đủ hương vị, món Chicken Cacciatore này làm rất đơn giản và cũng rất dễ ăn. Bạn không có cà chua nghiền? Dùng sốt cà chua. Không có nấmớt xanh? Thay vào đó, bạn hãy sử dụng cần tây, cà rốt hoặc ớt đỏ.

Bạn cũng có thể làm cho nó cay hơn bằng cách thêm một thìa cà phê ớt đỏ nghiền nhỏ vào sốt ớthành tây. Bạn sử dụng những gì bạn có trong tay và giữ nguyên nét cơ bản của món Chicken Cacciatore.

Bạn cũng có thể chế biến món này với thịt gà xé, xé nhỏ hoặc rotisserie để dễ dàng nấu hơn. Thật đơn giản, bạn chỉ cần bỏ qua bước ướp và thêm một chén xé khi nước sốt đã chín.

Nguyên liệu cần có

Công thức Chicken Cacciatore

Thành phần

Ướp gà

1 con gà chiên nguyên con, cắt miếng
1/4 cup bột mì đa dụng
1 thìa cà phê muối
1 thìa cà phê hạt tiêu đen mới xay

Nước sốt

3 muỗng canh dầu ô liu
1 củ hành vàng, thái hạt lựu
1 quả ớt chuông xanh, thái hạt lựu
8 ounce nấm bella non, cắt lát
3 tép tỏi băm
1/4 cup rượu trắng
1/2 chén nước luộc gà
1 ( lon 28 ounce) cà chua nghiền với húng quế
2 thìa cà phê gia vị Ý
2 thìa cà phê giấm balsamic
2 thìa đường
Pho mát parmesan bào sợi

Phục vụ

Pasta, để phục vụ, tùy chọn
Phô mai Parmesan bào, để trang trí
Ngò tây tươi cắt nhỏ, để trang trí
Giấm balsamic, để tạo điểm nhấn hương vị

Rám gà đã ướp

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Phủ lên miếng một ít bột mì và một nửa số muốitiêu.
  3. Đun nóng dầu ô liu trên mức lửa vừa và cao trong một chiếc nồi lớn, có đáy dày. Cho các miếng vào và nấu trong 3 phút mỗi mặt, không chuyển chúng hoặc cho đến khi có màu vàng nâu. (Bạn muốn tạo ra một lớp sốt đẹp mắt.) Chúng không cần phải nấu qua, vì chúng sẽ tiếp tục nấu trong nước sốt.
  4. Lấy miếng khỏi chảo và để sang một bên, để lại dầu trong chảo. Thêm dầu nếu cần.
  5. Cho hành tây, ớt chuông, nấmtỏi vào chảo. Xào ở mức lửa vừa và lớn cho đến khi chín mềm và vàng.
  6. Thêm rượu trắngnước dùng gà để cho thấm các hương vị. Dùng thìa gỗ cạo các cặn dưới đáy chảo và khuấy đều khi chất lỏng sủi bọt.
  7. Cho cà chua nghiền, gia vị Ý, giấm balsamic, đườngParmesan vào chảo. Thêm phần còn lại của muốihạt tiêu. Khuấy để kết hợp.
  8. Cho miếng trở lại chảo. Đậy nắp và nấu ở mức lửa nhỏ trong ít nhất 45 phút hoặc tối đa 2 giờ. Nêm nếm và thêm nhiều muốihạt tiêu nếu cần.
  9. Phục vụ Chicken Cacciatore trên mì ống và trang trí với pho mát Parmesan bào và mùi tây tươi cắt nhỏ. Thêm một giọt giấm balsamic.
Nước sốt

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần Chicken Cacciatore chứa
Lượng calo 682
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 35 g 45%
Chất béo bão hòa 8 g 42%
Cholesterol 154 mg 51%
Natri 1203 mg 52%
Tổng Carbohydrate 38 g 14%
Chất xơ 6 g 23%
Tổng lượng đường 20 g
Chất đạm 53 g
Vitamin C 45 mg 226%
Canxi 149 mg 11%
Sắt 7 mg 39%
Kali 1320 mg 28%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Chicken Cacciatore

Lời khuyên

Nấu Chicken Cacciatore trước thời hạn và đông lạnh thành từng phần để ăn sau. Thật đơn giản, bạn chỉ cần hâm nóng trên bếp với nửa cup nước dùng gà (nước cũng được).

Nếu bạn thích Chicken Cacciatore hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version