Site icon Medplus.vn

Chocolate Bitters phương pháp pha chế được chia sẻ miễn phí

tuyet voi - Medplus

Mặc dù bạn có thể mua chúng, nhưng việc làm Chocolate Bitters tại nhà rất đơn giản và là một cách thú vị để tạo phong cách cá nhân. Bitters là chất tăng cường hương vị đậm đặc mang đến cho đồ uống một hương vị tinh tế nhưng sống động. Một điểm nhấn tuyệt vời cho đồ uống như sô cô la cổ điển, Chocolate Bitters (đôi lúc được gọi là bitters ca cao) thêm vị sô cô la phong phú vào hỗn hợp.

Chocolate Bitters phương pháp pha chế được chia sẻ miễn phí

Sô cô la đã qua chế biến không phải là một lựa chọn tốt cho việc truyền rượu. Vì vậy bạn sử dụng ca cao nibs để thay thế. Không cần nấu nướng, và bạn chỉ cần ngâm các thành phần hương liệu trong rượu có độ sánh cao trong vài tuần.

Rượu trên 120 độ (60 % cồn theo thể tích) được ưa thích hơn, mặc dù rượu 100 độ đã mang đến kết quả tốt. Bourbon (hoặc một loại rượu whisky khác) tạo nên một lớp nền tối, lý tưởng cho hương vị sô cô la và gia vị phong phú. Nhưng bạn có thể sử dụng vodka nếu thích.

Cocktail Contessa

Cacao có vị đắng tự nhiên tương tự như sô cô la đen không đường. Để có thêm hương vị sô cô la, bạn hãy tìm ngòi cacao nibs. Đối với thực vật, rễ cây khổ sâm là thành phần chính gây đắng, trong khi vỏ quả anh đào hoang dã tạo thêm vị chua và hơi ngọt cho sô cô la, vaniquế.

Các thành phần tùy chọn như bạch đậu khấu để làm gia vị và ngải cứu để có thêm vị đắng càng làm tăng thêm độ phức tạp. Nhưng đó là axit citric làm tăng cường tất cả các hương vị và làm cho công thức tự chế biến này có mùi vị giống như các loại rượu đắng thương mại.

Công thức Chocolate Bitters này cung cấp khoảng 8 ounce. Chúng thường không tệ và bạn chỉ sử dụng một vài ounce mỗi lần. Vì vậy công thức này có thể được dùng để pha vô số loại cocktail. Các chai có vị đắng trung bình chứa gần 2 ounce. Và các chai bổ sung là một món quà tuyệt vời cho những người bạn yêu thích cocktail.

Công thức Chocolate Bitters

Thành phần

1 1/2 cup (360 mililit) rượu whisky bourbon cao cấp
1 cup (120 gram) cacao nibs
1 vỏ đậu vani, tách đôi theo chiều dài
1 thanh quế (3 inch)
1 muỗng canh (4 gam) rễ cây khổ sâm
1 thìa cà phê (3 gam) vỏ anh đào hoang dã
3 vỏ thảo quả xanh, tùy chọn
1/2 thìa ngải cứu khô, tùy chọn
1/8 thìa cà phê axit xitric

Chocolate Bitters

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong một bình cỡ 4 lít, đổ rượu whisky, sau đó thêm cacao nibs, đậu vani đã tách, thanh quế, rễ khổ sâm, và vỏ anh đào hoang dã cùng vỏ bạch đậu khấucây ngải cứu, nếu sử dụng. Đậy kín, lắc và để ngấm trong 2 tuần ở nơi tối và mát. Lắc bình hàng ngày.
  3. Lúc hương vị truyền đạt đến cường độ mong muốn của bạn, hãy lọc thực vật bằng cách sử dụng một lưới lọc lưới mịn có lót một lớp vải thưa.
  4. Thêm axit xitric và khuấy cho đến lúc hòa tan.
  5. Đóng chai Chocolate Bitters trong các lọ nhỏ có nút kín và bảo quản ở nhiệt độ phòng.
Mời bạn!

Mẹo công thức

Hạt cacao thường được bán tại các cửa hàng thực phẩm tự nhiên. Và bạn có thể mua ở các cửa hàng trực tuyến. Mặc dù bạn có thể tìm thấy chúng ở dạng xay hoặc bột. Nhưng công thức này được thiết kế cho các phiên bản cắt và rây vì chúng dễ lọc hơn từ rượu.

Cân các thành phần bằng cách sử dụng cân gia vị theo hệ mét chính xác hơn việc sử dụng các phép đo thể tích. Nó giúp đảm bảo mỗi mẻ Chocolate Bitters có vị giống nhau và cho phép bạn điều chỉnh hương vị nếu muốn. Số lượng ngải cứu cần thiết ít hơn 1 gam và không dùng nhiều hơn.

Để nếm thử các vị đắng, bạn hãy thêm 1/8 ounce đến 2/8 ounce vào một chút nước seltzer đơn giản (nước ngọt câu lạc bộ có tác dụng). Hoặc, trước lúc lọc, hút chất lỏng bằng ống hút bằng cách dùng ngón tay bịt đầu trong lúc đầu còn lại nhúng vào, sau đó nhỏ vài giọt lên lưỡi.

Cách bảo quản Chocolate Bitters tự làm

Chai thủy tinh sẫm màu là lựa chọn tốt nhất để lưu trữ các loại rượu bia. Nếu bạn sử dụng chai thủy tinh trong suốt, hãy giữ chai trong ngăn kéo hoặc tủ tối màu. Rượu có độ chống thấm cao và axit xitric là chất bảo quản.

Vì vậy những loại rượu đắng này có thời hạn sử dụng vô thời hạn miễn chúng không thường xuyên tiếp xúc không khí.

Các công thức biến thể

Bạn có thể dùng cả hạt cacao (1 cup hoặc 145 gram). Nibs là những miếng nhỏ hơn vì vậy truyền được nhiều hương vị hơn vào rượu; kéo dài thời gian truyền thêm vài ngày lúc sử dụng hạt cacao.

Rượu vodka có độ bền cao hoặc rượu mạnh là những loại rượu thay thế tốt cho rượu bourbon.

Đối với loại sô cô la đắng đơn giản nhất sử dụng các nguyên liệu thông thường, hãy bỏ qua phần thực vật và chỉ sử dụng ngòi cacao, đậu vani (hoặc 1/2 muỗng cà phê chiết xuất vani) và thanh quế. Không giống như một loại rượu whisky ngâm ca cao có thể uống được, ngâm nó trong hai tuần sẽ chiết xuất nhiều vị đắng hơn từ ca cao.

Để làm món ăn có vị đắng, hãy cắt ớt neo khô thành những miếng nhỏ và cho vào lọ hai ngày trước khi truyền xong.

Làm thế nào để sử dụng Chocolate Bitters?

Chocolate Bitters rất linh hoạt và có thể được dùng trong hầu hết các loại cocktail, gồm cả rượu whisky Manhattan. Chúng tốt nhất nên được kết hợp cùng rượu mạnh như whisky, rượu mạnhrượu rum hoặc tequila lâu năm.

Một số công thức pha chế cocktail, gồm cả Oaxaca và Woodson’s confidence “cocktale” dành riêng cho Chocolate Bitters. Chúng cũng là một chất thay thế tuyệt vời cho các vị đắng. Và bạn nhận được kết quả thú vị lúc trộn chúng cùng các hương vị khác, đặc biệt là vị đắng của cam.

Đơn vị cung cấp Chocolate Bitters?

Một số công ty sản xuất bitters cũng làm sô cô la hoặc bitters. Đó là một hương vị rất phổ biến. Bạn có thể mua của Fee Brothers, Scrappy’s BittersThe Bitter Truth. Ngay cả Angostura, nơi nổi tiếng, có vị đắng thơm, cũng làm cho cacao có vị đắng.

Nếu bạn thích Chocolate Bitters hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version