Site icon Medplus.vn

Chọn bảo hiểm sức khỏe: 3 yếu tố cần xem xét

Bảo hiểm sức khỏe là một trong những vấn đề quan trọng đáng nhắc đến khi nói về chăm sóc sức khỏe của bản thaanvaf gia đình. Tuy nhiên, về việc chọn bảo hiểm sức khỏe như thế nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng của các nhân chưa bao giờ là vấn đề đơn giản.

Bài viết sau đây Medplus muốn giới thiệu với bạn đọc một vài nhân tố cần xem xét khi chọn bảo hiểm sức khỏe. Hãy cùng theo dõi nhé!

Chọn bảo hiểm sức khỏe: 3 yếu tố cần xem xét

1. Chọn bảo hiểm sức khỏe

Có nhiều yếu tố cần xem xét khi lựa chọn bảo hiểm sức khỏe. Những yếu tố này có thể khác nhau nếu bạn đang chọn một trong một số lựa chọn chương trình sức khỏe của nhiều công ty bảo hiểm khác nhau.

Hãy tìm hiểu và chọn lọc thật kỹ trước khi quyết định mua bảo hiểm sức khỏe vì sẽ có rất nhiều quyền lợi sức khỏe của bản thân bị ảnh hưởng.

2. Bảo hiểm sức khỏe do nhà tuyển dụng tài trợ

Nếu chủ lao động của bạn cung cấp bảo hiểm sức khỏe, bạn có thể chọn trong số một số chương trình bảo hiểm sức khỏe. Thông thường, các kế hoạch này bao gồm một số loại kế hoạch chăm sóc được quản lý, chẳng hạn như tổ chức duy trì sức khỏe hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ ưu tiên.

Chủ lao động của bạn có thể cung cấp một số chương trình sức khỏe khác nhau với chi phí cao hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào số tiền tự trả của bạn mỗi năm. Những chi phí này có thể bao gồm một khoản đồng thanh toán mỗi khi bạn đến gặp nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình hoặc nhận đơn thuốc cũng như khoản khấu trừ hàng năm, là số tiền bạn trả cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe vào đầu mỗi năm trước khi bảo hiểm sức khỏe của bạn bắt đầu thanh toán cho hầu hết các dịch vụ.

Chi phí phải trả cho các dịch vụ y tế

Nói chung, một chương trình yêu cầu bạn sử dụng nhà cung cấp trong mạng lưới và có mức khấu trừ cao và đồng thanh toán cao sẽ có phí bảo hiểm thấp hơn. Một chương trình cho phép bạn sử dụng bất kỳ nhà cung cấp nào và có các khoản khấu trừ thấp hơn và các khoản đồng thanh toán thấp hơn sẽ có phí bảo hiểm cao hơn.

Nếu bạn còn trẻ, không mắc bệnh mãn tính và có lối sống lành mạnh, bạn có thể cân nhắc chọn một chương trình sức khỏe có các khoản khấu trừ và đồng thanh toán cao vì bạn không cần phải chăm sóc và phí bảo hiểm hàng tháng của bạn có thể ít hơn.

Nếu bạn lớn tuổi hơn và/ hoặc mắc bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, đòi hỏi nhiều lần khám bệnh của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và mua thuốc theo toa, bạn có thể cân nhắc một chương trình sức khỏe với các khoản khấu trừ và đồng thanh toán thấp. Bạn có thể trả nhiều hơn mỗi tháng cho phần phí bảo hiểm của mình, nhưng số tiền này có thể được bù đắp bằng chi phí tự trả ít hơn trong suốt cả năm.

Nhưng bạn không muốn giả định bất cứ điều gì. Đôi khi một người có nhu cầu y tế quan trọng sẽ thực sự đưa ra chương trình sức khỏe có chi phí thấp, được khấu trừ cao, miễn là mạng lưới của nó bao gồm các bác sĩ của họ và danh mục thuốc của nó bao gồm những loại thuốc họ cần. Điều này là do bạn phải tính đến tổng chi phí, bao gồm cả phí bảo hiểm và nó có thể trở thành một thỏa thuận tổng thể tốt hơn nếu phí bảo hiểm của bạn thấp hơn, ngay cả khi chi phí của bạn cao hơn khi bạn cần chăm sóc y tế.

Hãy xử thử tính toán sơ bộ để xem bạn có thể phải trả bao nhiêu tiền túi (hãy chú ý đến số tiền tối đa ở đây, nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ cần nhiều chăm sóc y tế) và thêm vào tổng phí bảo hiểm để bạn có thể so sánh nhiều gói. Bạn không muốn chỉ cho rằng một kế hoạch chi phí cao hơn (hoặc, tùy thuộc vào tình huống, một kế hoạch chi phí thấp hơn) sẽ hoạt động tốt hơn – bạn cần chạy các con số để xem mỗi kế hoạch có khả năng hoạt động như thế nào điều khoản của tổng chi phí hàng năm.

Để tìm hiểu thêm về các lựa chọn chương trình sức khỏe của bạn, hãy gặp đại diện của bộ phận nhân sự của bạn hoặc đọc các tài liệu được cung cấp bởi chương trình sức khỏe. Nếu cả bạn và vợ/ chồng/ đối tác làm việc cho các công ty cung cấp bảo hiểm y tế, bạn nên so sánh những gì mỗi công ty cung cấp và chọn một chương trình từ một trong hai công ty đáp ứng nhu cầu của bạn.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng một số công ty bao gồm một khoản phụ phí nếu vợ/ chồng của bạn có quyền truy cập vào kế hoạch của chủ nhân của họ nhưng thay vào đó quyết định thêm vào kế hoạch của bạn.

3. Bảo hiểm sức khỏe cá nhân 

Nếu bạn tự kinh doanh, chủ nhân của bạn không cung cấp bảo hiểm y tế đầy đủ, hoặc bạn không có bảo hiểm và không đủ tiêu chuẩn tham gia chương trình bảo hiểm y tế của chính phủ, bạn có thể chọn tự mua bảo hiểm sức khỏe.

Bảo hiểm sức khỏe cá nhân

Bạn có thể chọn bảo hiểm sức khỏe trực tiếp từ một công ty bảo hiểm sức khỏe. Tham khảo ý kiến ​​với đại lý hoặc nhà môi giới bảo hiểm, những người có thể giúp bạn chọn bảo hiểm sức khỏe phù hợp với nhu cầu của bạn.

Vì chi phí thường là yếu tố quan trọng nhất khi chọn một chương trình sức khỏe, câu trả lời của bạn cho những câu hỏi sau đây có thể giúp bạn quyết định mua chương trình bảo hiểm nào.

Không có một quy trình nào phù hợp khi nói đến chọn bảo hiểm sức khỏe. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, bạn sẽ muốn xem xét phí bảo hiểm hàng tháng, mạng lưới bệnh viện cung cấp dịch vụ của mỗi chương trình và danh mục thuốc, cung như chi phí tự trả dự kiến. Tất cả những yếu tố này sẽ giúp xác định kế hoạch nào sẽ phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của bạn và giúp bạn chọn bảo hiểm sức khỏe hợp lý hơn.

Nguồn tham khảo: Factors to Consider When Choosing Health Insurance

Những bài viết có liên quan: 

Exit mobile version