Site icon Medplus.vn

Chữa ngay mụn trứng cá ngay với 5 bài Yoga cực dễ!

Nếu đang gặp các vấn đề về da, đặc biệt là mụn, 5 tư thế yoga chữa mụn trứng cá dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da mơ ước. Chỉ cần thường xuyên luyện tập, các nàng sẽ thấy những nốt mụn đáng ghét dần biến mất, không một chút dấu vết đấy!

Yoga là loại hình luyện tập đã được khoa học chứng minh là rất tốt cho sức khỏe. Đối với phái đẹp, bộ môn này không chỉ mang lại cho bạn vóc dáng thon gọn, mềm mại mà còn giúp trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Cùng Medplus tìm hiểu ngay nhé!

Vì sao yoga có khả năng hỗ trợ trị mụn trứng cá?

Khi gặp căng thẳng, tuyến thượng thận sẽ giải phóng cortisol. Sự hiện diện của cortisol tạo ra những thay đổi trên khắp cơ thể, trong đó có tăng sản xuất bã nhờn, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn trứng cá.

Yoga đã được chứng minh là một phương pháp hiệu quả giúp làm giảm căng thẳng. Loại hình luyện tập này giúp làm giảm cortisol – một yếu tố gây nên mụn trứng cá. Do đó, yoga là bí quyết giúp hạn chế sự hình thành mụn vô cùng đơn giản và hiệu quả.

5 tư thế yoga chữa mụn trứng cá

1. Tư thế ngồi vặn mình

Tư thế yoga này sẽ hỗ trợ máu huyết lưu thông đến tất cả các cơ quan bên trong cơ thể, giúp loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể, nhờ đó ngăn ngừa mụn trứng cá hình thành.

vặn mình

Cách thực hiện

2. Tư thế đứng gập trước

Một số lợi ích của tư thế đứng gập trước là làm dịu hệ thần kinh, điều tiết hormone và thư giãn các cơ mặt căng thẳng. Tất cả đều có tác động tích cực trên da bị mụn.

đứng gập người

Cách thực hiện

3. Tư thế cái cày

Tư thế yoga chữa mụn trứng cá này giúp cơ thể thêm dẻo dai và tâm hồn được tươi trẻ. Bạn vừa có cơ hội rèn luyện sức khỏe vừa thư giãn tinh thần rất tốt. Người tập sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Từ đó, làn da cũng được trở nên mịn màng và tươi sáng.

tư thế cái cày

Cách thực hiện

4. Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang sẽ giúp người tập giảm căng thẳng và mệt, cung cấp thêm oxy cho làn da và hỗ trợ cơ thể đào thải nhanh chất độc tích lũy, kích thích sự thay đổi của tế bào.

Cách thực hiện

5. Tư thế trồng chuối 

Tư thế trồng chuối sẽ hỗ trợ máu lưu thông xuống mặt nhiều hơn, thúc đẩy quá trình tái tạo da của các tế bào, nhờ đó giúp làn da sáng mịn và tươi tắn, đồng thời ngăn ngừa mụn trứng cá hình thành rất hữu hiệu.

tư thế trồng chuối

Cách thực hiện

Bài tập trên sẽ giúp cơ thể của bạn phát triển tích cực hơn nếu như tập đều đặn mỗi ngày. Với trường hợp luyện tập không có kết quả khi tập, có vấn đề khác xảy ra hoặc bạn muốn tập luyện bằng những phương pháp khác thì bạn nên tới các phòng khám uy tín để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị kịp thời nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version