Site icon Medplus.vn

Bí Quyết Giúp Mẹ Chuẩn Bị Trái Cây Và Rau Cho Trẻ Nhanh Chóng

Thức ăn trẻ em tự làm có hương vị, bổ dưỡng và đơn giản là một cách tuyệt vời để giới thiệu cho bé làm quen với nhiều loại trái cây, rau củ, kết cấu và hương vị, và có thể tiết kiệm hơn so với việc mua thức ăn làm sẵn. Mặc dù việc tự chế biến thức ăn cho trẻ mất nhiều thời gian hơn so với việc sử dụng các loại làm sẵn, nhưng có một số kỹ thuật và thủ thuật giúp bạn chế biến thức ăn tự chế biến dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Một vài kỹ thuật nấu ăn cơ bản và chiến lược lập kế hoạch có thể giúp cha mẹ thoải mái hơn trong việc chế biến đồ ăn cho trẻ. Bạn có thể chế biến thức ăn cho trẻ ngay cùng với các món ăn khác mà bạn đang chuẩn bị. Ví dụ: nếu bạn đang nướng khoai lang hoặc bông cải xanh hấp, hãy để một ít sang một bên trước khi bạn thêm muối và sử dụng cho bữa ăn của trẻ. Hoặc nếu bạn đang sử dụng rổ hấp bông cải xanh cho bữa ăn gia đình, hãy cho bé vào một quả lê hoặc táo để xay cho bé.

Cũng nên nhớ rằng họ sẽ chỉ cần một lượng nhỏ (ví dụ như 1/4 củ khoai lang nhỏ, hoặc thậm chí ít hơn), vì vậy bạn sẽ có thể để trong tủ lạnh hoặc đông lạnh một ít cho tương lai.

Bí quyết giúp mẹ chuẩn bị trái cây và rau cho trẻ nhanh chóng

Chọn trái cây và rau

Hầu như bất kỳ loại trái cây hoặc rau củ nào cũng có thể được chế biến thành món nghiền hoặc nghiền cho bé. Chọn sản phẩm hữu cơ nếu bạn có thể (nhưng nó không cần thiết). Một số người chọn cho trẻ ăn các sản phẩm hữu cơ, nhưng điều quan trọng cần nhớ là tất cả các sản phẩm đều chứa các chất dinh dưỡng quan trọng và giúp trẻ tiếp xúc với nhiều loại hương vị và kết cấu khác nhau.

Đối với những trường hợp bạn không mua tươi, đông lạnh có thể là một lựa chọn dễ dàng hơn và cũng bổ dưỡng (trên thực tế, vì trái cây và rau quả được hái chín và đông lạnh ngay lập tức, đôi khi chúng còn bổ dưỡng hơn!). Trái cây và rau đóng hộp cũng là một lựa chọn, nhưng hãy chọn những loại không thêm đường hoặc muối.

Sự chuẩn bị

Bước đầu tiên của bạn là rửa sản phẩm tươi thật sạch và loại bỏ hết hạt, vỏ hoặc lõi. Bạn có thể chọn gọt trái cây và rau có vỏ mỏng (chẳng hạn như táo và khoai tây), hoặc giữ nguyên vỏ.

Chọn nguyên liệu nấu ăn cho trẻ

Bạn có thể sẽ muốn nấu hầu hết các loại trái cây và rau trước khi tạo thành bột, vì bạn sẽ có được kết quả mịn hơn khi trộn. Ngoại lệ là chuối và bơ; chỉ cần nghiền bằng một cái nĩa. Cả hai loại thực phẩm này đều dễ bị chuyển sang màu nâu có thể ngăn ngừa được, nhưng nó không ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng hoặc mùi vị của chúng.

Phương pháp nấu ăn cho trẻ em

Bột mịn nhất thường là kết quả của các phương pháp nấu ướt, như hấp hoặc luộc. Khi nhìn chằm chằm vào việc tạo ra ý thích của riêng bạn, hãy thử:

Sau khi trái cây hoặc rau của bạn được nấu chín, hãy trộn với đủ chất lỏng (nước, sữa mẹ hoặc nước dùng không có muối) để tạo ra kết cấu mịn trong máy xay thực phẩm hoặc máy xay thực phẩm (dành cho trẻ nhỏ mới bắt đầu ăn dặm). Đối với trẻ sơ sinh lớn hơn, nghiền bằng nĩa để có kết cấu nhuyễn hơn.

Nếu phục vụ ngay lập tức, pha loãng hỗn hợp của bạn nếu cần với một chút sữa mẹ, sữa công thức hoặc nước (sử dụng nước nấu ăn để có thêm chất dinh dưỡng). Nếu bạn sẽ làm đông lạnh thực phẩm, hãy làm điều đó mà không cần pha loãng trước. Chỉ chia nhỏ những gì bé sẽ ăn trong một lần ngồi. Không an toàn để làm lạnh hoặc đông lạnh thực phẩm đã tiêu thụ một phần và phục vụ thức ăn thừa sau đó, do nguy cơ bị bệnh do vi khuẩn.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: How to Prepare Fruits and Veggies for Baby Food

Exit mobile version