Site icon Medplus.vn

Có nên mua bảo hiểm ung thư? 2 lý do lớn bạn nên đầu tư ngay cả khi còn trẻ và khỏe mạnh

Ung thư là một trong những căn bệnh có nguy cơ tử vong hàng đầu hiện nay. Bệnh ung thư gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Trong khi đó, chúng ta đều biết điều trị ung thư rất tốn kém.

Để giải quyết vấn đề chi phí điều trị cũng như chăm sóc sức khỏe khi không may ung thư tìm đến, các công ty bảo hiểm cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm ung thư. Vậy bảo hiểm ung thư là gì? Có cần thiết mua bảo hiểm ung thư không? Cùng Medplus giải đáp qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Thực trạng bệnh ung thu trong cuộc sống hiện tại

Bệnh ung thư ngày càng phổ biến, dẫn đến nhiều nỗi lo cho mọi người

Bệnh ung thư là một trong những nỗi lo đáng quan tâm nhất của chúng ta trong cuộc sống hiện đại. Ước tính mỗi năm đều có sự gia tăng chóng mặt về số trường hợp mắc bệnh và tử vong do ung thư gây ra.



Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2020, tình hình mắc và tử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng. Tại Việt Nam, ước tính có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư. Cứ 100.000 người thì có 159 người chẩn đoán mắc mới ung thư và 106 người tử vong do ung thư.

Hiện nay, chỉ có 185/204 quốc gia có báo cáo thống kê về tình hình bệnh ung thư theo GLOBOCAN. Năm 2020, Việt Nam xếp thứ 91/185 về tỷ suất mắc mới và thứ 50/185 về tỷ suất tử vong trên 100.000 người. Thứ hạng này tương ứng của năm 2018 là 99/185 và 56/185.

Như vậy, có thể thấy là tình hình mắc mới và tử vong do ung thư ở Việt Nam đều đang tăng nhanh. Tình hình này cũng tương tự với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có các quốc gia phát triển như Anh, Pháp, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Hoa Kỳ. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong do ung thư tại các quốc gia này lại giảm.

Những bệnh ung thư phổ biến ở nước ta

Tại Việt Nam, các ung thư phổ biến ở nam giới gồm ung thư gan, phổi, dạ dày, đại trực tràng, tiền liệt tuyến là những ung thư phổ biến nhất (chiếm khoảng 65.8% tổng các loại ung thư).

Ở nữ giới, các bệnh ung thư phổ biến gồm ung thư vú, phổi, đại trực tràng, dạ dày, gan (chiếm khoảng 59.4% tổng các loại ung thư). Chung cho cả 2 giới các loại ung thư phổ biến là ung thư gan, phổi, vú, dạ dày và đại trực tràng.

Nguồn: Bộ Y tế/Tình hình ung thư tại Việt Nam



Có thể thấy, nếu chẳng may mắc phải ung thư thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đưa gia đình người bệnh lâm vào cảnh khó khăn tài chính. Bởi vì chi phí thực tế để điều trị là rất cao.

Đối với các gia đình có thu nhập tầm trung và thấp thì khoản phí này thực sự quá lớn. Thậm chí các gia đình giàu có cũng phải lo ngại về vấn đề chi phí khi không may có thành viên mắc phải ung thư.

Đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư ngày càng tăng và nhu cầu tài chính cần thiết để an tâm chữa bệnh thì việc mua cho mình một bảo hiểm ung thư là điều đáng suy ngẫm và nên cân nhắc. Hãy bảo vệ bản thân và gia đình trước những rủi ro có thể lường trước được để vững tâm hơn trên bước đường cuộc sống.

2. Có nên mua bảo hiểm ung thư không?

bảo hiểm ung thư được xem là giải pháp đảm bảo tài chính trước nguy cơ mắc bệnh ung thư đang ngày càng tăng

Có nên mua bảo hiểm ung thư không? Đó là câu hỏi được rất nhiều người cân nhắc. Bởi vì bảo hiểm ung thư được xem là giải pháp đảm bảo tài chính cho gia đình trước nguy cơ mắc bệnh ung thư đang ngày càng tăng.

Những lý do bạn nên mua bảo hiểm ung thư là:

2.1. Bảo hiểm hỗ trợ chi phí điều trị

Một điều mà ai cũng biết rõ đó chính là chi phí để điều trị bệnh ung thư là rất nhiều. Thời gian điều trị cũng không hề ngắn nên nếu không được hỗ trợ tài chính thì gia đình sẽ phải chịu rất nhiều gánh nặng. Vì thế bảo hiểm ung thư là rất cần thiết trong trường hợp này, góp phần giảm mạnh nỗi lo về chi phí điều trị cho bệnh nhân.

2.2. Bảo hiểm ung thư mang đến nhiều quyền lợi

Quyền lợi của bảo hiểm ung thư là không thể phủ nhận. Bạn có thể cân nhắc mua bảo hiểm ung thư ngay khi còn trẻ nhằm có phương án dự phòng thật tốt nếu chẳng may mắc phải ung thư.

Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn sản phẩm bảo hiểm thích hợp, hãy tham khảo những chương trình sau. Đây đều là sản phẩm từ những công ty bảo hiểm uy tín, do đó bạn có thể hoàn toàn an tâm chọn lựa.

Những gói bảo hiểm ung thu được đánh giá cao nhất:

3. Có nên mua bảo hiểm ung thư khi khỏe mạnh?

bạn nên mua bảo hiểm ung thư ngay cả khi còn trẻ và khỏe mạnh

Các triệu chứng cũng như dấu hiệu của bệnh ung thư khá mờ nhạt, khó phát hiện bệnh trong những giai đoạn cửa sổ. Thời đại hiện nay con người thường có lối sống nhanh, chế độ ăn uống thất thường, tiếp xúc nhiều với các chất gây hại, chất kích thích. Vì thế nguy cơ mắc bệnh ung thư cũng tăng theo thời gian.

Nhiều người tự hỏi rằng có nên mua bảo hiểm ung thư khi còn trẻ không? Câu trả lời chắc chắn là “Có”. Vì rủi ro không chừa bất cứ ai, có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Việc phòng ngừa về sức khỏe lẫn tài chính thật sự rất cần thiết. Tham gia bảo hiểm ung thư khi còn trẻ sẽ giúp bạn tránh được nỗi lo tài chính khi chẳng may trong tương lai phải đối đầu với căn bệnh quái ác này.

Một điều nữa đó là phí tham gia của bảo hiểm ung thư khi tham gia sớm sẽ thấp hơn. Việc thẩm định sức khỏe cũng dễ dàng, được bảo hiểm lâu hơn, quyền lợi tốt hơn.

4. Kết luận

Qua bài viết này, bạn đã có thể cân nhắc có nên mua bảo hiểm ung thư hay không rồi. Bảo hiểm ung thư là phương pháp dự phòng tài chính cho gia đình của người tham gia trong trường hợp xấu nhất là người đó mắc bệnh ung thư và cần điều trị. Ngoài ra, hãy luôn xây dựng cho mình thói quen sinh hoạt lành mạnh, có cái nhìn tích cực hơn về bảo hiểm để đảm bảo cuộc sống ổn định và khỏe mạnh.

Xem thêm các bài viết liên quan đến bệnh ung thư:

Exit mobile version