Site icon Medplus.vn

Cocktail Bushwacker vào khuôn khổ cuộc chơi kết hợp hương vị

can chuan bi du 2 1 1 - Medplus

Cocktail Bushwacker một loại sữa lắc béo ngậy và có kết cấu thú vị, giống như một ly piña colada có vị sô cô la và thêm chút hương vị của quả dứa. Một loại cocktail rất phổ biến, đặc biệt trong các quán bar trên bãi biển, nó đã có từ những năm 1970. Bạn không cần phải đi du lịch bất cứ đâu. Vì bạn có thể dễ dàng pha chế ly cocktail Bushwacker ngon và thưởng thức hương vị của đồ uống nhiệt đới ngay tại nhà.

Cocktail Bushwacker vào khuôn khổ cuộc chơi kết hợp hương vị

Các loại cocktail đông lạnh vượt xa các phiên bản có hương sô cô la. Hòa quyện trong vị ngọt của rượu mùi crème de cacao, bạn có thể được thưởng thức hương vị thú vị của rượu Rum đen, rượu mùi cà phêkem dừa. Thêm sữa và một chút đá, và cocktail Bushwacker thực sự trở thành một món đông lạnh linh hoạt và đơn giản. Nếu bạn muốn trang điểm cho ly cocktail Bushwacker, hãy phủ một lớp kem tươi, hạt nhục đậu khấuanh đào lên trên.

Mặc dù công thức đặc biệt này là món ăn được yêu thích từ lâu ở các quán bar, nhưng vẫn có rất nhiều biến thể. Một số sử dụng Vodka, Rum dừa, Triple Sec, Amaretto, hoặc kem Ailen. Và một số công thức gọi là hỗn hợp piña colada.

Công thức cocktail Bushwacker

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá gọn và không mấy đắt. Nếu siêu thị thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly cocktail Bushwacker. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 5 phút.

Thành phần

1 cup đá
1 ounce rượu Rum đen
1 ounce rượu mùi cà phê
1 ounce rượu mùi crème de cacao đậm
2 ounce kem dừa
2 ounce sữa

Cocktail Bushwacker

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Kết hợp
Bước 2:

Cho đá và tất cả các nguyên liệu lỏng vào máy xay sinh tố. Xay cho đến khi hỗn hợp mịn.

Dùng ngay
Bước 3:

Đổ hỗn hợp vào ly Hurricane đã được ướp lạnh. Phục vụ cocktail Bushwacker và thưởng thức ngay lập tức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần cocktail Bushwacker chứa
Lượng calo 865
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 47 g 60%
Chất béo bão hòa 37 g 185%
Cholesterol 72 mg 24%
Natri 303 mg 13%
Tổng lượng Carbohydrate 70 g 25%
Chất xơ 8 g 30%
Tổng lượng đường 54 g
Protein 7 g
Vitamin C 1 mg 5%
Canxi 135 mg 10%
Sắt 1 mg số 8%
Kali 474 mg 10%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng cocktail Bushwacker. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Công thức này có thể làm đầy một ly Hurricane lớn hoặc ba ly nhỏ hơn. Nếu bạn có phần thức uống thừa, hãy giữ nó đông lạnh cho đến khi bạn sẵn sàng phục vụ cho lần tiếp theo.

Sử dụng tủ đông của bạn để lưu trữ những món đồ ăn vặt đã chuẩn bị trước cho bữa tiệc. Chỉ cần để đồ uống nóng lên một chút – rõ ràng không đủ nhiệt độ để tan chảy – trước khi phục vụ để cocktail Bushwacker có thể uống được.

Có rất nhiều thứ trong ly cocktail Bushwacker, vì vậy không cần thiết phải uống quá nhiều rượu Rum. Một loại rượu Rum tốt, rẻ tiền có hiệu quả và nếu bạn không có loại rượu Rum màu sẫm màu trong kho thì bất kỳ loại rượu Rum nào cũng được.

Sử dụng rượu mùi cà phê yêu thích của bạn hoặc, nếu bạn cảm thấy đủ khéo léo, hãy pha rượu mùi cà phê của riêng bạn.

Crème de cacao là một loại rượu mùi sô cô la phổ biến, và nhiều thương hiệu đã sản xuất nó. Loại màu tối làm tăng thêm hương vị và màu sắc của ly cocktail Bushwacker, nhưng các phiên bản màu trắng cũng hoạt động tốt.

Tại sao nó có tên Bushwacker?

Tên “bushwacker” có một vài ý nghĩa. Nó thường được sử dụng ở ÚcNew Zealand cho những người sống trong “bụi rậm”. Ở Mỹ, nó có thể ám chỉ một người đi lang thang trên con đường trong rừng. Trong lịch sử, nó được sử dụng để mô tả những người lính du kích trong thời kì Nội chiến Hoa Kỳ, những người không đứng về một bên nào. Tinh thần hoang dã, tự do này có thể là lý do tại sao loại cocktail này lại có cái tên như vậy. Bạn hãy liên hệ đến hương vị và cách làm để có thể nhận diện ý nghĩa đúng đắn hơn.

Cocktail Bushwacker được tạo nên ở đâu?

Ly cocktail Bushwacker đầu tiên được thưởng thức trên Quần đảo Virgin. Câu chuyện kể rằng chủ sở hữu lúc bấy giờ của Sandshaker LoungePensacola, Florida, đã thưởng thức một loại đồ uống được gọi là đồ ăn vặt khi đến thăm Làng Bãi biển Sapphire trên đảo St. Thomas. Trở lại Florida, các nhân viên tại Sandshaker đã nghĩ cách pha chế loại cocktail thơm ngon của riêng họ, và nó nhanh chóng trở thành một cú hit trong thế giới cocktail. Ngày nay, du khách thích thưởng thức cocktail Bushwacker ở các quán bar ở hải ngoại. Và có vô số cách giải thích xuất xứ của loại cocktail này.

Các công thức biến thể

Thêm bao nhiêu đá tùy thích để thay đổi độ đặc của ly cocktail Bushwacker. Bạn thậm chí có thể bắt đầu dùng 1/2 cup (khoảng 2 hoặc 3 viên đá cỡ trung bình), trộn đều và thêm nhiều hơn nữa để có đồ uống thơm ngon hơn.

Bỏ qua sữa và thay vào đó sử dụng một muỗng kem; đá viên có thể được thêm vào để tăng thể tích.

Nếu không dùng được sữa hãy sử dụng sữa đậu nành vani hoặc sữa hạnh nhân.

Công thức mà một số người khẳng định của Sandshaker’s ban đầu sử dụng 4 ounce mỗi loại kem dừa, sữa có hai thành phần bằng nhau và kem vani, 2 ounce rượu mùi cà phê, 1 ounce rượu Rum đen và cả hai loại rượu mùi crème de cacao, và 2 cup nước đá. Đổ tất cả vào hai ly, và mỗi ly được cho thêm 1 ounce rượu Rum chống thấm 151.

Một số công thức cocktail Bushwacker của những người ưa rượu Vodka, trong khi những công thức khác kết hợp rượu Vodkarượu Rum dừa.

Rượu mùi Amarettokem Ailen thường được sử dụng cùng nhau trong những phiên bản cocktail Bushwacker.

Một chút Triple Sec có thể mang đến cho bất kỳ người thưởng thức nào một ly cocktail có hương vị cam quýt khá ngon, đặc biệt nếu kết hợp cùng rượu Vodka.

Hỗn hợp piña colada đóng chai đôi khi được dùng thay cho kem dừa. Thêm chút hương vị dứa để dịu bớt hương vị sô cô la của loại cocktail Bushwacker.

Cocktail Bushwacker mạnh đến mức nào?

Hầu hết các loại cocktail đông lạnh nói chung có độ cồn thấp. Cocktail Bushwacker này đạt khoảng 6% ABV (12 độ), nhưng nó rất dễ vượt mức. Nó có thể rất mạnh nếu bạn dùng loại rượu có đồ cao nhưng có hương vị ngọt ngào. Bạn cũng cần lưu ý đồ uống đông lạnh thường được thưởng thức dưới trời nắng nóng sau bữa chính. Bạn hãy thoải mái dùng những thức uống thơm ngon như thế này. Và bạn nên nhớ uống nhiều nước trong những bữa tiệc mùa hè.

Nếu bạn thích cocktail Bushwacker hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version