Site icon Medplus.vn

Cocktail Mary đẫm máu PHONG CÁCH ẤN TƯỢNG KIỂU CỔ ĐIỂN

zxcvbn12ed 1 - Medplus

Mary đẫm máu là một biểu tượng trong thế giới cocktail. Nó là một thức uống phục vụ sau bữa sáng bất cứ ai cũng có thể pha chế. Và nó được coi là một trong những cách chữa buồn nôn tốt nhất. Nói tóm lại, rất ít đồ uống có thể đánh bại một loại thức uống này. Thực sự, không có gì lạ, khi loại cocktail phổ biến này đã truyền cảm hứng cho vô số đồ uống làm từ cà chua trong những năm qua. Bài Cocktail Mary đẫm máu PHONG CÁCH ẤN TƯỢNG KIỂU CỔ ĐIỂN chủ yếu trình bày cách làm.

Cocktail Mary đẫm máu PHONG CÁCH ẤN TƯỢNG KIỂU CỔ ĐIỂN

1. Khái quát

Chúng tôi phải nói cho bạn biết một điều. Thật sự, không có bí mật thực sự nào trong việc pha một ly cocktail Mary đẫm máu tuyện vời. Nó thực sự là một thức uống rất đơn giản nếu bạn chia nhỏ các công đoạn thực hiện: một chút vodka, đá, nước cà chua, nước chanh và gia vị. Các nguyên liệu nhanh chóng kết hợp cả hương và vị vào nhau. Hoặc bạn có thể chuẩn bị cơ sở cho một hỗn hợp Mary đẫm máu DIY ngay từ trước. Bạn chỉ cần rót thành phẩm và rượu vodka nhẹ vào bình có nắp đậy kín. Sau đó, bạn bảo quản lạnh đến hai tuần.

Cocktail Mary đẫm máu được làm sẵn có thể giữ được màu sắc trong một tuần hoặc lâu hơn chút. Đây cũng là một lựa chọn tốt đẹp cho các đối tượng. Nếu bạn muốn dùng, chỉ cần đổ vodka lên đá, thêm hỗn hợp và bất kỳ gia vị nào bạn thích.

Thức uống này hoàn toàn có thể được điều chỉnh theo khẩu vị. Nó có thể cay hoặc nồng nhẹ tùy thích. Bạn có thể bỏ rượu hoàn toàn để thưởng thức một ly cocktail nhẹ nhàng hơn.

2. Công thức cocktail Mary đẫm máu

Thành phần

1 1/2 ounce rượu vodka
3 ounce nước ép cà chua
1/2 ounce nước chanh
1 chút sốt Worcestershire
1 nhúm cần tây muối
1 nhúm tiêu xay
Sốt nóng (nêm nếm cho vừa miệng)
Không bắt buộc: Cải ngựa (để nếm)
Trình bày: một lát chanh
Trình bày: 1 cọng cần tây
Trang trí tùy chọn: 1 miếng dưa chua

Cocktail Mary đẫm máu

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Rót các thành phần lỏng vào một ly Highball đựng đầy đá. Bắt đầu bằng cách rót vodka, sau đó thêm nước cà chua, nước chanh và sốt Worcheshire.

Bước 3:

Thêm muối, tiêu và nước sốt cần tây cho vừa miệng. Nếu thích, hãy thêm cải ngựa.

Bước 4:

Khuấy đều hoặc thử lắc đồ uống.

Bước 5:

Nêm nếm và điều chỉnh gia vị theo ý thích

Bước 6:

Dùng chanh và cọng cần tây hoặc dưa chua để trang trí.

Bước 7:

Phục vụ cocktail Mary đẫm máu và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần cocktail Mary đẫm máu chứa
Lượng calo 122
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 350 mg 15%
Tổng Carbohydrate 6 g 2%
Chất xơ 1 g 4%
Tổng lượng đường 3 g
Protein 1 g
Vitamin C 67 mg 337%
Canxi 29 mg 2%
Sắt 1 mg 3%
Kali 328 mg 7%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng dưỡng chất trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

3. Kĩ thuật pha chế

Dưới đây là một vài gợi ý của chuyên gia về cách tạo độ tươi (hương vị và màu sắc) cho thành phẩm tốt nhất:

Thứ nhất

Nước ép cà chua chính là chìa khóa. Bạn hãy chọn loại nước ép cà chua chất lượng, hoặc nếu bạn có máy ép trái cây, hãy cho một vài quả cà chua chín vào máy và thưởng thức nước cà chua tươi ngon nhất có thể.

Thứ hai

Nếu sử dụng nước ép cà chua mua ở cửa hàng, bạn hãy đọc nhãn. Bạn nên chọn loại nước trái cây không có chất phụ gia hoặc natri, và bỏ qua lon ép nước cà chua vì chúng thường có chất lượng thấp hơn. Nước ép cà chua ngon thường được đựng trong chai thủy tinh có nắp đậy kín.

Thứ ba

Nước sốt nóng ngon có thể tạo điểm nhấn cho cocktail Mary đẫm máu. Và độ cay của thành phẩm phụ thuộc vào loại và lượng nguyên liệu có độ nồng bạn sử dụng. Tabasco là một món được yêu thích, nhưng bạn hãy thử nghiệm phiên bản của các nhãn hiệu khác nhau. Tỏi ớt Cholula rất được khuyến khích. Như bất kỳ loại cocktail cay nào, bạn hãy bắt đầu dùng ít nguyên liệu có độ cay nồng hơn và thêm dần cho hợp khẩu vị.

Thứ tư

Một ly cocktail Mary đẫm máu tuyệt vời cần được trang trí tốt. Cuống cần tây hay được dùng để trang trí. Nhưng nhiều người hâm mộ có cách trang trí khác. Dưa chua rất hợp trong thức uống này. Vì nước ép của chúng ngấm vào nước cà chua, tạo thêm một chiều sâu hương vị cần tây không thể cung cấp. Nước cốt chanh cũng rất cần thiết. Bạn hãy dùng nó để ép thêm một chút nước trái cây vào đồ uống khi cần, hoặc xoa quanh thành ly để kích thích vị giác trước mỗi lần uống.

4. Cocktail Mary đẫm máu mạnh đến mức nào?

Trừ khi bạn pha quá nhiều vodka, nếu không thành phẩm vẫn là một thức uống hỗn hợp nhẹ. Nồng độ cồn của nó đạt khoảng 10% ABV, hoặc tương đương một ly rượu nhẹ nhỏ.

5. Đồ uống làm từ cà chua khác

Một khi bạn đã thưởng thức loại cocktail đầy hương vị này, chắc chắn bạn muốn dùng nhiều hơn nữa và không thiếu công thức pha chế để bạn lựa chọn. Dưới đây là một vài ý tưởng để thưởng thức các loại cocktail khác làm từ cà chua:

Phiên bản 1

Các loại rượu khác có thêm một lớp hương vị bổ sung, như loại được bán ở Công viên Trung tâm. Một công thức hiện đại đặc trưng cần rượu Gin và một chút vani. Các phiên bản Mary đẫm máu khác chọn tequila, nhưng mezcal cũng hoạt động và vị khói của rượu chắc chắn không bị mất trong cà chua. Whisky là một lựa chọn khác cho bất kỳ loại cocktail “đẫm máu” nào. Và 40 creek caesar là một công thức thú vị để bắt đầu.

Phiên bản 2

Một ly cocktail Mary đẫm máu đủ nguyên liệu trang trí cung cấp một ý tưởng cho bữa sáng muộn thú vị. Bạn hãy thử thêm pho mát nướng, bánh mì kẹp thịt mini, thịt xông khói hoặc tôm.

Phiên bản 3

Một biến thể rất phổ biến là caesar đẫm máu. Bạn chỉ cần sử dụng ngaoato thay vì nước ép cà chua.

Phiên bản 4

Để có một thức uống ngấm cà chua nhanh chóng, bạn hãy làm bia đỏ bằng cách thêm một ít nước ép cà chua vào loại bia yêu thích, cùng một chút muối.

Phiên bản 5

Để có một thức uống độc đáo, bạn hãy ngâm rượu vodka cùng cà chua và thưởng thức công thức Tomojito này: trộn cà chua bi ngon ngọt, thêm xi-rô húng quế và phủ lên trên toàn bộ hỗn hợp chút soda.

Phiên bản 6

Pheien bản Sangrita là một cách để uống rượu tequila (hoặc nhấm nháp nó từ từ). Trong khi công thức sangrita gốc của Mexico sử dụng nước cam, phiên bản Mỹ hóa chọn nước ép cà chua.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version