Site icon Medplus.vn

Cocktail Soju Yogurt Hàn Quốc HƯƠNG VỊ ĐÁNG NHỚ

quertyu 1 - Medplus

Một ly Cocktail sữa chua ư, nghe có vẻ điên rồ nếu bạn chưa uống quen rượu Soju. Nhưng phiên bản Soju sữa chua rất phổ biến ở Hàn Quốc và khắp châu Á. Điều đáng mừng, món này chỉ cần ba thành phần. Bài Cocktail Soju Yogurt Hàn Quốc HƯƠNG VỊ ĐÁNG NHỚ trình bày cách làm.

Cocktail Soju Yogurt Hàn Quốc HƯƠNG VỊ ĐÁNG NHỚ

1. Khái quát

Bạn có thể tìm thấy Cocktail Soju Yogurt trên các menu trong một số nhà hàng. Công thức này được làm bằng rượu Soju (một loại rượu chưng cất trong suốt được làm từ gạo và nhiều người gọi là rượu Vodka). Đồ uống có hương vị trái cây hoặc sữa chua kiểu châu Á đơn giản (tương tự như Kefir hoặc Lassi) và soda có ga tạo điểm nhấn.

Sprite hoặc 7Up cũng thích hợp. Nhưng một số công thức yêu cầu nước ép trái cây thay vì thêm soda (nước ép bưởi phổ biến vì hương vị chua cay). Bản thân rượu Soju cũng có hương vị (vị đào, việt quất và lựu được ưa chuộng). Và chúng có thể được sử dụng thay thế cho rượu Soju không hương vị.

Bạn đừng ngại thử nghiệm để tìm phiên bản bạn thích nhất. Cocktail Soju Yogurt Hàn Quốc rất ngon, sảng khoái và thơm. Cả sữa chua và rượu Soju đều phù hợp để dùng cùng các món Hàn Quốc. Vì vậy chúng tôi thấy rất hợp lý khi chúng được trộn cùng nhau. Nhưng bạn hãy cẩn thận, vì rượu Soju sữa chua rất dễ uống đến nỗi bạn say trước khi biết.

2. Công thức CoCktail Soju Yogurt

Thành phần

  • 3 ounce rượu Soju
  • 3 ounce sữa chua uống kiểu Á (loại thường hoặc có hương vị, rã đông nếu đông lạnh)
  • 3 ounce soda chanh (Sprite, 7Up hoặc nước hoa quả)

Hướng dẫn

Bước 1:

Thu thập các thành phần cần dùng để làm Cocktail Soju Yogurt.

Bước 2:

Cho đá vào bình lắc Cocktail bằng thép không gỉ, thêm rượu Soju và sữa chua.

Bước 3:

Lắc cho đến khi các nguyên liệu hòa quyện và được làm lạnh.

Bước 4:

Thêm Soda và khuấy đều. Đổ vào ly.

Bước 6:

Thưởng thức.

Cocktail Soju Yogurt

3. Công thức biến thể

  • Công thức này sử dụng phiên bản sữa chua kiểu Á. Nó có dạng nước, hơi giống với Kefir hoặc Lassi. Bạn có thể thử sữa chua uống của Mỹ nếu không thích sữa chua Hàn Quốc, miễn nó không quá đặc.
  • Bạn có thể sử dụng hương vị thông thường. Nhưng mọi người cũng sử dụng sữa chua có hương đào, dâu tây, cam, dưa, vải, xoài và các loại trái cây khác. Bất kỳ loại nào trong số này đều có thể dùng để pha chế Cocktail Soju Yogurt. Trên thực tế, có rất nhiều biến thể của công thức cơ bản, một số biến thể bao gồm việc trang trí bằng trái cây.

4. Cocktail Soju Yogurt mạnh đến mức nào?

Soju là một loại rượu phổ biến, có nồng độ cồn mạnh ở Hàn Quốc. Nó được làm bằng cách lên men. Người nấu chưng cất một hỗn hợp chủ yếu chứa gạo và hỗn hợp lúa mì, lúa mạch và thậm chí cả khoai lang. Thành phẩm có màu trong và chủ yếu không vị, giống như rượu Vodka. Nồng độ cồn của Soju có thể dao động mạnh, từ 16 đến 45 % (cũng tương tự như vodka). Giả sử loại Cocktail được pha bằng một loại rượu Soju 60%, nó có mức cồn tương đối nhẹ 10%, tương tự một ly rượu vang trắng.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version