Site icon Medplus.vn

Cơm Jambalaya:1 nền văn hóa ẩm thực Cajun

Cơm Jambalaya vừa đơn giản dễ làm nhưng lại hấp dẫn, cơm Jambalaya tốt cho sức khỏe với các nguyên liệu đơn giản bao gồm tôm, xúc xích và cơm cùng với gia vị Cajun cay.

Cơm Jambalaya có hương vị miền nam sâu sắc và là món ăn thoải mái, hấp dẫn nhất!

Hướng dẫn làm cơm Jambalaya

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm:

Cơm Jambalaya là một món trộn “lộn xộn” hoặc “hỗn hợp”, rất dễ làm và gây bùng nổ với hương vị tuyệt vời! Đây là một trong những công thức nấu ăn yêu thích của hầu hết gia đình tại Louisiana và đứng đầu bảng xếp hạng không kém gì món gà tây ớt khoai lang và súp gà cà ri dừa Ấn Độ.

Tất cả các nguyên liệu trong món ăn Louisiana này đều rất đơn giản để tìm kiếm, nhưng nếu bạn không dùng hết gia vị Cajun, bạn có thể dễ dàng làm tại nhà với những nguyên liệu phổ biến theo công thức tôm Cajun này.

1. Các thành phần chính có trong cơm Jambalaya

Cơm jambalaya chính thống bao gồm thịt và rau trộn với cơm và gia vị Cajun. Thông thường, sẽ là thịt gà hoặc thịt lợn và thành phần chính không thể thay đổi là xúc xích.

Trong một số trường hợp, tôm càng và tôm hùm đất sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Rau Jambalaya sẽ bao gồm ớt chuông xanh, hành tây, cần tây, ớt và đôi khi là cà rốt, đậu bắp, cà chua và tỏi được sử dụng sau đó được nêm với gia vị Cajun, làm cho món ăn này trở nên cay!

2. Để làm món jambalaya lành mạnh này, bạn sẽ cần:

Để giữ cho món cơm jambalaya tốt cho sức khỏe này trở nên đơn giản, Medplus khuyên bạn nên nấu cơm trước. Điều đó sẽ có được món ăn phổ biến của Pháp này trên bàn ăn trong vòng 20 phút!

Nhưng nếu có thời gian, bạn có thể cho gạo vào mà không cần nấu trước. Hướng dẫn cho cả hai được bao gồm trong công thức dưới đây

Cơm Jambalaya vừa đơn giản dễ làm nhưng lại hấp dẫn

3. Hướng dẫn cách làm Cơm Jambalaya

Món cơm jambalaya tôm và xúc xích này sẽ để được trong tủ lạnh trong hộp kín và bảo quản được đến 3 ngày.

3.1 Thành phần

3.2 Hướng dẫn làm cơm Jambalaya

3.3 Lưu ý

4. Có bao nhiêu Calories có trong cơm jambalaya?

Một câu hỏi phổ biến mà Medplus đã gặp qua internet là cơm jambalaya có bao nhiêu calo? Công thức này sử dụng gạo tối thiểu và không dùng thịt gà, giúp cắt giảm một phần calo.

Khẩu phần ăn cho món cơm jambalaya này nhằm phục vụ cho 8 người. Và được chia làm khẩu phần. Mỗi khẩu phần ăn bao gồm 391kcal.

Cơm Jambalaya chỉ chứa 391kcal

5. Giá trị dinh dưỡng

Nguồn tham khảo:HEALTHY JAMBALAYA WITH SHRIMP AND SAUSAGE

Exit mobile version