Site icon Medplus.vn

Công dụng của lá đinh lăng đối với trẻ KHÔNG NÊN BỎ QUA

Công dụng của lá đinh lăng đối với trẻ

Công dụng của lá đinh lăng đối với trẻ

Lá đinh lăng được lấy từ cây đinh lăng, một loại cây cảnh khá quen thuộc với nhiều gia đình. Lá đinh lăng không chỉ sử dụng làm rau sống mà còn là một dược có công dụng bồi bổ sức khỏe, chữa được nhiều chứng bệnh như đau bụng, ngộ độc, các bệnh lý về đường hô hấp, da đối với trẻ.

Loại lá này dùng rửa sạch để ăn sống với một số món ăn hoặc dùng phơi khô sắc thuốc.

Thành phần của lá đinh lăng

Cây đinh lăng thuộc họ nhân sâm, tên khoa học là Polyscias fruticosa L.Harras, ở một số vùng miền ở Việt Nam còn gọi cây đinh lăng với cái tên nam dương sâm, gỏi cá. Ngoài ra, một số nơi còn trồng cây đinh lăng làm cảnh, hái lá ăn kèm với món ăn hoặc dùng làm thuốc khi cần thiết.

Theo khoa học hiện đại đã nghiên cứu thì trong cây đinh lăng có một số các chất có lợi cho sức khỏe như glucozit, lyzin, methionin, flavonoid, cystein, vitamin C, B1, B2, B6….

Giúp bổ sung kịp thời các chất dinh dưỡng từ bên ngoài.

Công dụng của lá đinh lăng đối với trẻ

Dùng lá đinh lăng để tắm cho trẻ

Lá đinh lăng có thể trị các bệnh lý về da đối với trẻ như:

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Lá đinh lăng có thể làm gối cho trẻ

Theo kiểm định của Bộ Y Tế thì gối lá đinh lăng thực sự có tác dụng rất tốt cho hệ thần kinh và vỏ não nên được rất nhiều các bậc cha mẹ tin tưởng sử dụng đối với trẻ.

Lá đinh lăng kết hợp với bông chất lượng cao sẽ mềm hơn và đỡ tốt phần đầu và gáy của bé, vừa vặn với phần cổ nên bé có thể ngủ sâu giấc hơn và thoải mái nhất. Bên cạnh không bị mất ngủ đêm thì trẻ sẽ không còn quấy khóc và hạn chế đến mức tối da hiện tượng ra mồ hôi trộm. Cũng vì thế mà mẹ đỡ vất vả hơn rất nhiều vì con.

Mùi của lá đinh lăng sẽ khiến cho côn trùng sợ mà không tới lại gần để đốt bé, nên được chơi đùa thoải mái.

Uống nước lá đinh lăng có thể chữa ho cho trẻ

Lá đinh lăng có công dụng tốt trong việc điều trị các bệnh ho dai dẳng, ho do thời tiết, ho khan, long đờm. Uống nước lá đinh lăng chữa ho hiệu quả mạnh chỉ sau 3 ngày. Dùng nước lá này uống thay nước hằng ngày. Lưu ý chỉ sử dụng nước lá đinh lăng trong ngày, không để sang ngày hôm sau. Bài thuốc này có thể sử dụng cho trẻ 1 tuổi trở lên, khi cho trẻ uống thì chỉ dùng một nửa liều lượng người lớn.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Lá đinh lăng còn chưa co giật ở trẻ

Lá đinh lăng còn có tác dụng trị bệnh co giật cho trẻ em. Lấy một lượng lá đinh lăng vừa đủ dùng, sau đó rửa sạch, đem phơi khô rồi trải lên giường cho trẻ em. Nằm lá đinh lăng sẽ giúp trẻ em ngủ được sâu giấc, không bị giật mình lúc giữa đêm.

Các món ăn từ lá đinh lăng cho trẻ

Đinh lăng hầm sườn non

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Cá kho lá đinh lăng

Cá kho với lá đinh lăng

Nguyên liệu :

Cách thực hiện

Với những thông tin được Medplus tổng hợp, mong rằng giúp các bố mẹ biết được công dụng của lá đinh lăng đối với trẻ hữu ích trong việc chăm sóc cho trẻ. Giúp trẻ tránh khỏi những bệnh lý về da và những bệnh khác thường gặp ở trẻ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version