Site icon Medplus.vn

Công thức làm gỏi bò tái me xua tan cái nóng ngày hè

Gỏi bò tái me

Gỏi bò tái me

Lâu lâu bạn cũng nên đổi vị cho gia đình với một món ăn lạ miệng chứ nhỉ? Gỏi bò tái me hẳn là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Vị mềm ngọt của thịt bò quyện với nước sốt chua chua sánh mịn sẽ khiến cả nhà ăn không muốn buông đũa đấy! Sau đây mời các bạn cùng Medplus khám phá công thức làm món gỏi thơm ngon này xem có gì độc đáo nhé!

Bí quyết để gỏi bò tái me ngon đúng chuẩn

Cách chọn mua nguyên liệu

Thịt bò tươi thường có màu đỏ tươi, lớp mỡ màu vàng nhạt, gân trắng, thịt cứng. Khi dùng tay ấn vào thịt. Thịt có độ đàn hồi tốt, ấn vào thịt không bị dính tay, có mùi thơm bò, không có mùi hôi thì đó là thịt bò mới, tươi. Khi nhìn thấy màu thịt bò có vẻ hơi tái xanh, giữa các thớ thịt xuất hiện những nốt trắng tròn thì nên tránh. Vì đây có thể là thịt bò bị sên, bị gạo hay bị nhiễm sán.

Mẹo làm bò tái me thêm ngon

Những lưu ý về món gỏi bò tái me

Lưu ý về món gỏi bò tái me

Gỏi bò tái me thì ăn thế nào?

Những ai không nên ăn thịt bò?

Thịt bò là loại thực phẩm có thể gây tình trạng đầy bụng, ợ nóng, không tốt cho hệ tiêu hoá và sức khoẻ bà bầu. Hơn nữa, thịt bò còn chứa hàm lượng chất đạm lớn. Nếu ăn quá nhiều trong kỳ mang thai sẽ gây nguy cơ mắc bệnh gout.

Với những người mắc căn bệnh này không nên ăn thịt bò. Vì hàm lượng chất đạm cao hơn các loại thịt khác.

Người mắc bệnh này nếu ăn thịt bò sẽ rất hại cho sức khỏe. Bởi trong thịt bò chứa một lượng lớn chất béo bão hòa.

Tuyệt đối không nên ăn thịt bò nếu bị mắc u xơ cổ tử cung. Do thịt bò có những kích thích tố như estrogen có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khối u.

Những người này không nên ăn thịt bò. Bởi trong danh sách các thực phẩm kiêng khi lên thủy đâu ngoài hải sản, thịt gà, thịt vịt còn có thêm thịt bò. Hàm lượng đạm trong thịt bò cao nếu người bị thuỷ đậu ăn phải sẽ gây nóng trong khiến tình trạng bệnh nặng hơn.

Thịt bò kỵ gì?

Vì có thể gây phản ứng giữa các dinh dưỡng với nhau.Trong thịt bò có phốt pho rất cần cho tái tạo xương. Hải sản rất giàu calci và magie. Kết hợp hai thứ sẽ tạo kết tủa một dạng muối gây cản trở hấp thu phốt pho và giảm cả tốc độ hấp thu can xi.

Giàu vitamin C, thịt bò chứa nhiều đạm. Nếu nấu chung sẽ làm biến chất đạm, giảm giá trị dinh dưỡng của thịt bò.

Ăn đậu đen ngay sau khi vừa ăn thị bò khiến cơ thể không thể hấp thu chất sắt có trong thịt bò.

Có nhiều axit tanin, nấu với thịt bò thì Protein của thịt sẽ ngăn cản hấp thu hầu hết vi khoáng như sắt, kẽm, đồng. Bên cạnh đó, còn làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột khiến ruột tích tụ nhiều chất có hại, dễ bị táo bón.

Chỉ cần bỏ ra chút thời gian là bạn đã có đĩa gỏi bò tái me cực ngon và hấp dẫn rồi, chắc hẳn cả nhà sẽ trầm trồ cho mà cho mà xem. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Đừng quên ghé  Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về thịt bò:

Nguồn:  Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Công thức làm gỏi bò tái me xua tan cái nóng ngày hè

Serves: 2 người
Level: 2

Ingredients

  • Thịt bò 450 gr
  • Me chín 45 gr
  • Hành tây 1/2 củ
  • Ngò gai 30 gr
  • Tỏi
  • Ớt
  • Nước
  • Gia vị: đường trắng, muối

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Hành tây lột vỏ, xắt sợi.
  • Rau thơm rửa sạch, xắt nhuyễn.
  • Thịt bò rửa sạch, xắt lát.
Cách thực hiện
  • Trong một cái bát nhỏ, bạn trộn đều đường, nước mắm, tỏi băm, ớt băm và khuấy đều cho tan đường.
  • Đun sôi một ít nước trong nồi, khi nước sôi già, bạn múc từng ít nước sôi ra dầm với me chín để ra nước cốt, dầm nhiều lần là được, bỏ hết hạt me đi. Cho nước cốt me vào nồi, đun sôi, tắt bếp và thả thịt bò vào.
  • Khi ăn, bạn cho thịt bò tái me ra đĩa. Rải hành tây và rau ngò gai xung quanh để trang trí, chan đều nước trộn vào và trộn đều lên, bạn sẽ có một món gỏi thơm ngon xuất sắc.
Công thức làm gỏi bò tái me

 

Exit mobile version