Site icon Medplus.vn

Công thức làm món tôm rim sa tế đậm vị cay nồng cực ngon cơm

Tôm rim sa tế

Tôm rim sa tế

Còn gì tuyệt hơn trong những ngày se se lạnh được thưởng thức bát cơm trắng với đĩa tôm rim sa tế cay cay nồng đậm vị thơm của tỏi. Món ăn lạ miệng nhưng lại rất tốt cho sức khỏe, chị em nhớ lưu lại công thức để thỉnh thoảng đổi vị cho cả nhà giải ngán nhé! Và không để chị em đợi lâu hơn nữa, cùng vào bếp với Medplus ngay thôi.

Bí quyết cho món tôm rim sa tế ngon chuẩn vị

Hướng dẫn chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm tôm rim sa tế thêm ngon

Những lưu ý về món tôm rim sa tế

Một số lưu ý về tôm rim sa tế

Tôm rim sa tế thì ăn thế nào?

Tôm rim sa tế nên ăn ngay khi còn nóng, kèm với cơm trắng thì ngon tuyệt. Với phần đồ ăn còn thừa lại, bạn đậy kín nắp hoặc bọc kỹ bằng màng bọc thực phẩm trước khi đem cất nhé!

Sử dụng sa tế đúng cách

Tôm kỵ gì?

Bí đỏ có tính hàn, vị ngọt, có công dụng điều trị hen suyễn, giải nhiệt và tiêu đờm hiệu quả. Tôm có tính ấm, vị ngọt, mặn. Có các công dụng như bổ thận trạng dương, bổ khí kiệm vị, tiêu đờm,chống ung thư và các công dụng khác. Nếu kết hợp hai loại thực phẩm có đặc tính và hương vị này với nhau, sẽ dẫn tới bị bệnh kiết lỵ.

Táo đỏ rất giàu vitamin. Khi kết hợp với tôm làm cho vitamin chứa trong táo đỏ cùng với oxit asen có chứa trong thịt tôm tạo thành chất triôxít asen gây ngộ độc.

Đậu nành rất giàu protein, có công dụng hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Nhưng khi ăn kèm với tôm sẽ gây khó tiêu và các triệu trứng khác.

Tôm chứa nhiều protein, canxi, photpho và các chất dinh dưỡng khác. Nếu ăn tôm cùng với axit tannic cao thì sẽ làm giảm các thành phần dinh dưỡng của tôm. Thêm vào đó, canxi và axit tanic tạo ra chất không dễ tiêu hóa, dẫn đến nôn mửa, chóng mặt, buồn nôn…

Tôm rim sa tết hấp dẫn từ hình thức tới hương vị nhất định sẽ chinh phục khẩu vị của tất cả mọi người. Hy vọng sẽ mang lại những giây phút thư giãn và bữa cơm ngon miệng. Đừng quên ghé Medplus   thường xuyên để bỏ túi thêm những tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

Công thức làm món tôm rim sa tế đậm vị cay nồng cực ngon cơm

Serves: 3 người
Level: 1

Ingredients

  • Tôm tươi 400g
  • Sa tế 15g
  • Bột bắp 5g
  • Gia vị: Tiêu, dầu ăn, hạt nêm, rượu trắng.

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Tôm rửa sạch, lột vỏ, rút chỉ lưng, sau đó cho bột bắp, tiêu, rượu trắng và ít nước tương vào ướp tôm trong khoảng 20 phút.
Cách thực hiện
  • Chuẩn bị một chảo nóng với một muỗng canh dầu ăn, rồi thêm gừng băm nhỏ vào phi thơm, kế đến cho tôm đã ướp vào.
  • Xào cho tới khi tôm chuyển màu hồng thì cho ra đĩa để riêng. Cũng chảo đó, cho sa tế vào.
  • Cuối cùng cho tôm vào, nêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, xào đều cho sa tế áo đều hết lên phần tôm, đậy nắp để lửa nhỏ rim một lúc rồi sau đó tắt bếp dọn ra dùng.
  • Hành lá rửa sạch, cắt sợi xong ngâm vào nước cho nó xoắn lại. Múc tôm rim sa tế ra và trang trí với ít hành lá cho đẹp mắt nhé!
Cách làm tôm rim sa tế

 

 

 

 

Exit mobile version