Site icon Medplus.vn

Cùng học làm bánh trứng KFC béo thơm ngất ngây từ miếng đầu tiên

Bánh trứng KFC

Bánh trứng KFC

Món bánh trứng KFC với vỏ bánh “ngàn lớp” giòn tan, nhân bên trong béo ngậy, ngon chất ngất khiến ai ăn cũng sẽ ghiền. Món bánh này không đòi hỏi nguyên liệu đắt tiền hay cách chế biến phức tạp, chỉ cần bạn có chút kiên nhẫn và khéo tay là đã có ngay mẻ bánh béo thơm để chiêu đãi cả nhà mà không cần ra hàng quán mua rồi. Nếu cũng yêu thích món ăn vặt độc đáo này, sao bạn không thử vào bếp với Medplus hôm nay để học cách chế biến nhỉ?

Bí quyết cho món bánh trứng KFC ngon chuẩn vị

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo làm bánh trứng KFC thêm hấp dẫn

Mẹo làm bánh trứng KFC ngon chuẩn vị

Một vài lưu ý về món bánh trứng KFC

Cách thưởng thức và bảo quản bánh trứng KFC

Ai không nên ăn trứng?

Người bị bệnh gan thường có khả năng tiêu hóa, hấp thụ kém, đào thải độc tố cũng không tốt. Trong khi đó, trứng lại là thực phẩm giàu dưỡng chất, khó tiêu hơn các thực phẩm khác. Do vậy, gan phải làm việc nhiều. Điều này dẫn tới hệ quả là gan sẽ yếu hơn, gây khó khăn cho quá trình trị bệnh.

Sản phụ thường được bác sĩ khuyến cáo không nên ăn trứng trong 2 ngày đầu sau sinh. Do trong quá trình sinh nở, sản phụ mất khá nhiều nước qua tuyến mồ hôi, khả năng tiêu hóa giảm. Trong khi đó, trứng lại là thực phẩm khó tiêu hóa, có thể gây trướng bụng, khó chịu nhiều hơn.

Protein trong trứng khi đi vào trong cơ thể và phân hủy sẽ sinh ra 1 lượng nhiệt cao hơn 30% so với mức bình thường. Do đó, những người bị sốt khi ăn trứng gà sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng.

Bảo quản trứng gà đúng cách

Để trứng gà đảm bảo tươi ngon, giữ được lâu khi sử dụng thì việc lựa chọn trứng gà đóng vai trò quan trọng đầu tiên đấy. Lựa chọn trứng gà tươi, màu trắng hồng tự nhiên, cầm quả trứng lên lắc nhẹ thấy “chắc”. Tốt nhất nên sử dụng trứng gà ta để đảm bảo độ tối ưu về chất lượng và thành phần dinh dưỡng nhé.

Nhiều người có thói quen cho trứng gà vào chậu nước, rửa sạch rồi mang đi bảo quản. Tuy nhiên, tốt nhất bạn dùng 1 cái khăn bông mềm, ướt rồi lau kỹ từng quả trứng. Điều này vừa giúp loại bỏ bụi, bẩn bám trên trứng vừa giúp bảo quản trứng gà lâu hơn.

Sau khi dùng khăn ướt lau sạch trứng, bạn có thể sử dụng mọt ít dầu thực vật thoa nhẹ lên toàn bộ lớp vỏ bên ngoài quả trứng. Điều này sẽ giúp trứng giữ được lâu hơn mặc dù ở điều kiện thường đấy.

Khi bảo quản trứng gà bạn cho đầu nhỏ xuống dưới nhé. Mẹo vặt này áp dụng cho cả trường hợp bạn bảo quản trứng gà ở điều kiện thường hay trong tủ lạnh đấy.

Với cách làm bánh trứng KFC chúng mình vừa chia sẻ bạn hãy lưu lại để khi rảnh rỗi chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Hy vọng sẽ mang đến cho các bạn những giây phút thư giãn và ngon miệng. Chúc mọi người thành công. Và đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Cùng học làm bánh trứng KFC béo thơm ngất ngây từ miếng đầu tiên

Serves: 4 người
Level: 2

Ingredients

  • Bột mì 200 gr
  • Trứng gà 3 quả
  • Bơ 80 gr
  • Muối 1 muỗng cà phê
  • Đường trắng 85 gr
  • Sữa tươi không đường 100 ml

Instructions

  • Trộn 100g bột mì với 10g bơ, 1 lòng đỏ trứng gà và 2 giọt màu vàng thực phẩm, thêm từ từ nước lọc vào và nhồi dính thành khối để làm vỏ bánh. Nếu bột ướt thì rắc thêm bột mì. Sau đó, bọc màng thực phẩm lại, để vào tủ lạnh khoảng 30 phút.
  • Trộn phần bột mì và 60g bơ, thêm từ từ nước và nhồi thành 1 khối làm nhân bánh, cũng bọc lại bằng màng bọc thực phẩm và cho vào tủ lạnh 30 phút.
  • Khuấy tan 85g đường trắng với 100 ml sữa tươi rồi cho 2 trứng gà, 2 giọt màu vàng thực phẩm vào, đánh tan đều rồi lọc qua rây cho mịn.
  • Lấy bột trong tủ lạnh ra, nhồi sơ và cán phần bột vỏ thành 1 miếng to bản, có thể rắc thêm ít bột mì để cán vì bột có thể hơi nhão. Cho phần bột nhân vào trong, và gấp lại.
  • Sau khi đã gấp lại, bạn cán bột thành miếng mỏng, to bản rồi lại gấp lại làm ba. Sau đó, xoay bột lại và tiếp tục cán mỏng. Lặp lại thao tác và cán bột thành một miếng to dày khoảng 5mm.
  • Thoa lớp bơ đều lên khuôn để chống dính. Rắc nhẹ lớp bột mì mỏng vào khuôn. Cho miếng bột lên khuôn, ấn nhẹ cho bột lọt xuống lòng khuôn và vừa vặn với khuôn. Dùng cây cán nhẹ 1 đường ngang khuôn để cắt bột.
  • Đổ phần hỗn hợp trứng vào khuôn sao cho trứng chỉ bằng khoảng 3/4 khuôn bánh rồi cho vào lò nướng ở 190 độ C trong vòng 20-25 phút.
Sau khi bánh chín, để bánh trong lò thêm 20 – 30 phút nữa đến khi trứng đặc lại thì lấy bánh ra, để nguội, lấy ra khỏi khuôn và dùng.
Công thức làm bánh trứng KFC

 

 

Exit mobile version