Site icon Medplus.vn

Cùng làm mực chiên giòn xóc trứng muối khiến cả nhà phát cuồng

Mực chiên giòn xóc trứng muối

Mực chiên giòn xóc trứng muối

Một trong những món ăn từ mực khiến nhiều người phát cuồng là mực chiên giòn xóc trứng muối. Khi cắn thử một miếng bạn sẽ cảm nhận được từng miếng mực ngọt giòn được phủ một lớp bột chiên giòn rụm và mùi thơm béo hòa quyện của trứng muối. Nếu cũng thấy thích thú với món ăn này Medplus mời bạn vào bếp hôm nay để cùng khám phá cách làm xem có gì đặc biệt nhé!

Bí quyết cho món mực chiên giòn xóc trứng muối ngon chuẩn vị

1. Cách chọn mua nguyên liệu đúng chuẩn

Mực tươi ngon thì phần thân màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần thân màu trắng sẽ đục như sữa. Đặc biệt, cho dù màu nâu hay trắng thì cũng sáng bóng.

Bạn dùng ngón tay ấn vào thân mực. Con mực tươi thường có phần thịt săn chắc và có độ đàn hồi cao. Tức là sau khi ấn tay vào và thả tay ra thì mực nhanh trở lại trạng thái ban đầu. Còn nếu đó là mực không tươi thì thịt thường hơi mềm, nhão, đặc biệt độ đàn hồi không cao nên khi bạn thả tay ra thì thân mực bị lõm lúc lâu mới trở lại như ban đầu.

Khi chọn trứng muối, bạn nên chọn những quả bên ngoài không có vết rạn, không nốt mốc. Dùng tay lắc nhẹ có cảm giác bên trong quả trứng có một ít nước.

Cũng giống như chọn trứng tươi, bạn nên soi quả trứng muối dưới ánh điện và ánh mặt trời. Nếu thấy lòng trắng trứng trong, màu hồng, lòng đỏ trứng thu nhỏ, đồng thời áp sát vào vỏ là quả trứng có chất lượng tốt. Khi đập quả trứng muối, nếu lòng trắng trứng mỏng, trong, còn lòng đỏ thu nhỏ, hơi dính, có màu hồng là trứng ngon.

Nếu phát hiện lòng trắng đục, lòng đỏ mỏng, có mùi hôi tức là quả trứng đã hỏng, bạn nên bỏ.

2. Mẹo làm mực chiên giòn xóc trứng muối thêm hấp dẫn

Bí quyết của món ăn này chính là cách chiên mực, ở cách canh lửa trong quá trình chiên. Khi chiên mực bạn để lửa vừa nhưng trước khi vớt mực bạn lại vặn to lửa lên một lúc. Việc khéo léo trong lúc chiên giúp đồ chiên “nhả” dầu mà món chiên lại giòn hơn hẳn.

Mực chiên giòn xóc trứng muối ngon chuẩn vị

Những lưu ý về món mực chiên giòn xóc trứng muối

1. Cách thưởng thức mực chiên giòn xóc trứng muối

Bạn múc mực sốt ra đĩa sâu lòng, rắc ớt thái khoanh và hành cắt nhỏ lên trên mặt cho đẹp mắt rồi dùng nóng với cơm thì hết sảy.

2. Ai không nên ăn mực?

Mực là một loại hải sản giàu protein, có thể là nguồn gốc gây dị ứng nhất định cho một số người dễ bị dị ứng. Nếu không kiêng kỵ, có thể gây ra kích ứng da, ngứa hoặc dị ứng gây đau và các triệu chứng khác.

Những người bị gan nhiễm mỡ, bệnh ở túi mật, sỏi mật, người có bệnh tim mạch, tăng lipid máu hoặc xơ vữa động mạch thì không nên ăn mực, để không làm tăng nồng độ cholesterol và khiến cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Mặc dù mực là một loại hải sản quý giá, nhưng chúng vẫn là động vật di chuyển tự do dưới nước, sau khi ăn, nó có thể gây ra hoặc làm nặng thêm tình trạng bệnh ngoài da. Những người mắc một số bệnh như chàm, phát ban hoặc bệnh viêm da thì cố gắng không ăn mực, để không gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các rối loạn ngoài da.

3. Những thực phẩm không nên ăn cùng trứng

Khi thưởng thức đồng thời hai loại thực phẩm này, protein trong trứng sẽ kết hợp cùng trypsin trong sữa đậu, gây cản trở quá trình phân giải và hấp thụ chất đạm của cơ thể. Đồng thời cũng làm hao hụt hàm lượng dinh dưỡng trong sữa và trứng.

Ăn hồng ngay sau khi thưởng thức món trứng là một điều tối kỵ đối với sức khỏe. Hành động này có thể kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm như ngộ độc thực phẩm, viêm dạ dày cấp tính, kết sỏi trong phổi.

Theo BS. An Thị Kim Cúc, nguyên Phó chủ nhiệm Khoa sức khoẻ cộng đồng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, khi tỏi được chiên quá cháy sém sẽ tạo ra một chất rất độc. Vì vậy chúng ta không nên ăn trứng cùng với tỏi.

Với hương vị thơm ngon đặc biệt mực chiên giòn xóc trứng muối sẽ khiến mọi người phải háo hức lắm đây. Cắn thử một miếng mực bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được vị bùi, béo và thơm ngậy không thể lẫn lộn của trứng muối. Cùng lưu lại công thức chế biến để góp phần tăng thêm sự phong phú cho thực đơn đi chợ hàng ngày nhé.

Và đừng quên ghé  Medplus  thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho.

Xem thêm công thức nấu ăn từ trứng:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cùng làm mực chiên giòn xóc trứng muối khiến cả nhà phát cuồn

Serves: 2 người
Level: 1

Ingredients

  • Mực 1 con
  • Trứng vịt muối 1 quả
  • Hành lá 20 gr
  • Tỏi băm 1/4 muỗng cà phê
  • Ớt 1 trái
  • Bột bắp 1 muỗng canh
  • Dầu ăn 350 ml

Instructions

  • Mực mua về, làm sạch, khía vẩy rồng rồi cắt miếng vừa ăn. Đun sôi nồi nước, thả mực vào luộc sơ trong 1 phút rồi vớt mực ra cho ráo.
  • Xóc đều mực với 1 muỗng canh bột bắp. Chuẩn bị một nồi dầu khoảng 300ml, đun nóng đến khoảng 180 độ, trút mực vào chiên cho đến khi mực vàng nâu thì vớt mực ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.
  • Làm nóng một chảo khác với 1 muỗng canh dầu, trút tỏi bằm và lòng đỏ trứng muối vào xào thơm. Trút mực chiên vào đảo nhanh tay trên lửa vừa, xào chừng 1 phút cho mực thấm vị trứng muối rồi tắt lửa.
Công thức làm mực chiên giòn xóc trứng muối

 

 

Exit mobile version