Site icon Medplus.vn

Đá muối Himalaya và những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại

Đá muối Himalaya là một loại muối đá đặc biệt được tìm thấy ở khu vực Hy Mã Lạp Sơn. Loại đá muối này có màu sắc độc đáo do thành phần khoáng chất và được sử dụng như một thành phần ẩm thực. Và trong bài viets này Medplus sẽ đưa ra một số tác dụng của đá muối Himalaya đối với sức khỏe.

Đá muối Himalaya là gì?

Đá muối Himalaya là loại đá muối có màu hồng thường khai thác từ vùng Punjab ở Pakistan. Loại muối thô này có màu độc đáo vì nó không phải là natri clorua tinh khiết (NaCl). Nó không giống như muối ăn iốt. Muối Himalaya bao gồm 94-98% natri clorua, cùng với hàng chục tạp chất khoáng khác. Chúng bao gồm canxi, kali, magie, sunfat, bicarbonate,… Những tạp chất này là lý do cho tông màu hồng mềm mại của loại đá muối này.

Muối hồng này thường được sử dụng thay thế cho muối ăn truyền thống. Vì nó có hương vị hơi khác biệt và một số tuyên bố về lợi ích sức khỏe tiềm năng của nó. Mặc dù muối đá này được biết là có mức độ ô nhiễm thấp. Nhưng không có bằng chứng khoa học nào hỗ trợ chắc chắn cho các tuyên bố về sức khỏe có lợi liên quan đến loại gia vị đặc biệt này.

Đá muối Himalaya và những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại

Tác dụng của đá muối Himalaya đối với sức khỏe

1. Tăng lượng khoáng chất cần thiết

Mặc dù việc tăng lượng khoáng chất của bạn rất quan trọng. Hãy nhớ rằng tạp chất khoáng chỉ chiếm 2-6% phần lớn muối Himalaya. Dựa trên một lượng nhỏ thường được thêm vào một bữa ăn để tiêu thụ, thì lượng tiềm năng của bạn về các khoáng chất vi lượng này với số lượng đáng kể có giới hạn. Nói cách khác, tính khả dụng sinh học của chúng bị hạn chế.

2. Đá muối Himalaya chứa ít Nacl

Người ta tin rằng muối đá hồng Himalaya tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Nó chứa ít NaCl vì nhiều loại sẽ giống 98% với muối ăn truyền thống. Hơn nữa, hầu hết các loại muối mà chúng ta nạp vào đã có trong thực phẩm. Nó không phải từ muối ăn (hoặc muối Himalaya) được nêm vào trong quá trình chuẩn bị. Điều đó nói lên natri rất quan trọng cho sự cân bằng điện giải. Vì vậy đảm bảo rằng bạn có đủ trong cơ thể là điều quan trọng.

3. Hỗ trợ trao đổi chất

Về hương vị, một số người thích hương vị của muối Himalaya. Đối với những người có thể bị thiếu hụt khoáng chất nhất định, thì tăng lượng khoáng chất vi lượng thậm chí một lượng nhỏ có thể hỗ trợ trong một số lĩnh vực. Chẳng hạn như cân bằng hormone, chức năng tuyến giáp và trao đổi chất các hoạt động.

4. Đá muối Himalaya ít chứa độc tố

Cuối cùng, muối Himalaya tốt hơn muối truyền thống. Vì nó ít có khả năng chứa độc tố hoặc tạp chất nguy hiểm. Muối này được coi là một dạng muối tự nhiên của người Viking. Nó được khai thác bằng tay và không trải qua bất kỳ quá trình chế biến nào. Đặc biệt là cũng không tiếp xúc với các chất chống đóng bánh hoặc các hóa chất khác. Mặc dù không có mối nguy hiểm nào được chứng minh đối với việc chế biến muối ăn. Nhưng những người thích sống theo lối sống hoàn toàn hữu cơ có thể bị lôi cuốn vào giống muối đá này.

Rủi ro và cân nhắc khi sử dụng đá muối Himalaya

Mặc dù việc bổ sung khoáng chất vi lượng vào chế độ ăn uống là một điều tốt. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là hầu hết muối ăn đều có iốt. Điều này có nghĩa là nó cung cấp đủ mức iốt bổ sung. Vì các quy định của Hoa Kỳ yêu cầu muối iốt có nồng độ 45 mg I / kg, theo một bài báo được công bố trên Khoa học và Công nghệ Môi trường. Đối với những người đang vật lộn với tuyến giáp hoặc bị thiếu iốt. Thì tốt hơn là sử dụng muối ăn iốt thay vì muối hồng Himalaya. Vì Himalaya có thể chứa iốt nhưng ở nồng độ thấp hơn.

Hơn nữa, lượng muối nên được kiểm soát chặt chẽ. Vì nồng độ muối cao có thể làm tăng nguy cơ huyết áp cao, bệnh thận, bệnh tim, đột quỵ, loãng xương và tổn thương gan, trong số nhiều tình trạng phổ biến khác. Mặc dù các tuyên bố chưa được xác minh về lợi ích sức khỏe liên quan đến đá muối Himalaya. Vì vậy cần nên ăn uống điều độ của bất kỳ loại muối loại muối này. Cuối cùng, chỉ sử dụng muối Himalaya từ các nguồn được xác minh hoặc đáng tin cậy. Một số sản phẩm được bán sai trên thị trường là đá muối hồng Himalaya đích thực nhưng có thể bao gồm hàm lượng kim loại nặng cao hơn. Chẳng hạn như chì, hoặc có thể được tạo màu nhân tạo theo một cách nào đó.

Kết luận

Có nhiều tuyên bố xung quanh lợi ích sức khỏe tiềm tàng của đá muối Himalaya, bao gồm khả năng tăng cường xương, điều chỉnh mức chất lỏng trong cơ thể, cải thiện lưu thông và cân bằng độ pH trong cơ thể,… Hãy thử nói chuyện với các chuyên gia khi thêm loại muối này vào thực phẩm ăn uống của bạn.

Nguồn tham khảo 

Link: https://www.organicfacts.net/himalayan-salt.html

Exit mobile version