Site icon Medplus.vn

Bà bầu có nên ăn đậu bắp? Tác dụng không ngờ với thai nhi

Đậu bắp và những tác dụng không ngờ với mẹ bầu

Bà bầu có nên ăn đậu bắp không?

Bà bầu có nên ăn đậu bắp trong thai kỳ? Đậu bắp là loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất vô cùng có lợi. Mẹ bầu ăn thực phẩm này trong thai kỳ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Giúp thai nhi tránh được những nguy cơ bị dị tật bẩm sinh.

Đậu bắp là loại thực phẩm có xuất xứ từ châu Phi, sau đó có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin C, axit folic, canxi và chất xơ. Không những mang lại giá trị dinh dưỡng cao nếu mẹ bầu ăn trong thai kỳ. Đây còn là thực phẩm có chức năng chữa bệnh vô cùng hữu hiệu.

Đậu bắp là loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất vô cùng có lợi. Mẹ bầu ăn thực phẩm này trong thai kỳ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Lợi ích khi bà bầu ăn đậu bắp

Bổ sung vitamin C

Bà bầu có nên ăn đậu bắp để cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin? Vitamin C trong quả đậu bắp có tác dụng hỗ trợ sự hấp thu chất sắt. Từ đó thúc đẩy sự phát triển da, xương và mao mạch của thai nhi. Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hoặc bệnh đái tháo đường ở trẻ nhỏ trong tương lai.

Ngoài ra, việc tiêu thụ loại đậu này cũng giúp hệ miễn dịch ở mẹ bầu được tăng cường. Tránh việc gặp phải những bệnh vặt không mong muốn.

Bổ sung folate

Bà bầu có nên ăn đậu bắp? Quả đậu bắp là thực phẩm dồi dào folateaxit folic. Có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh. Các chuyên gia đã khuyến khích mẹ bầu ăn loại thực phẩm này trong khoảng thai nhi 4 tuần tuổi cho đến tuần thứ 12 của thai kỳ. Vì đây là lúc các ống thần kinh của thai nhi bắt đầu phát triển. Axit folic từ quả đậu bắp sẽ hỗ trợ cho quá trình này.

Quả đậu bắp là thực phẩm dồi dào folate và axit folic. Có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.

Bổ sung chất xơ

Bà bầu có nên ăn đậu bắp ngăn ngừa tình trạng táo bón thai kỳ? Một tác dụng của quả đậu bắp mà mẹ không thể bỏ qua là khả năng ngăn ngừa táo bón. Nhờ vào hàm lượng phong phú các chất xơ hòa tan và không hòa tan. Thêm vào đó, chất xơ hòa tan còn làm giảm nguy cơ mắc phải bệnh đái tháo đường. Thậm chí cắt giảm chỉ số cholesterol trong máu.

Đem đến giấc ngủ ngon

Mất ngủ, bà bầu có nên ăn đậu bắp? Các axit amin thiết yếu như tryptophan có trong đậu bắp cùng với các loại dầu và protein. Các chất này được biết đến có tác dụng cải thiện sức khỏe tinh thần và hỗ trợ mẹ bầu có được giấc ngủ chất lượng. Nếu đang bị chứng mất ngủ khi mang thai làm phiền, mẹ có thể dùng thử đậu bắp.

Kiểm soát cơn mệt mỏi

Trong thời gian bầu bí, phụ nữ mang thai rất dễ mệt mỏi vì nhiều lý do. Bà bầu có nên ăn đậu bắp cải thiện tình trạng này? Hạt đậu bắp sẽ giúp mẹ giải quyết các con mệt mỏi kéo đến. Chúng chứa các chất như polyphenol với khả năng chống oxy hóa. Flavonoid giúp thúc đẩy sự dự trữ glycogen trong gan. Glycogen được ví như nhiên liệu dự trữ của cơ thể. Khi mẹ hấp thụ thực phẩm này sẽ cảm thấy bớt mệt mỏi hơn so với thường ngày.

Đây là lý do giải thích tại sao tác dụng của quả đậu bắp lại có khả năng ảnh hưởng tích cực đến bệnh nhân bị trầm cảm.

Bên cạnh những lợi ích được nêu trên, một số tác dụng của quả đậu bắp còn có thể kể đến là loại bỏ độc tố khỏi cơ thể nhờ vào lượng chất nhầy và chất xơ. Mang đến khả năng giúp ổn định glucose trong máu. Mẹ bầu cũng có thể ăn nó một cách điều độ để duy trì sức khỏe của da và tóc. Đặc biệt khi mẹ bị ảnh hưởng bởi chứng phát ban và rụng tóc khi mang thai.

Lưu ý, mẹ không nên ăn đậu bắp khi bụng đói và không nên ăn quá nhiều một loại thực phẩm trong thời gian dài.

Lưu ý khi bà bầu ăn đậu bắp

Bà bầu có nên ăn đậu bắp? mẹ không nên ăn đậu bắp khi bụng đói và không nên ăn quá nhiều một loại thực phẩm trong thời gian dài. Tốt nhất nên kết hợp phong phú nguồn thực phẩm tươi để có một chế độ ăn lành mạnh, tốt cho cả mẹ và thai nhi nhé!

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version