Site icon Medplus.vn

Dấu hiệu cảnh báo của bệnh Ung thư hạch bạn nên biết.

Ung thư hạch bắt đầu trong các tế bào chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch, được gọi là tế bào lympho. Những tế bào này nằm trong các hạch bạch huyết, lá lách, tuyến ức, tủy xương và các bộ phận của cơ thể. Hãy cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Các triệu chứng ung thư hạch

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Các triệu chứng ung thư hạch

Các triệu chứng của ung thư hạch bạch huyết tương tự như các triệu chứng của một số bệnh do vi rút, chẳng hạn như cảm lạnh thông thường. Tuy nhiên, chúng thường tiếp tục trong một thời gian dài hơn.

Một số người sẽ không gặp bất kỳ triệu chứng nào. Những người khác có thể nhận thấy sưng hạch bạch huyết. Có các hạch bạch huyết khắp cơ thể. Sưng thường xuất hiện ở cổ, bẹn, bụng hoặc nách.

Các vết sưng thường không đau. Chúng có thể trở nên đau đớn nếu các tuyến mở rộng đè lên các cơ quan, xương và các cấu trúc khác. Một số người nhầm lẫn ung thư hạch với đau lưng .

Các hạch bạch huyết cũng có thể sưng lên khi bị nhiễm trùng thông thường, chẳng hạn như cảm lạnh. Trong ung thư hạch, tình trạng sưng tấy không biến mất. Đau cũng có nhiều khả năng đi kèm với sưng nếu nó xảy ra do nhiễm trùng.

Sự chồng chéo của các triệu chứng có thể dẫn đến chẩn đoán sai. Bất cứ ai bị sưng hạch dai dẳng nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

Các triệu chứng khác của cả hai loại ung thư hạch bạch huyết có thể bao gồm:

Một số triệu chứng bổ sung của ung thư hạch không Hodgkin bao gồm:

Đau, yếu, tê liệt hoặc thay đổi cảm giác có thể xảy ra nếu một hạch bạch huyết mở rộng chèn ép vào dây thần kinh cột sống hoặc tủy sống.

Ung thư hạch có thể lây lan nhanh chóng từ các hạch bạch huyết đến các bộ phận khác của cơ thể thông qua hệ thống bạch huyết. Khi các tế bào lympho ung thư lây lan sang các mô khác, hệ thống miễn dịch không thể chống lại nhiễm trùng một cách hiệu quả.

Exit mobile version