Site icon Medplus.vn

Đau nửa đầu và TOP 4+ chất cần bổ sung

Đau nửa đầu là một trong những triệu chứng vô cùng khó chịu, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì hiện nay việc sử dụng các chất bổ sung đang trở nên phổ biến và được xem là một trong những phương pháp trị liệu tình trạng đau nửa đầu hiệu quả nhất. Dưới đây là danh sách những chất có thể bỏ sung để khắc phục tình trạng đau nửa đầu.

Những chất bổ sung cho chứng đau nửa đầu

1. Riboflavin

Chất Riboflavin trị đau nửa đầu

Riboflavin (vitamin B2) đóng một vai trò rất quan trọng và cần thiết cho sự hoạt động của các cấu trúc tế bào nhỏ trong cơ thể của bạn hay còn gọi là ti thể. Các nhà nghiên cứu cho rằng, nếu các ti thể này hoạt động không ổn định cũng có thể gây ra đau nửa đầu. Do đó, dùng Riboflavin có thể khắc phục tình trạng này

2. Coenzyme Q10

Coenzyme Q10

Coenzyme Q10 (CoQ10) cũng được tìm thấy trong ty thể của tế bào. Nó có đặc tính chống oxy hóa và có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa stress oxy hóa. Theo nghiên cứu, coenzyme Q10 có hiệu quả trong việc ngăn ngừa chứng đau nửa đầu sau khi thử nghiệm trên một số người sau khoảng 3 tháng sử dụng.

3. Magiê

Magie

Các nghiên cứu chủ ra rằng, sự thiếu hụt magiê cũng có thể là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Đây là lý do tại sao một số chuyên gia khuyên bạn nên đau nửa đầu kiểm tra mức magiê ở những bệnh nhân của họ với chứng đau nửa đầu. Nếu thấp, các bác sĩ thường khuyên bạn nên bổ sung magie hoặc thậm chí là chế độ ăn giàu magie. Ví dụ về thực phẩm giàu magiê bao gồm:

4. Butterbur

Butterbur

Butterbur là một loại thảo dược được sử dụng trong suốt lịch sử để ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Nó được coi là một liệu pháp thay thế hiệu quả và được dung nạp tốt, với tác dụng phụ chủ yếu là đau bụng kèm theo ợ hơi.

Bài viết liên quan:

Nguồn: 4 Supplements That Can Help Prevent Adult Migraines

Exit mobile version